ล่องใต้ไปเบตง ครบเครื่องเรื่องเที่ยวใน 1 วัน

ล่องใต้ไปเบตง ครบเครื่องเรื่องเที่ยวใน 1 วัน

ล่องใต้ไปเบตง ครบเครื่องเรื่องเที่ยวใน 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอเคเบตง คงเป็นคำที่ใครๆ หลายคนฟังคุ้นหู จากภาพยนต์ชื่อดัง ที่กลายเป็นประโยคที่ใครหลายคนที่ได้ยินแล้ว ก็ถึงบางอ้อทันทีว่า คำว่า เบตง เป็นชื่ออำเภอหนึ่งในจังหวัดยะลา

เราอาจรู้จักเบตงกันแต่เพียงชื่อ รู้ไหมว่าที่นี้มีทั้ง อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามครบเครื่องที่สามารถเที่ยวจบได้ภายใน 1 วัน และอีกไม่นานนี้สนามบินเบตง กำลังจะเปิดให้บริการ การเที่ยวเบตงได้ภายใน 1 วันนั้น ดูจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

270940
739759
932585

เดินชม street art กินอาหารพื้นถิ่น ชมความสวยงามของเมืองเบตงยามค่ำคืน

หนึ่งความโดดเด่นของเมืองเบตงนั้น นอกจากผังเมืองเมืองที่สวยงามเรียบง่าย มีกลิ่นอายวัฒนธรรมจีนหรือความเป็นเยาวราชสาขา 2  ชาวบ้านที่นี่ใจดีพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นทุกคนแล้ว ยังเต็มไปด้วย street art มากมาย แต่ละภาพก็เล่าถึง วิถีชีวิต วัฒนธรรม ของคนเบตง ได้เป็นอย่างดี

จุดประสงค์ของงานศิลปะบนกำแพงเหล่านี้ เพื่อให้เมืองดูมีสีสันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้งานศิลปะที่เล่าเรื่องราวของคนเบตง แทนตัวหนังสือหรือจากคำบอกเล่าขอบคนพื้นที่

842504

อีกหนึ่งไฮไลท์ ถ้าได้มาเบตงแล้วจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ความสวยงามของแสงไฟในยามค่ำคืนที่ประดับประดาระยิบระยับ ตั้งแต่บริเวณ วงเวียนหอนาฬิกาเบตงจนถึงอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์  ภายในอุโมงค์ก็ประดับด้วยแสงไฟหลากสีระยิบระยับไปมา ตั้งแต่หน้าอุโมงค์ไปจนถึงภายในอุโมงค์จนทะลุออกมาอีกฝั่งนึงของอุโมงค์เลย ยิ่งถ้าเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนดวงไฟในเมืองจะถูกประดับมากยิ่งขึ้นจนสว่างไสว ไม่ต่างจากย่านเยาวราช ในกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

อีกเรื่องต้องห้ามพลาดนั้นคือ อาหาร เพราะถ้ามาเบตงแล้วไม่ได้รับประทานอาหารพื้นถิ่นของเบตงก็เหมือนมาไม่ถึง อาหารที่นี่จะออกแนวอาหารจีนเป็นส่วนใหญ่ เพราะในเมืองมีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก เลยได้รับทั้ง วัฒนธรรมความเป็นจีน ปะปนอยู่ในทุกสิ่งทุกอย่างรวมไปถึงอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ติ่มซำหรือ ไก่เบตง ซึ่งมีความเหนียวนุ่มเป็นเอกลักษณ์ ถ้ามาเบตงแล้วต้องลองชิมดูสักครั้ง

Info

หอนาฬิกาเมืองเบตง

ที่ตั้ง อ. เบตง จ. ยะลา

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ถ้าบอกว่าภาคใต้นั้นก็มีทะเลหมอกเช่นเดียวกับภาคเหนือ หลายคนฟังแล้วอาจรู้สึกแปลก แต่ทะเลหมอกที่เบตงนั้นสวยงามอลังการไม่แพ้ที่ใดเลย ที่สำคัญยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง เพียงแค่ต้องตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ถ้าอยากชมความสวยงามตระการตาของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงนี้

100796
690630
712143

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงสามารถเที่ยวได้ทั้งปี สำหรับจุดเด่นในการรับชมทะเลหมอกแห่งนี้คือ สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีความสูงกว่า 600 เมตร เหนือรับน้ำทะเล บนยอดเป็นอาคารเหล็กสูง 45 เมตร และมีสกายวอล์คยาว 63 เมตร ถือว่าเป็นสกายวอล์คที่มีทางเดินยาวที่สุดในอาเซี่ยน ส่วนปลายมีระเบียงและพื้นกระจกเพิ่มความตื่นเต้นอลังการในการรับชมธรรมชาติในรูปแบบรอบทิศ 360 องศา ได้เป็นอย่างดี

ในอนาคตทะเลหมอกแห่งนี้ก็ตั้งเป้าหมายจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศระดับอาเซี่ยนซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้รับชมอย่างเต็มตัวในช่วงปลายปีนี้พร้อมกับช่วงเปิดสนามบินเบตง

Info

อัยเยอเวง Skywalk

ที่ตั้ง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

ล่องแก่งอัยเยอร์เวง

นอกจากเมืองน่าจัก ธรรมชาติน่าชม ใน อ. เบตง ยังมีกิจกรรมสุดมันส์ให้นักท่องเที่ยวที่ชอบแนวท้าทายสายAdventure ได้สัมผัสอย่างการล่องแก่งโดยจะล่องเรือคายัคที่ต้นน้ำปัตตานีล่องไปตามลำน้ำ

446337
597874

เรื่องความปลอดภัยนั้นไม่ต้องห่วง เพราะนอกจากจะมีอุปกรณ์ป้องกันสำหรับการล่องแก่งแล้ว ส่วนใหญ่ระดับน้ำจะอยู่ที่ความลึกแค่ครึ่งตัวเราหรือต่ำกว่านั้น

365247
การล่องแก่งจะใช้เวลาราว 1-2 ชั่วโมง ระหว่างทางนอกจากจะได้ชมธรรมชาติของต้นน้ำปัตตานีแล้ว ไฮไลท์ของที่นี่ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คือการฝ่าผจญกับแก่งในแต่ละจุดที่มีสายน้ำเชี่ยวไหลผ่านให้ได้ลุ้นเรือล่มกันทุกแก่งเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีความรักในการเที่ยวในเชิง Adventure แบบนี้ ไม่ควรพลาด

Info

ล่องแก่งกำนันมนเทียร

ที่ตั้ง ที่ทำการ​ผู้​ใหญ่​บ้าน ต. อัยเยอร์เวง อ. เบตง จ. ยะลา

เปิด 09.00 – 17.00 น.

โทร 088 505 2892

แช่บ่อน้ำร้อนนากอ

กิจกรรมสุดท้าย ที่เราจะพาไปก่อนปิดท้ายเที่ยวเบตงภายใน 1 วันก็คือ “แช่บ่อน้ำร้อนที่นากอ”

582530
942668

เดิมทีพื้นที่บ่อน้ำร้อนนากอเป็นพื้นที่ปิด ในสมัยก่อนเป็นพื้นที่ตั้งของพรรคคอมมิวนิสต์มาลายา ภายหลังจากมีโครงการผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ชาวพรรคคอมมิวนิสต์มาลายาก็ยังตั้งถิ่นฐานกันอยู่บริเวณนี้จนถึงปัจจุบัน แรกเริ่มเดิมทีเริ่มจากชาวบ้านช่วยกันขุด พยายามช่วยกันพัฒนาแหล่งชุมชนนี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จากนั้นทาง ศอ.บต.ก็ได้เข้ามาร่วมผลักดันพัฒนาให้พื้นที่นี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักมากขึ้น

897940

จุดเด่นของที่นี้คือ มีทั้งบ่อน้ำร้อน และน้ำตกไหลผ่าน(น้ำตกนากอ) มีเนื้อที่ประมาณ 11-12 ไร่ มีบ่อน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิราว 48 องศาเซลเซียส และบ่อน้ำอุ่นประมาณ 40 องศาเซลเซียส ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการคิดค่าบริการสำหรับการแช่น้ำร้อน แต่ถ้าหากใครต้องการค้างแรม ที่นี้มีที่พักให้ ราคาเพียงคืนละ 800 บาทเท่านั้น

Info

บ่อน้ำร้อนนากอ

ที่ตั้ง ต. อัยเยอร์เวง อ. เบตง จ. ยะลา

เปิด 06.00 – 18.00น.

โทร 086 288 8792

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ล่องใต้ไปเบตง ครบเครื่องเรื่องเที่ยวใน 1 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook