กินก๋วยเตี๋ยวกั้ง นั่งเรือดูหิ่งห้อย @คลองใหญ่ จ.ตราด

กินก๋วยเตี๋ยวกั้ง นั่งเรือดูหิ่งห้อย @คลองใหญ่ จ.ตราด

กินก๋วยเตี๋ยวกั้ง นั่งเรือดูหิ่งห้อย @คลองใหญ่ จ.ตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาตราดอีกครั้งแล้วจ้า .. คราวนี้น็อตโตะจะพาไปชมความธรรมชาติสุด ๆ ของบ้านคลองใหญ่ ทั้งมีวิถีชุมชน ทะเล แม่น้ำลำคลอง แมงหิ่งห้อย และที่สำคัญคือ... กั้ง อันเลื่องชื่อ และขอย้ำเสมอว่าใครจะออกไปเที่ยวตอนนี้น็อตโตะขอให้เที่ยวกันแบบ "New Normal" ด้วยนะคะการ์ดต้องไม่ตก อดทนอีกนิดแล้วเราจะได้ไปเที่ยวแบบเต็มที่อีกครั้ง สู้ไปด้วยกันนะ ฮึบ ๆ

304617

ขับรถตรงดิ่งพุ่งตรงไปที่เมืองตราดอีกครั้ง ในรอบนี้น็อตโตะได้ที่พักที่เหมือนได้นอนกับธรรมชาติเพราะที่ “ลานเลรีสอร์ท” ที่พักที่ซ่อนตัวอยู่ริมคลองไม้รูด ที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้มาก รบกวนธรรมชาติน้อยที่สุด กิจกรรมก็เยอะสุด ๆ ทั้งเรือคายัค แพดเดิลบอร์ด ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ เก็บหอยถ่าน โอ้ย เยอะมาก และที่สำคัญไฮไลท์เลยก็คือล่องเรือดูหิ่งห้อย อันนี้บอกเลยว่าอึ้งในความสวยมาก ๆ

351928
859950
977535

ไปอีกหนึ่งทีเด็ดก็คือ “ก๋วยเตี๋ยวกั้ง ป้านา ลุงปาน” บอกเลยว่ากั้งท่วมเส้นทุกชาม!! แถมสดใหม่ทุกชาม และราคาไม่แพงเลย รสชาติดีจนต้องบอกต่อ ร้านอยู่ตั้งอยู่สุดซอยในหมู่บ้านประมง เรียกว่าเดินเข้ามาแล้ว ก็จะได้ชมวิวเรือประมงที่จอดเรียงราย พร้อมกับเห็นชาวบ้านที่นั่งแกะปูแกะกั้ง รับประกันว่าวัตถุดิบร้านนี้สดจริงอะไรจริงจ้า ทานของอร่อยเสร็จก็เดินเล่นหรือปั่นจักรยานซื้ออาหารทะเลสด ๆ ริมทางก็ดี ส่วนวิวก็ไม่แพ้ที่ไหนนะคะ

445654
452103
695166

ถ้าอยากได้ทะเลก็มีให้ที่หาดบานชื่นและคาเฟ่เก๋ ๆ ที่ “Miss Sai Gon Coffee หรือร้านโจรสลัด” ที่เหมือนยกบรรยากาศไซง่อนมาไว้หน้าหาดเลยค่ะ จะนั่งเล่น กินลมชมวิวพร้อมกับเครื่องดื่มรสชาติดี ๆ สักแก้ว รับรองว่าหายเหนือย แถมได้ใช้เวลาวันนี้ได้คุ้มค่าตื่นสุด ๆ

misssaigoncoffee1
misssaigoncoffee3
misssaigoncoffee5

ติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น” ที่ Link นี้ https://www.facebook.com/MakeAwakeTV/videos/2447983722166661/

หรือช่องทาง YouTube : https://youtu.be/rEK-g-N_qso

 

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ กินก๋วยเตี๋ยวกั้ง นั่งเรือดูหิ่งห้อย @คลองใหญ่ จ.ตราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook