เกาะช้างมีอะไรมากกว่าที่คิด

เกาะช้างมีอะไรมากกว่าที่คิด

เกาะช้างมีอะไรมากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น็อตโตะชวนเที่ยวแบบ "New Normal" กันนะคะ หน้ากาก แอลกอฮอล์ ล้างมือ และการเว้นระยะห่าง ทำกันต่อไป อย่าการ์ดตกกันนะคะ ตอนนี้ทุกอย่างกำลังดีขึ้นแล้ว แล้วเราจะได้ไปเที่ยวแบบเต็มที่อีกครั้ง มาเป็นทีมเดียวกันนะคะ สู้ไปด้วยกันนะ ฮึบๆๆ

marinasandsresort64

marinasandsresort52

เกาะช้างไม่ได้มีแค่ทะเลนะ น็อตโตะได้ไปล่องเรือมาด ที่ได้อารมณ์เหมือนล่องเรือกอนโดล่าเลย ที่ “บ้านสลักคอก” ระหว่างทางคือสีเขียวของป่ายาวไปตลอดทาง แล้วการที่ได้ไปยืนนิ่ง ๆ และรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ท้องฟ้า ผืนน้ำ... มันเป็นอะไรที่สงบสุด ๆ ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านที่นี่ยังคงทำประมงอยู่เป็นอาชีพหลัก ด้วยการท่องเที่ยวพักหลังมานี้ เลยทำให้ชาวบ้านเริ่มปรับตัวหารายได้เพิ่ม โดยมีแนวคิดที่โคตรเจ๋ง คือ "ใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการพัฒนาชุมชน" นั่นก็คือการล่องเรือมาดเก๋ ๆ ชมธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสลักคอก พร้อมจุดที่เป็นทะเลแหวก สามารถลงเรือและโพสต์ท่าเก๋ ๆ ได้ภาพแปลกไม่ซ้ำใครแน่นอน ใครที่อยากจะลองไปสัมผัสธรรมชาติเท่ ๆ แบบนี้ดูบ้าง ตั้งจุด GPS ไปที่ "ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก" เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง

225441

172548
821131

ขึ้นจากเรือมากินอาหารทะเลสด ๆ ที่ “สลักคอกซีฟู้ด” ร้านซีฟู้ดเล็ก ๆ ริมคลอง ความสดเต็ม 10 เลย แล้วใครไม่เคยกินหอยหนาม น็อตโตะรีวิวสั้นๆ อร่อยมาก!!! สดจนทะเลเรียกน้องได้เลยค่ะ เพราะขึ้นจากเรือปุ๊บ ก็เอามาทำเป็นอาหารให้ทานปั๊บเลยทีเดียว งานนี้นอกจากอร่อยแล้ว ความสดของอาหารที่ไม่เป็นรองใครเลยล่ะ เป็นอีกร้านที่ฝากท้องได้ดีเลยล่ะค่ะ

116259
278728
785080

จากบ้านสลักคอก เดินทางมาอีกฝั่งของเกาะช้าง ครั้งนี้น็อตโตะพักที่ Marina Sands Resort” ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากกกก มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ฟิตเนส คิดส์คลับ โรงแรม บ้าน ท่าเรือ สะพานปลา หาดทรายขาว น้ำใสกิ๊ง พร้อมกับวิวทะเลตอนพระอาทิตย์ตกดิน มันโรแมนติกมากเลยค่ะ ตามรอยมาเลย คุ้มค่าตื่นแน่นอน

marinasandsresort31
marinasandsresort35
marinasandsresort51

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น” ที่ Link นี้ https://www.facebook.com/MakeAwakeTV/videos/740450603167842/

หรือช่องทาง YouTube : https://youtu.be/gQoxiXnZZP4

อัลบั้มภาพ 104 ภาพ

อัลบั้มภาพ 104 ภาพ ของ เกาะช้างมีอะไรมากกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook