เขื่อนอุบลรัตน์ สวนน้ำธรรมชาติจังหวัดขอนแก่น

เขื่อนอุบลรัตน์ สวนน้ำธรรมชาติจังหวัดขอนแก่น

เขื่อนอุบลรัตน์ สวนน้ำธรรมชาติจังหวัดขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่เขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พาครอบครัวมาเที่ยวที่เขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อชมความงามของเขื่อนและชมสันเขื่อนที่โพล่พ้นน้ำจนเห็นเกาะขนาดใหญ่โพล่ขึ้นกลางเขื่อนหลังจากที่ปริมาณน้ำน้อยสุดในรอบ 54 ปี ของการสร้างเขื่อนอุบลรัตน์ ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งได้นั่งรับประทานอาหารบริเวณใต้ต้นไม้ริมสันเขื่อนซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาพักผ่อนมากับแบบครอบครัว

ที่หาดบางแสนสอง ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษา นักท่องเที่ยวที่เสร็จภาระกิจการทำบุญไหว้พระตามวัดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ต่างพาครอบมาเที่ยวยังหาดบางแสนสอง ซึ่งตั้งอยู่ริมเขื่อนอุบลรัตน์ ทำให้แพอาหารและแพท่องเที่ยวพร้อมทั้งการบริการเรือลากกล้วยหรือที่เรียกว่า บาบาน่าโบ๊ต ต้องรอคิวเนื่องจากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก    

ทั้งนี้นายทองศรี ศรีชมพู เจ้าของแพอาหารและแพนำเที่ยวศรีทอง กล่าวว่า หลังจากที่มีการผ่อนปรนให้มีการท่องเที่ยงยังสถานที่ตากอากาศ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำพร้อมกบสั่งอาหารเครื่องดื่มได้อย่างอิสระ ภายในการดูแลของหน่วยงานภาครัฐ ทำให้มีนักท่องเที่ยวโทรเข้ามาจองแพทำเที่ยว ทำให้เต็มทุกเที่ยว จำตัองรอคิวกัน กว่าที่จะได้เข้าไปเที่ยวชมบรรยากาศของเขื่อนอุบลรัตน์ หลังจากที่ปิดมาหลายเดือน    

ทั้งนี้ประกอบกับ ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2-3 วันทำให้ระดับในเขื่อนอุบลรัตน์ เพิ่มปริมาณมากขึ้นถึงระดับแพ บรรดาเด็กสามารถเช่าห่วงยางสวมเสื้อชูชีพลงเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เขื่อนอุบลรัตน์ สวนน้ำธรรมชาติจังหวัดขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook