กินแบบต้นตำรับ ฉบับไทย เขมร ที่ตราด

กินแบบต้นตำรับ ฉบับไทย เขมร ที่ตราด

กินแบบต้นตำรับ ฉบับไทย เขมร ที่ตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราด เป็นจังหวัดที่สนิทสนมกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาเป็นอย่างมาก วันนี้มาถึงตราดทั้งที น็อตโตะขอแนะนำ... อาหารไทย-เขมร นั่นเอง เดินเล่น ๆ ชิล ๆ เพลิน ๆ ในชุมชนคลองใหญ่ เป็นอีกชุมชนที่น่าเที่ยว และมีหลายสิ่งน่าสนใจมาก ๆ ชุมชนที่อยู่ห่างจากกัมพูชาเพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้นเอง เป็นชุมชนบ้านพี่เมืองน้องที่เที่ยวไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

732738

ขับรถตรงดิ่งพุ่งตรงไปที่เมืองตราด ที่ชุมชนคลองใหญ่ เดินเล่นชิล ๆ ก็จะเจอกับ “ร้านขนมหวานพรประเสริฐ” ที่ทำขนมขายมา 3 รุ่น เกือบ 100 ปีแล้ว รับรองความอร่อยฉบับต้นตำรับแน่นอน  และไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ขนมไทยไม่ว่าจะเป็นทองหยิบ ฝอยทอง เม็ดขนุน เปียกปูน ตะโก้ ที่นี่คือเขาทำวันต่อวัน แถมกินทองหยิบ ทองหยอด ยังแถมแคลเซียมด้วยนะจ๊ะ เพราะว่าไก่ที่นี่เขาให้อาหารที่มีแคลเซียมอย่างเปลือกกุ้ง เลยทำให้ไข่ไก่ของที่นี่มีไข่แดงที่สีส้มเข้มมาก ๆ สามารถทำขนมทองหยิบ ทองหยอดออกมาได้สีสวย โดยไม่ต้องใส่สีผสมอาหารเลยล่ะค่ะ บอกเลยว่าทานแล้วดีต่อใจจริงๆเหมาะมากกับการซื้อเป็นของฝาก รสชาติอาหารเลิศมาก ไม่คาว และสดใหม่ทุกวันแน่นอน

232279
545030
782601

ใกล้ ๆ กันก็มาหยุดที่ “ศาลเจ้าแม่ทับทิม คลองใหญ่” เป็นศาลเจ้าแม่ที่สวยและใหญ่มาก เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเภอคลองใหญ่ เป็นที่สักการะของชาวประมงของอำเภอคลองใหญ่ นักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวก็อย่าลืมแวะไปสักการะบูชาเจ้าแม่ทับทิมด้วยนะคะ รับรองว่า สถานที่สวยและศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ ค่ะ

314272
319720
529995

ไปต่อที่ Folkways Khlongyai Cafe & Bistro” เป็นทั้งคาเฟ่ ทั้งร้านอาหาร ที่มีอาหารไทยฟิวชั่น และอาหารเขมรดั้งเดิม แบบที่ ถ้าจะเดิมไปมากกว่านี้ต้องข้ามไปกินฝั่งเขมรแล้วล่ะ เป็นร้านอาหารบรรยากาศเก๋ ๆ อยู่ใกล้กับอำเภอคลองใหญ่ ห่างจากชุมชนคลองใหญ่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้นเอง เหมาะกับคนที่มาพักแถวนี้ แล้วอยากหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ  ส่วนเมนูอาหารแนะนำต้องบอกเลยว่า อร่อยทุกอย่างจริง ๆ อย่างหมูผัดกะปิ หรือจะหมูสามชั้นผัดกะปิขึ้นชื่อของจังหวัดใครเป็นคอกะปิไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ หรือจะเมนูต้มสะลอมะจู เมนูอาหารเพื่อนบ้านเราที่มีรสชาติดีเหลือเชื่อเลยค่ะ และเมนูอื่น ๆ อีกเพียบเลยค่ะ ต้องมาลองเพราะของที่นี่เขาดีจริง ๆ ค่ะ

folkwayskhlongyaicafe_bis
folkwayskhlongyaicafe_bis_2
folkwayskhlongyaicafe_bis_4
folkwayskhlongyaicafe_bis_5
folkwayskhlongyaicafe_bis_7

วันนี้เต็มอิ่มกับความเป็นชุมชนมาก ๆ ใครอยากตามรอยน็อตโตะแนะนำเลย สบาย ๆ สไตล์คุ้มค่าตื่นจริง ๆ ค่ะ

folkwayskhlongyaicafe_bis_3

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น” ที่ Link นี้ https://www.facebook.com/MakeAwakeTV/posts/1870899903060853

หรือช่องทาง YouTube : https://youtu.be/b5ZsKgbCkwc

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ กินแบบต้นตำรับ ฉบับไทย เขมร ที่ตราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook