คาเฟ่ทุเรียนจันท์ VS ร้านอาหารฝูงเหยี่ยว ที่จันท์-ตราด

คาเฟ่ทุเรียนจันท์ VS ร้านอาหารฝูงเหยี่ยว ที่จันท์-ตราด

คาเฟ่ทุเรียนจันท์  VS ร้านอาหารฝูงเหยี่ยว ที่จันท์-ตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่ละทริปน็อตโตะขอชวนทุกคนไปเที่ยวแบบ "New Normal" กันนะคะ ทั้งหน้ากาก แอลกอฮอล์ การล้างมือ และการเว้นระยะห่าง ต้องทำกันต่อไป อย่าการ์ดตกกันนะคะ เพราะตอนนี้ทุกอย่างกำลังดีขึ้น แล้วเราจะได้ไปเที่ยวแบบเต็มที่อีกครั้ง มาเป็นทีมเดียวกันนะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

281405

ทริปนี้กินกันอีกแล้ว วันนี้น็อตโตะอยากกินทุเรียนจัง เมื่อนึกถึงทุเรียน ก็ต้องทุเรียนเมืองจันท์ วันนี้เลยขอแวะมาที่ Tree House Cafe by Rakchuka” คาเฟ่ที่มีแต่ทุเรียน!!! ใครจะกินของคาว ของหวาน จะกินหนัก กินเบา เมนูไหนก็ทุเรียน สมใจคอทุเรียนเลยจริง ๆ ไม่ว่าจะโทสต์ทุเรียน เค้กทุเรียน ข้าวเหนียวทุเรียน หรือจะสายคาวอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ทุเรียน เอาจริง ๆ มันก็เข้ากันได้ดีกว่าที่คิดเลยน้า หรือแม้แต่เมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่เป็นของดีเมืองจันท์อย่าง มะปี๊ด ก็ทำออกมาได้อร่อยสุด ๆ หรือคิดอยากจะฝากท้องสักมื้อ ที่นี่ก็มีอาหารคาวจานเดียวไว้ให้บริการเช่นกันนะคะ แต่เชื่อสิว่ามาเมืองจันท์ ต้องลองเมนูทุเรียนสักครั้ง จะได้ถึงเมืองจันท์....

treehousecafebyrakchuka32

treehousecafebyrakchuka44

treehousecafebyrakchuka30

จากจันทบุรี เดินทางต่อไปที่ “บ้านท่าระแนะ” จังหวัดตราด จะล่องเรือดูธรรมชาติของผืนป่า 7,000 กว่าไร่ ไปดูที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Unseen อีกหนึ่งแห่งในจังหวัดตราด กับมหัศจรรย์ลานตะบูนที่เกิดจากรากต้นตะบูน บอกเลยว่าสวยมาก ๆ  ตรงนี้ได้ถ่ายรูปรัว ๆ เลย เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่อยากจะเชิญชวนมาเที่ยวกันเยอะ ๆ เพราะสามารถเที่ยวได้ทั้งปีเลยค่ะ ชมความสวยงามของธรรมชาติที่สรรสร้างขึ้นมา พร้อมกับได้ช่วยเหลือชุมชนด้วยนะคะ จากการที่เรานั่งเรือเข้าไปชมลานตะบูน โดยคิดค่าโดยสารแค่คนละ 100 บาทเท่านั้นค่ะ

250619
523538
618281

และไฮไลท์สำคัญที่ทำให้น็อตโตะตะลึงมาก ๆ คือฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวที่บินกันเป็นร้อย ๆ ตัว อะเมซิ่งมาก... นั่งกินข้าวไปด้วย มีเหยี่ยวบินกันเป็นร้อย ๆ ตัวไปด้วย เท่สุด ๆ ที่นี่คือ “ร้านคนพลัดถิ่น” ร้านอาหารริมน้ำที่มีฝูงเหยี่ยวบินไปเรื่อย ๆ วิวจากธรรมชาติเก๋ ๆ บวกกับรสชาติอาหารของร้านที่บอกได้คำเดียวว่า อร่อย!!! และนี่คือ Wonderland แดนตะวันออกที่คุ้มค่าตื่นมาก ๆ

103857
176884

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น” ที่ Link นี้ https://www.facebook.com/MakeAwakeTV/videos/361391218582768/

หรือช่องทาง YouTube : https://youtu.be/h5UQKO2jMPc

อัลบั้มภาพ 118 ภาพ

อัลบั้มภาพ 118 ภาพ ของ คาเฟ่ทุเรียนจันท์ VS ร้านอาหารฝูงเหยี่ยว ที่จันท์-ตราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook