"ซาฟารีเวิลด์" สวนสัตว์กลางกรุง กับ 8 ไฮไลท์เด็ดที่ควรปักหมุด พุ่งตัวไป!

"ซาฟารีเวิลด์" สวนสัตว์กลางกรุง กับ 8 ไฮไลท์เด็ดที่ควรปักหมุด พุ่งตัวไป!

"ซาฟารีเวิลด์" สวนสัตว์กลางกรุง กับ 8 ไฮไลท์เด็ดที่ควรปักหมุด พุ่งตัวไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวอย่างไรให้สนุกครบทั้งครอบครัว โดยไม่ต้องไปไหนไกล Sanook Travel ขอชี้เป้า ที่นี่เลยจ้า ซาฟารีเวิลด์ (Safari World) มาเที่ยววันเดียว กิจกรรมมากมายไม่รู้เบื่อ ทั้งส่องสัตว์ ดูโชว์ เช็คอินค่าเฟ่ ถ่ายรูปเก๋ๆ เพลิดเพลินได้ทั้งวัน

หลังจากที่สวนสัตว์กลางกรุงแห่งนี้ต้องงดให้บริการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาไป กลับมาครั้งนี้ทุกอย่างจัดเต็มกว่าเดิมไปอีก หากใครเคยไปเที่ยวแล้ว กลับมาเที่ยวครั้งนี้อีกที ประทับใจแน่นอน

"ซาฟารีเวิลด์" แบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือ สวนสัตว์เปิด โซนซาฟารีปาร์ค และ โซนมารีนปาร์ค ในยุคนิวนอร์มอล มาพร้อมการปรับปรุงใหม่ ไฉไลกว่าเดิม จะมีสิ่งใดน่าสนใจบ้าง ตามมากับ 8 ไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาด


1. ขับรถส่องสัตว์ ที่โซน "ซาฟารีปาร์ค" (Safari Park)


เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกและแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ในบรรยากาศแอฟริกา โซนนี้มีสัตว์หลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ สามารถขับรถเข้าไปเอง หรือใช้บริการรถโค้ชของซาฟารีเวิลด์ ค่าบริการคนละ 60 บาท ก็แล้วแต่สะดวก ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสัตว์มากมาย ทั้งสัตว์แปลก หรือสัตว์หายาก


ต่อไปเข้าสู่ โซน "มารีนปาร์ค" (Marine Park) โซนนี้เป็นพื้นที่แสดงสัตว์น้ำและเป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดง โชว์ของน้องๆ สัตว์แสนรู้ ภายในโซนนี้รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศภายในเหมือน "ป่ากลางกรุง" สามารถเดินเที่ยวชมการแสดง หรือชมสัตว์ต่างๆ ได้ตามความชอบ และยังมีโซนใหม่ Parrots Lane ป่านกแก้วสายพันธุ์หายาก โซน Primate World ที่รวบรวมลิงสายพันธุ์หายากต่างๆ ด้วย


2. ชมความน่ารักลูกวอลรัส


น้อง "New Normal" เกิดใหม่ที่นี่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา​ เป็นวอลรัสตัวแรกของอาเซียน มีหนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่ซาฟารีเวิลด์ น้องจะออกมาโชว์ความน่ารักมุ้งมิ้ง ว่ายน้ำเล่นอยู่ข้างๆ แม่ จนถึงเวลาเที่ยงตรงของทุกวัน อายุไม่กี่เดือนแต่ตัวโต แสนรู้มาก


3. ให้อาหารนกแก้วซันคอนัวร์ ที่โซน Mini World


โซนนี้เห็นคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "ชมพู่ อารยา" หรือ "ใหม่ ดาวิกา" มาถ่ายรูปสุดคิวท์กับน้องนกสีสดใส ใช่แล้วค่ะ พุ่งเป้ามาที่โซนนี้ได้เลย ที่นี่ "นกแก้วซันคอนัวร์" เต็มไปหมด แต่ละตัวเป็นมิตรมาก สามารถซื้ออาหารป้อนน้องแบบใกล้ชิดสนิทสนมกันได้เลย พอมีอาหารเท่านั้นแหละ น้องๆ มารุมเพียบ จะเอาอาหารวางไว้บนมือ หรือใส่ไว้บนหมวกก็ตามสะดวก ได้รูปสวยสดใส กลับไปอย่างแน่นอน


4. ใกล้ชิดกับยีราฟคอย๊าวยาวที่ Giraffe Terrace


จุดนี้ใครไม่เข้ามาเหมือนมาไม่ถึงซาฟารีเวิลด์ เพราะมียีราฟเยอะกว่า 200 ตัวเลยทีเดียว สามารถให้อาหารน้องได้แบบแนบสนิทสุดๆ อาหารกระป๋องละ 100 บาท


เห็นน้องยีราฟน้ำลายไหลไปแล้ว หากเราหิวก็มีเมนูของคนอยู่ตรงโซนนี้เช่นกัน มี Long bar ขายอาหาร เครื่องดื่ม และของหวานมากมาย น่ากินทุกเมนู แต่ละเมนูมีความน่ารักเหมาะกับการอยู่ในโซนน้องยีราฟมาก


5. ชมโชว์โลมาแสนรู้


ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทุกคนห้ามพลาด กับ Dolphin Show ด้วยลีลาการแสดงสุดตื่นตาตื่นใจ ของโลมาแสนรู้พันธุ์ปากขวด หลังจากจบการแสดงแล้ว ยังสามารถถ่ายรูปใกล้ชิดกับน้องโลมาได้อีกด้วย จะให้น้องจุ๊บ หรือจะกอดน้องก็ได้ ราคาถ่าย เดี่ยวหรือมาเป็นกลุ่มก็ ครั้งละ 800 บาท หารกับเพื่อนก็นับว่าคุ้มอยู่นะ


6. นั่งเรือ ผจญภัยที่ River Safari


โซนนี้ได้อารมณ์เหมือนไปล่องเรืออยู่ในป่าอเมซอนเลยค่ะ มีความตื่นเต้นเป็นระยะๆ ทั้งเข้าถ้ำ ฝ่าน้ำตก ดูชีวิตสารพัดสัตว์ (จำลอง)


7. ถ่ายรูป หยอกล้อกับน้องอุรังอุตัง


จุดนี้เข้ากับกระแส New Normal มาก เพื่อนๆ สามารถเก็บภาพความประทับใจกับน้องอุรังอุตังแสนรู้ในแบบเว้นระยะห่าง Social Distancing บอกเลยว่าซ้อมโพสต์ท่าเอาไว้ให้ดี เพราะน้องๆ มากับลีลาโพสต์ท่าที่เก่งมาก ค่าบริการถ่ายภาพ 100 บาทเท่านั้นเอง

8.ชมแหล่งเรียนรู้ของนกหลากหลายสายพันธุ์


ต้องบอกว่ามา "ซาฟารีเวิลด์" หลายครั้ง แต่ไม่เคยเข้ามาที่โซน Eggs World เลย ครั้งนี้ได้พาลูกไปดู ซึ่งดีมากๆ ได้ชมการเพาะพันธุ์ไข่นก ได้เห็นวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตตั้งแต่อยู่ในไข่จนฟักออกมาเป็นตัว มีการป้อนอาหารลูกนกให้ชมอย่างใกล้ชิดด้วย เป็นภาพที่หาดูได้ไม่ง่ายเลยนะ อย่าพลาด


เดินเที่ยว ชมสัตว์ 8 จุดจนเหนื่อยแล้ว ขอปิดท้ายที่ Animal Café ค่ะ


ที่นี่เป็น ยูนิคคาเฟ่ แห่งเดียวในไทยที่ทุกเมนูมาในธีมของสัตว์ป่าในซาฟารีเวิลด์ แต่ละเมนูรับรองว่าถูกใจเด็กๆ หรือผู้ใหญ่อย่างเราแน่นอน ทั้งหน้าตาเมนู ทั้งรสชาติ คือดีย์ แถมภายในร้านยังเต็มไปด้วยบรรยากาศน่ารักมากๆ มีห้องกระจกน้องนกฮูกให้ชมความน่ารักระหว่างอิ่มอร่อยกับเมนูต่างๆ ด้วย


หากยังไม่อิ่มยังมีอาหารจานเด็ดแนว Street Food ขึ้นชื่อของเมืองไทย อย่างก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต ส้มตำสุดแซ่บ และอีกมากมาย ณ "Waterside Food Court" ให้นั่งอิ่มอร่อย ชิลล์ๆ อยู่ริมแม่น้ำด้วย


เรียกว่ามาที่เดียวครบจริงๆ แต่ Sanook Travel แนะนำว่าหากจะมาเที่ยว แนะนำให้จัดสรรเวลาให้ดี เพราะกิจกรรมข้างต้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีกิจกรรมนอกเหนือจากนี้อีกเยอะมาก แนะนำให้มาตั้งแต่ "ซาฟารีเวิลด์" เปิดจะดีที่สุด และซื้อบัตรรายปีคุ้มมาก เพราะไปวันเดียวไม่พออย่างแน่นอน


ค่าเข้า Safari World
- ราคาบัตรชุด (เที่ยวชม 2 โซน) ผู้ใหญ่ 720 บาท เด็ก 620 บาท
- ราคาบัตรมารีนปาร์ค ผู้ใหญ่ 580 บาท เด็ก 480 บาท
- ราคาบัตรซาฟารีปาร์ค ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 350 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม
Facebook : Safari World
http://www.safariworld.com/
02 518 1000

โซน Safari Park (สวนสัตว์เปิด) เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 – 16.30 น. / วันเสาร์,วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 -17.00 น.
โซน Marine Park เปิดบริการเฉพาะวัน วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. / วันเสาร์,วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 -18.00 น.

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ "ซาฟารีเวิลด์" สวนสัตว์กลางกรุง กับ 8 ไฮไลท์เด็ดที่ควรปักหมุด พุ่งตัวไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook