MOCA BANGKOK พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย

MOCA BANGKOK พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย

MOCA BANGKOK พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่ที่เราเดินทางผ่านบ่อยๆ แต่ไม่เคยจะมีโอกาสได้ไปเยือน วันนี้เรามีเวลาว่าง จะพาเพื่อนๆ เข้าไปชม Museum of Contemporary Art หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย “MOCA BANGKOK” เราจะไปให้เห็นกับตา จะสนุกและซึมซับศิลปะแค่ไหนตามมาได้เลย “พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย”

4
5
6

Museum of Contemporary Art หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย MOCA BANGKOK ตั้งอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต เราได้เห็นภาพถ่ายที่หลายๆ คนได้บันทึกมุมสุดเท่ เราก็ไม่พลาดจึงตามไปสัมผัส ที่สำคัญอยู่ใกล้บ้านเราอีกด้วย เมื่อเดินทางไปถึงต้องตะลึงกับอาคารของพิพิธภัณฑ์ที่ขาวนวลดูสะอาดตา มีพลังความยิ่งใหญ่ที่เรารู้สึกได้ทันที แต่ละชั้นจะเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะของบรรดาศิลปินแห่งชาติหลายๆ ท่าน เช่น อ.ถวัลย์ ดัชนี อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นต้น มีทั้งหมด 5 ชั้น และยังมีร้านกาแฟรักบ้านเกิด รวมไปถึงลานกลางแจ้งที่มีองค์พระพิฆเนศ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวขจี

7
8
9

เราได้ทราบข้อมูลมาว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นมาโดยคุณบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าของพิพิธภัณฑ์ที่หลงใหลในงานศิลปะ และเจตนารมณ์อันแรงกล้าที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของศิลปินไทย นอกจากนี้ยังเป็นการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่9 ผู้ทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านศิลปะ รวมถึงเชิดชูเกียรติศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี บิดาแห่งศิลปะไทยร่วมสมัยอีกด้วย

11
12

บอกได้เลยว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ทันสมัยมาก สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากได้รับแรงบันดาลใจดีๆ ต้องมาชมนะครับ ถึงแม้ว่าบางผลงานเราอาจจะไม่เข้าใจทั้งหมด แต่รู้สึกได้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่จริงๆ มีเวลาว่างลองมาสัมผัส MOCA BANGKOK แห่งนี้ให้ได้ “พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย”

13

ข้อมูลเพิ่มเติม

สถานที่ตั้ง MOCA Museum : 499 ถนน กำแพงเพชร 6 แขวง จตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : 10.00 -18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

ติดต่อ : 02-016-5666 ค่าเข้าชม :  ผู้ใหญ่ 250 บาท / นักเรียน 100 บาท

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ MOCA BANGKOK พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook