5 ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ในช่วงตุลาคม

5 ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ในช่วงตุลาคม

5 ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ในช่วงตุลาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูหนาวกำลังย่างกรายเข้ามาแล้ว และธรรมชาติบนยอดภูก็น่าจะเป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวกันอย่างคึกคักแน่นอน สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปพักผ่อนในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ที่ไหนดี Tonkit360 มี 5 ที่พักวิวสวย บรรยากาศดีมาฝากกัน

ประเดิมที่แรกด้วยการเอาใจคนรักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ “ภูทับเบิก” ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ใน Unseen Thailand ดินแดนไร่กะหล่ำปลีที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา สามารถชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา และไฮไลท์เด็ดก็คือทะเลหมอกที่ใกล้ชิดกับผู้ชมมากที่สุด

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1
และอีกหนึ่งยอดภูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อย่าง “ภูเรือ” จังหวัดเลย เราก็มีที่พักมาแนะนำให้ทุกคนได้ไปสัมผัสลมหนาว ไอหมอก และขุนเขากันที่ “ภูเรือบุษบารีสอร์ทแอนด์สปา” เป็นรีสอร์ทตั้งอยู่เนินเขาภูเรือ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ แบบพาโนรามารอบทิศทาง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

จากภูเขาเปลี่ยนแนวมาเป็นสวนกันบ้าง สำหรับ “สวนผึ้ง” ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ไปได้ง่าย เพราะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้สวนผึ้งกลายเป็นจุดหมายของบรรดานักท่องโลกยุคใหม่ที่ท้าทายให้ไปเยี่ยมเยือนเสมอ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

มาต่อกันที่ “ดอยอ่างขาง” ที่มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ฟินกับอุณหภูมิติดลบด้วยกันหลายที่ เช่น สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง, อุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่ง, ไร่ชาสองพัน และสถานที่อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

ปิดท้ายยอดดอยน่าเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกหนึ่งแห่งกับ “ดอยหลวงเชียงดาว” ที่เมื่อก่อนหลายคนอาจจะมองว่าอำเภอเชียงดาว จะเป็นเหมือนทางผ่าน แต่วันนี้เมื่อเข้าหน้าหนาวทีไรจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อเฝ้าดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า รับลมหนาว และเฝ้าดูสายหมอก ลอยเคลื่อนตัว ซึ่งนี่คงจะเป็นเสน่ห์ของเชียงดาวที่ไม่ว่าใครก็ต่างอยากมานอนค้างอ้างแรมที่นี่สักคืนสองคืน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ในช่วงตุลาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook