เที่ยวน้ำตกตาดวิมานทิพย์ขอพรพญาเต่าสุดตระการตา

เที่ยวน้ำตกตาดวิมานทิพย์ขอพรพญาเต่าสุดตระการตา

เที่ยวน้ำตกตาดวิมานทิพย์ขอพรพญาเต่าสุดตระการตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดบึงกาฬและต่างจังหวัดพากันจูงแขนลูกหลานมาเที่ยวน้ำตก ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาที่คอยแนะนำเส้นทาง และเวลาการท่องเที่ยว ซึ่งช่วงเวลา 14.00 น.หรือบ่าย 2 ลงมาหากจะไปชมถ้ำนาคา เจ้าหน้าที่ก็จะปิดไม่อนุญาตให้เข้าไปชมได้ เพราะจะมืดค่ำเสียก่อนตอนเวลาเดินทางกลับ ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงเลือกไปเที่ยวที่น้ำตกหาดวิมานทิพย์ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดฐิติสาราราม แค่ 300 เมตร เดินเพียง 20 นาทีก็ไปถึงน้ำตกชั้นแรกแล้ว แต่การที่จะไปน้ำตกต้องผ่านเส้นทางที่ค่อนข้างที่จะวิบาก แต่ก็พอเดินไปได้โดยน้ำตกแห่งนี้จะมีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งเหมาะกับการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแนวผจญภัย การท่องเที่ยวแปลกใหม่ สวยๆ แบบธรรมชาติและแนวแอดเวนเจอร์ ซึ่งการจะเดินเท้าขึ้นไปในน้ำตกแต่ละชั้นนั้นค่อนข้างยากลำบาก ผ่านโขดหิน ลาดชัน และลื่น ควรใช้ความระมัดระวัง และหากนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปให้ถึงชั้นที่ 7 นั้นจะต้องมีคนนำทางขึ้นไป ซึ่งต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่เสียก่อน สามารถติดต่อไปได้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.นครพนม

a1

เมื่อถึงชั้นแรกของน้ำตกตาดวิมานทิพย์ ก็สามารถเดินลัดเลาะ ขึ้นไปยังชั้น 2 ชั้น 3 ซึ่งจะเป็นแหล่งน้ำใหญ่หน่อยที่ชั้น 3 แห่งนี้ก็จะพบหินรูปร่างคล้ายพญาเต่าขนาดใหญ่กำลังว่ายน้ำอยู่ หลายคนเห็นมีความเชื่อศรัทธา ถึงกลับยกมือว่ายขอพรจากพญาเต่าก็มี โดยมีน้ำตกจากชั้น 4 และชั้น 5 ตกลงมาถึง ซึ่งมองในภาพมุมไกลหรือมุมสูงก็จะเห็นน้ำตกสวยงามมาก ซึ่งตกลงมาจากชั้นที่ 7 หลายคนที่ไปถึงหากไม่อยากจะเดินขึ้นไปถึงชั้น 7 ก็จะเล่นน้ำอยู่ที่เพียงชั้น 3 นี้เท่านั้น จาก 1 ถึงชั้น 7 ความสูงของน้ำตกประมาณ 100 เมตรแต่ระยะห่างจาก ชั้น 1 ถึงชั้น 7 นั้นก็จะมีระห่าง 10 เมตร 15 และ 20 เมตรบ้างแล้วแต่ระยะ น้ำตกตาดวิมานทิพย์เป็นน้ำตกที่เปิดมาไม่นานประมาณ 2-3 ปีหากใครเบื่อที่จะไปเที่ยวน้ำตกถ้ำพระหรือน้ำตกเจ็ดสี ซึ่งมีชื่อเสียงมานานกว่าก็มาเที่ยวน้ำตกตาดวิมานทิพย์ได้ ความสวยงามก็แตกต่างไปคนละแบบ

a
a2

น้ำตกตาดวิมานทิพย์ ทางขึ้นเลี้ยวซ้ายถ้ามาจากบ้านดงบัง หรือถนนหลวงสาย 2026 จากบ้านดงชมพู 3 กิโลเมตรถึงบ้านตาดวิมานทิพย์ จอดรถยนต์ไว้ในที่เอกชนคันละ 10 บาท จากนั้นนั่งรถสองแถวไปประมาณ 500 เมตร เสียค่ารถไปกลับ 10 บาท ถึงวัดฐิติสาราราม จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 250-300 เมตรจะถึงน้ำตกตาดวิมานทิพย์ชั้นที่ 1

a6

นายอารมณ์ ผาสีดา หัวหน้าชุดอุทยานแห่งชาติภูลังกา ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ช่วงวันหยุดวันแม่วันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมระหว่าง 270 ถึง 300 คนที่ขึ้นไปเที่ยวชมถ้ำนาคาและน้ำตกตาดวิมานทิพย์ ส่วนที่จอดรถก็มีเพียงพอให้สำหรับนักท่องเที่ยว ไว้จอดรถเพื่อขึ้นไปเที่ยวชมถ้ำนาคาและน้ำตกตาดวิมานทิพย์ ส่วนทางขึ้นไปชมถ้ำนาคาที่สะพานชำรุดและประกาศปิดเส้นทางชั่วคราว ทางวัดก็มีการซ่อมแซมให้ใช้ได้ชั่วคราวไปก่อน

b

ส่วน นายธีระศักดิ์หรือต้น บุญคำภาและนายฉันทวัตรหรือออม โนนราช ซึ่งเป็นชาวบ้านดงชมภู กล่าวว่า พวกตนขึ้นมาถวายเพลพระที่วัดฐิติสาราราม จากนั้นก็เดินขึ้นมาเที่ยวน้ำตกก่อนจะกลับบ้าน จึงขอฝากถึงนักท่องเที่ยวว่า ขอให้มาเที่ยวกันมากๆ เพราะมีน้ำให้เล่นถึงเพียงเดือนกันยา-ตุลาเท่านั้น เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พึ่งเปิดใหม่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ จึงอยากขอฝากให้ดูแลเรื่องความสะอาด จากขยะที่นำเข้ามาด้วย.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เที่ยวน้ำตกตาดวิมานทิพย์ขอพรพญาเต่าสุดตระการตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook