ชวนเที่ยว 3 วัดศิลปะรัตนโกสินทร์ ในวัน Empty Tourism

ชวนเที่ยว 3 วัดศิลปะรัตนโกสินทร์ ในวัน Empty Tourism

ชวนเที่ยว 3 วัดศิลปะรัตนโกสินทร์ ในวัน Empty Tourism
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้สถานที่ต่างๆ ประเทศไทยจะกลับมาเปิดกิจการตามปกติแล้ว แต่บอกได้เลยว่าประชากรนักท่องเที่ยวยังคงไม่ปกติ และค่อนข้างเงียบเหงาจนน่าใจหาย หลายสถานที่แทบจะเป็น Empty Tourism นักท่องเที่ยวแทบจะเป็นศูนย์ โดยเฉพาะวัดดังๆ ที่เป็นไอโคนิกของกรุงเทพฯ และเมืองไทยอย่างวัดพระแก้ว และวัดอรุณฯ ซึ่งเป็นจุดเช็กอินหลักๆ ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และมาถึงตอนนี้ทุกสถานที่ที่กล่าวมาก็ยังไม่ต้องต่อคิว และแทบจะไม่มีนักท่องเที่ยว จะคึกคักหน่อยก็ในช่วงเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดแต่ก็เงียบเหงาอยู่ดี

temple-bkk-3พระอารามแห่งเครื่องเบญจรงค์

temple-bkk-2

Sarakadee Lite จึงอยากขอชวนคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพใช้โอกาส Empty Tourism นี้พากล้องออกไปสำรวจบันทึกความสวยงามของ 3 วัดที่สร้างด้วยศิลปะและการออกแบบในยุครัตนโกสินทร์ เริ่มจาก วัดอรุณราชวราราม วัดพระแก้ว และวัดที่กำลังมาแรงในบรรดาอินสตาแกรมเมอร์ก็คือ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม พระอารามแห่งเครื่องเบญจรงค์ โดยทั้งสามวัดสามารถเดินชมได้ชิลๆ แบบเว้นระยะห่างมากๆ

temple-bkk-7พระปรางค์วัดอรุณฯ

temple-bkk-10
temple-bkk-4

temple-bkk-8

ทั้งยังสามารถละเมียดกับภาพจิตกรรมฝาผนังรามเกียรติ์ที่ระเบียงคดวัดพระแก้วได้นานเท่าที่ต้องการ หรืออย่างพระปรางค์สีขาววัดอรุณฯ ที่ปกติจะถ่ายติดแต่ขบวนนักท่องเที่ยวต่อคิวยาวเหยียด นี่ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ถ่ายรูปคู่กับองค์พระปรางค์แบบไร้นักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเฟรม ส่วนที่วัดราชบพิธฯ ก็สามารถโพสต์รูปกับองค์เจดีย์ทรงกลมได้แบบไม่ต้องเร่งรีบ รวมทั้งถ่ายรูปภายในพระวิหารที่ตกแต่งด้วยสีชมพู ต่างจากวัดไทยทั่วๆ ไปที่เคยเห็น สายถ่ายภาพไม่ควรพลาดจริงๆ

temple-bkk-6ปราสาทพระเทพบิดรซึ่งเคยแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเต็มลานด้านหน้า
temple-bkk-5จิตกรรมฝาผนังรามเกียรติ์ที่ระเบียงคดวัดพระแก้ว

temple-bkk-12ครุฑยุดนาค อีกมุมไฮไลต์ของวัดพระแก้วที่ปกติคนแน่นมากจนไม่สามารถถ่ายมุมกว้างได้
961710ด้านในวิหารวัดราชบพิธฯ
temple-bkk-15

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชวนเที่ยว 3 วัดศิลปะรัตนโกสินทร์ ในวัน Empty Tourism

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook