สุดปัง! สกายวอล์ค "ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" เปิดให้ขึ้นชมอย่างไม่เป็นทางการฟรี

สุดปัง! สกายวอล์ค "ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" เปิดให้ขึ้นชมอย่างไม่เป็นทางการฟรี

สุดปัง! สกายวอล์ค "ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" เปิดให้ขึ้นชมอย่างไม่เป็นทางการฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วทุกภาค ต่างเดินทามาเช็กอิน ถ่ายรูป สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แลนด์มาร์คใหม่ ของ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ถือได้ว่าเป็นสกายวอล์คที่ยาวที่สุดในอาเซียน และเป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นทะเลหมอกโดยรอบ 360 องศา แบบพาโนรา หลังดำเนินการสร้างเสร็จ และมีการส่งมอบงานเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยจะทดลองเปิดบริการให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวขึ้นชมอย่างไม่เป็นทางการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในช่วงแรกจนกว่าจะมีพิธีเปิดสกายวอล์คอย่างเป็นทางการกลางเดือนตุลาคมนี้ถึงจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมในการเข้าชม

เบื้องต้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 05.30 -09.30 ของทุกวัน  และจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก พร้อมจำกัดจำนวนคน ซึ่งขึ้นได้สูงสุดไม่เกิน 360 คน และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในวิถีชีวิตใหม่ แบบ New Normal

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

นายสะอารี ยูโซ๊ะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ตำบลอัยเยอร์เวงมีสิ่งก่อสร้างใหม่ที่มหัศจรรย์  ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ทดลองให้บริการอาคารสกายวอร์ค  มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก  โดยเฉพาะหยุดวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางทีมงานได้เช็คจำนวนนักท่องเที่ยวรวมแล้วกว่า 3 พันคนต่อวัน  ในส่วนของวันจันทร์ – ถึงวันศุกร์ที่ได้เปิดให้บริการมีนักท่องเที่ยวจำนวน 2 พันกว่าคน  โดยเฉพาะในช่วงเช้าจะต้องมีการรอคิวเพื่อชมอาคารสกายวอร์ค  โดยจะมีเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิว แบ่งเป็นรอบ รอบละ  70 -100 คน  แล้วเคลื่อนที่ไป 4 – 5 จุด ใช้เวลาจุดละไม่เกิน 15 นาที โดยใช้เวลาทั้งหมดบนสกายวอล์คราว 1 ชั่วโมง  โดยในช่วงทดลองเปิดให้บริการนี้จะมีการควบคุมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  จะต้องสวมหน้ากากอนามัย  นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะมาจากพื้นที่  3  จังหวัดชายแดนภาคใต้  และมีบางส่วนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เช่น  สงขลา พัทลุง  และจะมีคณะที่เดินทางมาเพื่อศึกษาดูงาน  คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนตุลาคมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง  ในส่วนของค่าธรรมเนียมการให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศ เบื้องต้น ราคา  50  บาท  และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ราคา  100  บาท  พร้อมถุงหุ้มรองเท้าเพื่อป้องกันพื้นกระจกที่ระเบียงชมวิวเสียหาย โดยถุงเท้าดังกล่าวจะให้ชุมชนในพื้นที่ผลิต เพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

สำหรับสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (Skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง) ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (ข้างจุดชมวิวเดิม) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา บนระดับความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 90 ล้านบาท เป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก มีความสูง 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ โดยไฮไลท์สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต ที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทนทาน หนา 4 เซนติเมตร ที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสร้างเสน่ห์สีสัน และความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คใหม่ของ อ.เบตง มีความโดดเด่นในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกยามเช้าตรู่ของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง รวมถึงสามารถมองไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว ทั้งนี้เมื่อสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย (หลังเปิดประเทศในอนาคต) ให้เข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สุดปัง! สกายวอล์ค "ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" เปิดให้ขึ้นชมอย่างไม่เป็นทางการฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook