ตุลาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ปลายฝนต้นหนาว

ตุลาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ปลายฝนต้นหนาว

ตุลาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ปลายฝนต้นหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนตุลาคมเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ถือว่าเป็นช่วงอากาศดีน่าเที่ยวช่วงหนึ่งของไทยเลยค่ะ ฝนตกเบาบางเย็นชุ่มฉ่ำ อากาศสบายๆ และไม่ร้อน ใครอยากออกไป เที่ยวไทย ช่วงนี้ก็รวมแก๊งไปกันได้เลย แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่า ตุลาคม เที่ยวไหนดี ? พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ได้คัด 5 ที่เที่ยวน่าไปในเมืองไทยมาฝาก ตามพิกัดไปได้เลย…!

1.เทศกาลบั้งไฟพญานาค – จังหวัดหนองคาย

tyh

เริ่มต้น ตุลาคม เที่ยวไหนดี กันที่ จังหวัดหนองคาย ไปสัมผัสประสบการณ์การชม เทศกาลบั้งไฟพญานาค ตำนานของ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 หรือวันออกพรรษา ที่พุทธศาสนิกชนริมฝั่งโขงมีความเชื่อความศรัทธาต่อปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค โดยในปีนี้จะตรงกับ วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 ซึ่งทางจังหวัดหนองคายได้มีการจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ถึง 17 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน – 10 ตุลาคม 2563 กระจายในทุกอำเภอหมุนเวียนกันไป มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การบวงสรวงพญานาค การจัดขบวนแห่ การลอยกระทงบูชาพญานาค การแสดงวัฒนธรรมต่างๆ รวมไปถึงการจัดจำหน่ายสินค้า OTOP แต่ไฮไลท์ของเทศกาลนี้จะอยู่ที่ การแสดงแสงสีเสียงเปิดตำนานพญานาค การไหลเรือไฟ และการชมบั้งไฟพญานาค ซึ่งในจังหวัดหนองคายมีจุดให้ชมถึง 10 จุดด้วยกัน อาทิ พุทธอุทยานนานาชาติ อำเภอโพนพิสัย, บ้านน้ำเป อำเภอรัตนวาปี, อ่างปลาบึกบ้านผาตั้ง อำเภอสังคม เป็นต้น

2.ไร่ชาลุงเดช – จังหวัดเชียงใหม่

pin

ตุลาคม เที่ยวไหนดี พาขึ้นเหนือไป เที่ยวไทย กันที่ ไร่ชาลุงเดช อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางสะดวก เพราะอยู่เส้นเดียวกับโครงการหลวงม่อนเงาะ ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ เดินทางประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วค่ะ ที่นี่เป็นไร่ชาแบบขั้นบันไดที่โค้งไล่ลงไปตามไหล่เขา และมีบ้านไม้โดดเด่น ถึงแม้ว่าไร่ชาลุงเดชจะไม่ได้มีพื้นที่กว้างมากมาย แต่เรื่องวิวของที่นี่บอกเลยว่าสวยหลักล้านแน่นอน เราจะได้เห็นวิวภูเขาดอยม่อนเงาะอันเขียวขจีเป็นฉากหลัง สวยงามมากๆ โดยเราสามารถมาเที่ยวไร่ชาลุงเดชได้แบบ one day trip แวะถ่ายรูป กินข้าว จิบชา ชิมขนมหวาน หรือจะมาพักค้างคืนเพื่อตื่นมาชมหมอกยามเช้าก็ได้เช่นกัน ขอแนะนำว่าถ้าใครมีเวลาหน่อยให้มาพักที่นี่สักคืน จะได้ชมวิวพร้อมสูดอากาศบบริสุทธิ์อย่างเต็มที่

3.ภูกระดึง – จังหวัดเลย

k;

ตุลาคม เที่ยวไหนดี ไปฟินกับธรรมชาติกันที่ ภูกระดึง จังหวัดเลย โดยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมของปีถัดไป ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจะเปิดฤดูท่องเที่ยวให้ได้ขึ้นไปพิชิตภูกระดึงกัน สำหรับเส้นทางขึ้นภูกระดึงนั้นระยะทางค่อนข้างไกลและชัน โดยระหว่างทางจะมีจุดให้แวะพักเหนื่อยเป็นระยะ ตลอดสองข้างทางมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี แน่นอนว่ามีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชมในยามเช้าบนยอดภู ตามจุดชมวิวต่างๆ อาทิ ผานกแอ่น ผาเหยียบเมฆ เป็นต้น อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ การเดินสำรวจธรรมชาติตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ บนภูกระดึง ซึ่งนอกจากหน้าผาต่างๆ แล้ว ก็ยังมีน้ำตกที่สวยงาม อาทิ น้ำตกวังกวาง น้ำตกถ้ำสอเหนือ ฯลฯ ใครที่จะไป เที่ยวภูกระดึง แนะนำว่าควรมีเวลาอย่างน้อย 3 วัน เพื่อจะได้เที่ยวชมธรรมชาติด้านบนได้อย่างทั่วถึง

4.เขาหลวง – จังหวัดสุโขทัย

image1ert

ใครยังอยากทดสอบสมรรถภาพตัวเองด้วยการเดินขึ้นเขากันต่อ เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ เขาหลวง ซึ่งตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติรามคำแหง จังหวัดสุโขทัย แม้ระยะทางจะไม่สูงและไม่ไกลมาก แต่ทางเดินนั้นค่อนข้างชัน เล่นเอาเหนื่อยหอบได้เหมือนกันนะ โดยระหว่างทางเดินจะมีน้ำกรองที่เป็นน้ำสะอาดไว้ให้เติมตามจุดพักตลอดทาง บริเวณลานกางเต็นท์บนยอดเขาค่อนข้างสะดวกสบาย มีห้องน้ำ และร้านค้าสวัสดิการ แต่ไม่มีร้านอาหารนะ แนะนำว่าให้ซื้อของสดก่อนเข้าอุทยานแล้วจ้างลูกหาบให้ช่วยแบกเลยค่ะ ส่วนอุปกรณ์ทำครัวต่างๆ สามารถเช่าจากอุทยานได้ พกไปแค่ชิ้นเล็กๆ พอ บนยอดเขาหลวงนั้นจะประกอบไปด้วย 4 ยอดเขาสำคัญ คือ ยอดเขาเจดีย์, ยอดเขานารายณ์ ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น, ยอดเขาภูกา และยอดเขาแม่ย่า เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ยิ่งถ้าไปช่วงเดือนตุลาคมปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศดีสุดๆ แถมมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชมกันอย่างจุใจแน่นอนค่ะ

5.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน – จังหวัดพังงา

5-768x512

ปิดท้าย ตุลาคม เที่ยวไหนดี ? กันด้วยการพาคุณไป เที่ยวไทย ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา หนึ่งใน 10 แหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งหลังจากที่ทางกรมอุทยานฯ ได้ทำการปิดเกาะมาตั้งแต่ช่วง COVID-19 คาบเกี่ยวกับช่วงลมมรสุม ตอนนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้เฮเต็มที่เลยค่ะ เพราะทางอุทยานฯ จะเปิดเกาะให้ท่องเที่ยวกันอีกครั้งใน วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ถ้าไปในตอนนี้บอกเลยว่าฟินสุดๆ เพราะไร้กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไม่เยอะ รับรองว่าจะได้รูปถ่ายปังๆ คู่กับหาดทรายสวย น้ำสีฟ้าใสแจ๋ว และดื่มด่ำกับธรรมชาติกันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การดำน้ำดูปะการัง จะดำน้ำตื้นหรือน้ำลึกก็เลือกได้ตามชอบ แต่ถ้าแพลนจะไปเที่ยวสิมิลันต้องจองทัวร์ล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ เพราะทางอุทยานฯ ได้มีการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวต่อวันไม่ให้มากจนเกินไป และยังคงปิดการพักค้างแรมบนเกาะ ยกเว้นกิจกรรมดำน้ำลึก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถพักค้างบนเรือได้เท่านั้นค่ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตุลาคม เที่ยวไหนดี กับ 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ปลายฝนต้นหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook