“โกะชิคินุมะ” บึงน้ำห้าสีสุดลึกลับที่ไปครั้งเดียวไม่เคยพอ!

“โกะชิคินุมะ” บึงน้ำห้าสีสุดลึกลับที่ไปครั้งเดียวไม่เคยพอ!

“โกะชิคินุมะ” บึงน้ำห้าสีสุดลึกลับที่ไปครั้งเดียวไม่เคยพอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเพื่อนๆ เป็นนักท่องเที่ยวสายลุยที่หลงใหลในความงามอันน่าพิศวงของธรรมชาติ ต้องไม่พลาดไปเยือนบึงห้าสี หรือ “โกะชิคินุมะ” ที่จังหวัดฟุคุชิมะ สักครั้งในชีวิต แต่ถ้าจะให้พูดตามความจริง สถานที่นี้ไปแค่ครั้งเดียวไม่พอแน่นอนค่ะ เพราะภาพวิวที่คุณจะเห็นแต่ละครั้งนั้นแทบไม่เหมือนกันเลยสักครั้ง! มารู้จักกับ “โกะชิคินุมะ” บึงน้ำห้าสีสุดลึกลับที่ไปครั้งเดียวไม่เคยพอกันค่ะ

โกะชิคินุมะ

1626_goshikinuma-lake

โกะชิคินุมะ (Goshikinuma  Ponds) เป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฟุคุชิมะ ทางตอนเหนือของโตเกียวในภูมิภาคโทโฮคุ ประกอบด้วยบึงที่สวยงามมากมาย ได้แก่ บิชาโมนุมะ (Bishamonuma), อาคานุมะ (Akanuma), มิโดโรนุมะ (Midoronuma), ทัตสึนุมะ (Tatsunuma), เบนเทนุมะ (Bentenuma), รุรินุมะ (Rurinuma), อาโอนุมะ (Aonuma) และยางินุมะ (Yaginuma) สถานที่แห่งนี้ได้รับการรีวิว 1 ดาว จากมิชลินกรีนไกด์ในปี 2016 ด้วย

ชื่อโกะชิคินุมะหรือบึงน้ำห้าสีมาจากน้ำในแต่ละบึงซึ่งมีสีที่แตกต่างผสมกันอยู่อย่างสวยงาม มีทั้งสีเขียวมรกต, สีน้ำเงินโคบอลต์, สีน้ำเงินสีเขียวขุ่น, สีฟ้ามรกตและสีฟ้าพาสเทล ทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่า “บึงลึกลับ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งบึงอาโอนุมะ ที่มีสีสวยงามจนหลายคนไม่อยากจะเชื่อว่าสีเหล่านั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ว่ากันว่าปัจจัยที่ทำให้สีของน้ำแตกต่างกันนั้นเกิดจากสภาพอากาศตามฤดูกาล มุมมอง และสารภูเขาไฟที่อยู่ในน้ำ โดยสีอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับฤดูกาลหรือสภาพอากาศของเวลาในวันนั้นๆ ดังนั้นการมาเยี่ยมชมที่นี่ในแต่ละครั้งเราจะได้รับชมบรรยากาศและความสวยงามที่แตกต่างกันไป ไปครั้งเดียวคงไม่พอแน่นอนค่ะ

 2245824_m

นอกจากชื่นชมความสวยงามของสีสันต่างๆ บนพื้นผิวบึงยังสามารถเพลิดเพลินกับเรือพายที่ บึงบิชาโมนุมะ เป็นบึงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาบึงทั้งหมด อีกกิจกรรมหนึ่งที่คนญี่ปุ่นชอบคือการชมนก สามารถชมนกตัวเล็กได้ในป่าใกล้ๆ กัน ในช่วงหลังจากหมดฤดูหนาวหิมะเริ่มละลายและต้นไม้เริ่มที่จะแตกหน่ออีกครั้ง กับช่วงใบไม้เริ่มร่วงอีกครั้ง อากาศกำลังดี ไม่หนาวมากและเป็นช่วงที่ธรรมชาติสวยมากๆ อีกด้วย แต่หากอยากไปเที่ยวชมในหน้าหนาวก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน โดยสามารถเดินชมบึงและความงามของธรรมชาติในช่วงที่หิมะตก บรรยากาศโรแมนติกมากทีเดียว แต่ความปลอดภัยก็เป็นเรื่องที่ควรคำนึงสูงสุดในการไปท่องเที่ยว จึงขอแนะนำว่าถ้าหากไปช่วงหิมะตก ควรใส่รองเท้ากันลื่นจากหิมะและควรไปกับไกด์ที่มีประสบการณ์ ส่วนฤดูที่อยากแนะนำให้ไปเที่ยวชมมากที่สุด ขอแนะนำเป็นฤดูใบไม้ผลิ หลังจากหิมะละลายสีของบึงก็สวยงามเป็นพิเศษ เป็นบึงที่สามารถเพลิดเพลินความสวยงามได้ทุกฤดูเลยทีเดียว

เส้นทางสำรวจธรรมชาติของบึงโกะชิคินุมะ

2914281_m

เส้นทางสำรวจธรรมชาติของบึงโกะชิคินุมะมีความยาวประมาณ 3.6 กม. และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาทีถึง 1 ชั่วโมง 30 นาที เป็นที่ราบสำหรับเดินป่า เป็นทางเดินที่มีทางขึ้นทางลงที่รอบๆ เต็มไปด้วยหิน ยิ่งในช่วงที่มีฝนเส้นทางเดินเขาแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยโคลนและลื่นได้ง่าย จึงอยากให้ระวังเวลาเดินในเส้นทางสำรวจธรรมชาติแห่งนี้ พื้นที่นี้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่คุ้มครองพิเศษ (พื้นที่ที่ปกป้องภูมิทัศน์อย่างเคร่งครัด) ในอุทยานแห่งชาติและห้ามมิให้รบกวนสัตว์หรือเก็บพืชใดๆ ออกจากพื้นที่

ต้นกำเนิดบึงโกะชิคินุมะ

3499859_m

ในปีค.ศ. 1888 ทางด้านทิศเหนือของภูเขาบันได (Bandai) รวมกับยอดเขาโคบันได (Kobandai) ทรุดตัวลงเนื่องจากการระเบิดของภูขาไฟทำให้หินและหิมะถล่มลงไปในแม่น้ำและเกิดทะเลสาบและบึงหลายร้อยแห่งในบริเวณนี้ จึงได้กลายเป็น “บึงโกะชิคินุมะ” ในที่สุด

การเดินทาง

มีทางเข้า 2 ทางสำหรับเส้นทางสำรวจธรรมชาติ ซึ่งแต่ละแห่งมีที่จอดรถและป้ายรถประจำทาง

ทางเข้าโกะชิคินุมะ (ฝั่งบึงบิชาโมนุมะ)

รถยนต์: ใช้ที่จอดรถที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุระบันไดหรือ Goshikinuma Entrance Tourist Plaza (สมาคมการท่องเที่ยว Urabandai) เดินไป Bishamonnuma ประมาณ 5 นาที มีรถโดยสารขนาดใหญ่ให้บริการ
รถบัส: ลงที่สถานี “Goshikinuma Iriguchi”

ทางออกสถานี Urabandai Kogen (ฝั่งบึงยานางินุมะ, อาโอนุมะ, รุรินุมะ)

รถยนต์: ใช้ลานจอดรถที่ Urabandai Bussankan จะเห็นบึงยางินุมะอยู่ข้างหน้า มีรถโดยสารขนาดใหญ่ให้บริการ
รถบัส: ลงที่สถานี “Urabandai Kogen”

แนะนำเส้นทางสำหรับการท่องเที่ยว

2245813_m

• จากทางเข้าโกะชิคินุมะ และสามารถดูหนองน้ำทั้งหมดที่แนะนำข้างต้น
1. จอดรถที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุระบันได หรือทางเข้า Goshikinuma Tourist Plaza
2. ทางเข้าโกะชิคินุมะ รถบัสลงที่สถานี Urabandai Kogen
3. สามารถเดินป่าจากบึงยางินุมะไปยังบึงบิชาโมนุมะ
จากเส้นทางที่ 1 ไปยังเส้นทางที่ 3: ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
การเข้าไปยังบึงโกะชิคินุมะทางฝั่งบิชาโมนุมะ จะเป็นทางลาด นอกจากนี้ บางท่านอาจนั่งรถบัสเป็นครั้งแรกเนื่องจากว่าสามารถเดินกลับมายังสถานีได้อย่างง่ายจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเวลาเดินทางกลับ

• จากทางออกสถานี Urabandai Kogen สามารถเพลิดเพลินไปกับบึงยางินุมะ, อาโอนุมะ, รุรินุมะ, เบนเทนุมะ
1. จอดรถที่ Urabandai Bussankan
2. เดินป่าจากบึงยางินุมะไปยังจุดชมวิวของบึงเบนเทนุมะ
จากเส้นทางที่ 1 ไปยังเส้นทางที่ 2 : ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
*สำหรับ 2 เส้นทางที่แนะนำนี้ สำหรับผู้ที่มีเวลาไม่มากในการเที่ยวชมหรือผู้ที่ต้องการเที่ยวชมในระยะสั้นๆ

สถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ

2984703_m

พิพิธภัณฑ์ร่วมสมัยโมโรฮาชิ (Morohashi Museum of Modern Art)
• พิพิธภัณฑ์
พิพิธภัณฑ์ร่วมสมัยโมโรฮาชิ (Morohashi Museum of Modern Art)
พิพิธภัณฑ์ Salvador Dali ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (ศิลปะโมเดิร์นจากประเทศสเปน มีชื่อเสียงมาก)

ร้านอาหาร
ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น Dai-Ichi Gold House Meguro (第1ゴールドハウス目黒)
ร้านโซบะ Kitano-Chaya (北の茶屋)
ร้าน Ura Bandai Bussankan (裏磐梯物産館)
ร้านอาหารฝรั่งเศส Maple Waraku Dining Bandai
ร้านอาหารอิตาเลียน Il Regalo

คาเฟ่/ร้านกาแฟ
Tea Lounge at Urabandai Kogen Hotel เสิร์ฟทั้งชาหอมๆ และขนมหวานอร่อยๆ

บึงโกะชิคินุมะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปได้ทุกฤดูกาล และยังอุดมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม มีกิจกรรมมากมายให้ได้เพลิดเพลิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่ไม่อยากให้ผู้อ่านพลาด หากการท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นกลับมาเป็นปกติแล้วก็อย่าลืมไปค้นหาความลึกลับที่สวยงามของบึงโกะชิคินุมะที่จังหวัดฟุคุชิมะกันนะคะ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “โกะชิคินุมะ” บึงน้ำห้าสีสุดลึกลับที่ไปครั้งเดียวไม่เคยพอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook