10 จังหวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ น่าไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาว งบไม่เกิน 3,000 บาท!

10 จังหวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ น่าไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาว งบไม่เกิน 3,000 บาท!

10 จังหวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ น่าไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาว งบไม่เกิน 3,000 บาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการทำงานหนักกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็จะมีวันหยุดยาวๆ ให้ได้พักผ่อนหายใจหายคอกันแล้ว บางคนอาจจะวางแผนนอนยาวๆ ดูหนัง ดูซีรี่ส์กันที่บ้าน แต่สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว Sanook Travel มี 10 จังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ให้ได้เดินทางไปพักผ่อนกันในช่วงวันหยุดนี้ครับ ไม่ต้องขับรถไกลก็สามารถพักผ่อนแบบฟิน ได้เช่นกัน ไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง

1.กาญจนบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

ในช่วงนี้กาญจนบุรีถือว่าน่าเที่ยวสุดๆ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นล่องแพ เที่ยวน้ำตก ชมทะเลหมอก ที่นี่มีที่พักดีๆ มากมาย อีกทั้งคาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีให้เลือกอีกเยอะเลยเช่นกัน เป็นจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย

2.ประจวบคีรีขันธ์

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

หลังจากที่เปิดการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังโควิด-19 มา หัวหินดูจะเป็นจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมเยือนกันมากที่สุด เมืองตากอากาศริมทะเลที่มีแหล่งท่องเที่ยวและที่พักดีๆ มากมายเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว

3.เพชรบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

แต่หากบ้านไหนอยากจะเที่ยวทะเลแบบใกล้ๆ ไม่ต้องการเดินทางไกลมาก และมีค่าครองชีพที่ถูกกว่าหัวหิน เพชรบุรีก็มีชายหาดชะอำรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ อาหารทะเลสดๆ ราคาประหยัด ที่พักสวยๆ บรรยากาศดีมีให้เลือกเยอะเช่นกัน

4.ชลบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_9

ถ้าหากพูดถึงจังหวัดที่มีทะเลสวยๆ ใกล้ๆ กรุงเทพฯ คงต้องยกให้ชลบุรีเป็นอันดับต้นๆ ลองลบภาพเดิมๆ ที่คุณเคยเที่ยวชลบุรีที่มีแค่พัทยากับบางแสน แล้วลองเลยไปในแถบสัตหีบ แสมสารกันดูมาก ในแถวนั้นมีเกาะสวยๆ จุดดำน้ำแจ่มๆ ให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนกัน ในราคาที่ไม่แพงมากด้วย วันหยุดนี้ลองไปกันดูครับ

5.ระยอง

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

หากใครชอบความหลากหลายทางด้านภูมิประเทศ ระยองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ที่นี่มีทั้งทะเล ป่าไม้ ป่าโกงกาง และสวนผลไม้ ถูกใจสำหรับคนทั้งบ้านอย่างแน่นอน

6.ราชบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

ราชบุรีในยุคนี้ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในวงการแคมป์ปิ้ง ที่สวนผึ้ง อำเภอที่มีธรรมชาติสวยอากาศดีของราชบุรี และมีลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากมาย หากใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนกางเต็นท์กันดูที่สวนผึ้งถือว่าเหมาะมากๆ

7.สุพรรณบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง คุณก็สามารถพาตัวเองไปเดินเล่นท่องเที่ยวที่จังหวัดสุพรรณบุรีกันได้แล้ว ที่นี่มีทั้งตลาดสวยๆ อย่างตลาดสะพานโค้งสุ่มปลายักษ์ และตลาดสามชุก มีคาเฟ่เก๋ๆ อย่างร้าน กินแฟ ดูฟาย ภายในหมู่บ้านควายสุพรรณบุรี ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวครบครันจริงๆ

8.นครราชสีมา

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

หากใครเป็นคนชอบเที่ยวธรรมชาติ โคราชคือจังหวัดที่คุณต้องไป โดยเฉพาะในโซนบริเวณเขาใหญ่และวังน้ำเขียวนั้น เรียกได้ว่าไปเที่ยวกี่ครั้งก็ไม่หมดจริงๆ ในโซนนี้จะมีทั้งที่พักสวยๆ ที่เที่ยวทางธรรมชาติ และอาหารการกินครบครัน ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายในฤดูฝน ธรรมชาติเขียวๆ จะเยียวยาความเหนื่อยล้าให้กับคุณ

9.นครนายก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

หากใครไปเที่ยวนครนายกในช่วงนี้แนะนำเลยให้ไปกันที่น้ำตกช่องลม ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งในช่วงนี้น้ำลดน้ำตกช่องลมจะมีพื้นดินโผล่ขึ้นมาสามารถเดินเท้าเข้าไปได้จนถึงตัวน้ำตก ซึ่งพื้นดินนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยหญ้าสีเขียวชอุ่ม ดูแล้วสดชื่นมากๆ เป็นภูมิประเทศที่ดูแปลกตา หาชมได้ยากในเมืองไทย

10.สระบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

ปิดท้ายด้วยจังหวัดสระบุรี จังหวัดที่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นทางผ่าน แต่จริงๆ แล้วที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ลานกางเต็นท์ วัดสวยๆ หรือจะเป็นเรื่องอาหารที่นี่ก็มีของขึ้นชื่ออย่างกะหรี่ปั๊บ เป็นของดีประจำจังหวัดให้คุณได้ซื้อไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 จังหวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ น่าไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาว งบไม่เกิน 3,000 บาท!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook