Surf โค้งสุดท้ายของปีที่ภูเก็ต

Surf โค้งสุดท้ายของปีที่ภูเก็ต

Surf โค้งสุดท้ายของปีที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงกิจกรรมทางน้ำที่มาแรงแซงทุกโค้งตอนนี้ก็คงไม่แพ้การเล่น Surf  ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยทำงาน ต่างก็สนใจหัดเล่น surf กันมากขึ้น ซึ่งในเมืองไทยสถานที่เล่น surf ได้ดีมีเพียงไม่กี่แห่ง โดยหนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดภูเก็ต

เล่นที่ไหนของภูเก็ต

surf-04
surf-06

ถ้ามาภูเก็ตจุดหมายปลายทางแรกของการเล่น surf คือหาดกะตะ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของกีฬา surf ในภูเก็ต โดยมีหาดหลักๆ ที่เล่นได้ อยู่ 2 หาด คือหาดกะตะ และหาดกะตะน้อย  จุดเด่นของที่นี่คือมีโรงเรียนสอน surf มืออาชีพอยู่มากมาย แต่ละที่มีคลาสสอน surf เพื่อฝึกหัด 60 – 90 นาที  โดยราคาจะเริ่มต้นที่ ประมาณ 1000 บาทต่อคน ส่วนหาดกะตะน้อย จะวุ่นวายน้อยกว่า เหมาะกับคนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว เล่นได้ทั้งคนที่อยากจะหัดเล่น หรืออยากได้ความท้าทายกว่าหาดกะตะ

ถ่ายรูปเก๋ๆ เล่นตอนไหนดี

surf-01
surf-09

เล่น surf ทั้งทีต้องได้รูป ถ้าใครอยากได้รูปที่มีทั้งฟ้าใสวิวสวยและหน้าชัดๆแนะนำให้เรียนตอนเช้าเท่านั้นเพราะหาดกะตะและกะตะน้อยหันหน้าทางทิศตะวันตก ถ้าเรียนหลังเที่ยงไปรูปจะย้อนแสง  แต่ถ้ากลัวร้อนและไม่สนหน้าชัดแนะนำเรียนตอนช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกจะได้วิวท้องฟ้าสีส้มพร้อมท่ายืนบน surf สวยๆไปโชว์ในโลกโซเซี่ยลได้เลย แต่ถ้าใครมีกล้องที่ซูมได้ไม่ไกลควรติดต่อหาตากล้องมืออาชีพไม่งั้นตัวเราจะเล็กกลายเป็นมดตะนอยยืนอยู่กลางทะเล

ผู้หญิง และเด็กก็เล่นได้

surf-07

Surf อาจจะดูเป็นกิจกรรมแนวผู้ชายแต่เชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้ผู้หญิงสนใจเล่น surf มากกว่าผู้ชาย อาจจะเป็นเพราะผู้หญิงยุคใหม่มั่นใจในตัวเองอยากเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป และ surf เองก็เรียนไม่ยาก บางคนเรียนไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ยืนได้แล้ว ถ้าใครว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะจะเรียนบริเวณที่เรายืนถึงเท่านั้นและมีครูดูแลอยู่ตลอดเวลา สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากฝึกทักษะให้คุณลูกๆ โรงเรียนส่วนใหญ่จะรับสอนน้องที่อายุมากกว่า 6 ปีขึ้นไปเท่านั้น

Surf ได้ช่วงฤดูไหน

sea-06

ที่ภูเก็ตจะโต้คลื่นได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคมของทุกปี ตอนนี้ใกล้จะโค้งสุดท้ายแล้วก่อนคลื่นจะหมด ถ้าใครยังไม่มารีบจัดทริปได้เลย

พักที่ไหนดี

sea-01
sea-07

ช่วงนี้โรงแรมที่หาดกะตะและกะตะน้อยยกขบวนกันทำแพคเกจพิเศษสำหรับคนไทยที่สนใจมาเรียน surf ยกตัวอย่าง โรงแรม เดอะ ซี แกลอรี่ บาย กะตะธานี (The Sea Galleri by Katathani) ที่จะเปิดตัววันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นการควบรวมโรงแรมหนุกดี (Nook Dee Boutique Resort by Andacura) และ โรงแรมเดอะ แกลอรี่ บาย กะตะธานี (The Galleri by Katathani) โดยกลุ่มกะตะธานีคอลเลคชั่นได้ปรับโฉมโรงแรม และรูปแบบการบริการใหม่ให้เหมาะสำหรับคนที่มองหาความสนุกและความสะดวกสบาย ใกล้หาด จุดเด่นคือวิวของโรงแรมที่มองเป็นทั้งหาดกะตะและหาดกะตะน้อย จุดถ่ายรูปมากมายไม่ว่าจะเป็นสะพานกระจก จุดถ่ายรูปกับ Surf board ฯลฯ และ ห้องพัก 2 ดีไซน์สำหรับคนที่ชอบแบบไทยประยุกต์ (Vintage) หรือแบบโมเดิร์นเรียบแต่มีสไตล์ (Vogue)  ราคาแพคเกจห้องพัก 1 คืน พร้อมเรียน surf 90 นาที สำหรับ 1 ท่านเริ่มต้นเพียง 1699 บาทเมื่อใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองห้องพักได้ที่

อีเมล: booking@theseagalleri.com

โทร: 076 318 350 (แผนกรับจองห้องพัก)

เว็บไซค์: www.TheSeaGalleri.com

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Surf โค้งสุดท้ายของปีที่ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook