ชมความสวยงาม 7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จ.”แพร่”

ชมความสวยงาม 7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จ.”แพร่”

ชมความสวยงาม 7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จ.”แพร่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมความสวยงามของ 7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองล้านนา “จังหวัดแพร่” ดินแดนแห่งวัฒนธรรม และเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ พร้อมรับชมมนต์เสน่ห์

ลองมาเที่ยวเมืองรอง ที่อยากให้ลองไป “แพร่” ถือได้ว่าเป็นจังหวัดเมืองรองของดินแดนภาคเหนือของประเทศไทย บางคนอาจเคยอาจจะขับรถผ่านจังหวัดนี้ไปแบบไม่ได้แวะ บางคนอาจจะแวะมากราบไหว้ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อของจังหวัด

แต่รู้หรือไม่ “จังหวัดแพร่” แห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นเมืองล้านนาเก่าแก่ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และเรื่องราวประวัติศาสตร์ มากมายไปด้วยมนต์เสน่ห์ของอาคารบ้านเรือน ธรรมชาติที่เงียบสงบ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com ได้รวบรวม 7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่น นิยมมากราบไหว้ ขอพร ชมประวัติความเป็นมา และเพลินตาไปกับความสวยงามของมนต์เสน่ห์ของสถานที่เหล่านี้

1.พระธาตุช่อแฮ

457297
เริ่มต้นกันที่ “พระธาตุช่อแฮ” พระธาตุศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ คู่เมืองแพร่ และเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของ “ปีขาล” ชมความสวยงามขององค์พระธาตุสีเหลืองทอง เปร่งประกาย ตามแบบศิลปะสไตล์เชียงแสน เป็นที่นิยมกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลในการท่องเที่ยว และการดำเนินชีวิต จนมีคำกล่าวว่า ถ้ามาเที่ยวจังหวัดแพร่ แต่ไม่ได้มานมัสการพระธาตุช่อแฮเหมือนไม่ได้มาจังหวัดแพร่

2.วัดพระธาตุอินแขวนจำลอง

595218
เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมมหาโพธิวงศาจริยาราม พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ เฉลิมพระเกียรติ ร.9 รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ภูเขา มีทิวทัศน์ที่สวยงาม “วัดพระธาตุอินแขวนจำลอง” เป็นพระธาตุประจำปีเกิด “ปีจอ” ด้านข้างยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระผุดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มาที่นี่ได้ทั้งสูดอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับ 7 แหล่งโอโซนที่ดีที่สุดของประเทศไทย ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอยพระพุทธบาท พร้อมรับชมความสวยงามของธรรมชาติ

3.วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี

104885
รับชมศิลปกรรม และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน “วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี” หรือ วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม เป็นวัดที่รวบรวมศิลปกรรมล้านนาประยุกต์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง ภาพจิตรกรรม บนฝาผนังระเบียงคตเป็นเรื่องราวของชาดกพื้นบ้านและภาพพุทธประวัติ รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ พร้อมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามมุมต่าง ๆ เพื่อให้ได้มากราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตกน

4.วัดจอมสวรรค์

913659
เที่ยวชมความสวยงามของวัดเก่าแก่อีกแห่งของจังหวัด “วัดจอมสวรรค์” วัดเก่าแก่สร้างด้วยศิลปะพุกาม มีศิลปวัตถุและโบราณวัตถุที่สวยงามและทรงคุณค่า โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ด้วยอุโบสถไม้หลังเดียวซึ่งเป็นทั้งโบสถวิหารและกุฏิ อยู่ในอาคารเดียวกัน ตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง ภายในอุโบสถประดิษฐานพระประธานปางคันธราฐศิลปะพม่า สวยงาม เป็นที่กราบไหว้เคารพบูชานับถือของชาวเมืองแพร่

5.วัดพระธาตุดอยเล็ง

253418
พาไปชมสถานที่สําคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดแพร่ “วัดพระธาตุดอยเล็ง” ปูชนียสถานเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนภูเขา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พระธาตุแห่งนี้มีตํานานเกี่ยวกับองค์พระธาตุว่า พระธาตุดอยเล็ง พระธาตุช่อแฮ พระธาตุจอมแจ้ง เป็นพระธาตุที่สร้างคู่กันมา จึงทำให้พระธาตุแห่งนี้เป็นที่นิยมกราบไหว้ของชาวแพร่ และนักท่องเที่ยวที่ผ่านมารับชมวิวทิวทัศน์ นอกจากนี้ยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และสายหมอกได้อย่างงดงาม กันอีกด้วย

6.วัดพระธาตุจอมแจ้ง

970529
สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมมากราบไหว้ของจังหวัดแพร่ “พระธาตุจอมแจ้ง” ภายในมีองค์พระธาตุรูปทรงคล้ายกับพระธาตุช่อแฮ เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุพระหัตถ์ซ้ายของพระพุทธเจ้า ยังมีพระพุทธรูปยืนขนาดใหญ่ ปางพระนาคปรกประดิษฐานอยู่คู่กับองค์พระธาตุ มีพระนอนปางไสยาสน์องค์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของโบราณของวัด มีรูปปั้นแสดงรูปสวรรค์ นรก จำลองเพื่อเตือนให้คนทำดีละเว้นความชั่ว ให้ได้เดินชมกันอีกด้วย

7.วัดนาคูหา

337919
ปิดท้ายด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สวยงาม รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และทุ่งนาสีเขียว “วัดนาคูหา” เป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปพระเจ้าทันใจขนาดใหญ่อยู่กลางทุ่งนา มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวจากองค์พระพาดผ่านทุ่งนาสำหรับเดินเล่นรับลมชมวิว มองเห็นธรรมชาติรอบวัดได้อยางสวยงาม

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชมความสวยงาม 7 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จ.”แพร่”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook