New Normal ของการเที่ยวโตเกียวดิสนีย์ ในยุค COVID-19 ที่แฟนคลับต้องรู้

New Normal ของการเที่ยวโตเกียวดิสนีย์ ในยุค COVID-19 ที่แฟนคลับต้องรู้

New Normal ของการเที่ยวโตเกียวดิสนีย์ ในยุค COVID-19 ที่แฟนคลับต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ตเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากปิดให้บริการเพื่อเป็นสนองต่อมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เป็นเวลาถึง 4 เดือน แน่นอนว่าการเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในตอนนี้ ทางโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ตเตรียมพร้อมมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมาแบบเต็มที่ พร้อมกับนำเสนอความสนุกรูปแบบใหม่ในยุคโคโรน่า คราวนี้เราเลยจะนำข้อมูลความเปลี่ยนแปลงในของรูปแบบการเที่ยวชมและใช้บริการเครื่องเล่นภายในโตเกียวดิสนีย์ ผ่านคำบอกเล่าของแฟนคลับที่ได้เข้าไปใช้บริการมาแล้วหลังเปิดให้บริการอีกครั้งมาฝากแฟน ๆ ให้ได้คลายความคิดถึงกันนะคะ

1.ต้องรักษา Social Distance ตั้งแต่ก่อนเข้าไปด้านใน

นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์มาก่อนเท่านั้น และในช่วงรอเข้าไปด้านในนั้น ทางดิสนีย์ได้เตรียมการขีดเส้นแบ่งช่องเหมือนกล่องสี่เหลี่ยมสำหรับต่อคิวให้มีระยะห่างเอาไว้ โดยช่องดังกล่าวมีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถเข้าไปยืนด้านในได้ราว 2-3 คนเท่านั้นและจะต้องไม่ยืนออกมานอกช่องดังกล่าวอีกด้วย ทางพนักงานจะทำการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของแขกทุกคน สำหรับใครที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยจะไม่มีสิทธิ์เข้าไปถึงด้านในของตัวสวนสนุก แต่ทางดิสนีย์ก็ได้เตรียมหน้ากากอนามัยสำหรับจำหน่ายเอาไว้ในราคาแผ่นละ 100 เยน โดยมีวางจำหน่ายที่ตรงบริเวณจุดตรวจความปลอดภัยก่อนเข้าสวนสนุก และบริเวณสถานีของ Disney Resort Line สำหรับผู้ที่มีอุณหภูมิสูงตั้งแต่ 37.5 องศาขึ้นไปจะไม่สามารถเข้าสู่ด้านในสวนสนุกได้ และในกรณีนั้นทางสวนสนุกจะคืนเงินค่าตั๋วที่จ่ายไว้ล่วงหน้าให้ หรือสามารถเลือกเปลี่ยนวันที่จะมาเที่ยวใหม่ก็ได้ค่ะ

2.นักท่องเที่ยวทุกคนต่างรักษากฎต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด

หลังจากที่โตเกียวดิสนีย์กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง บรรดาแฟนคลับต่างต้องฝ่าฟันแย่งกันจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์กันจนเว็บล่มไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ทำให้แฟนคลับที่ได้บัตรมาครอบครองต่างตั้งมั่นเป็นอย่างมากว่า การเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งของดิสนีย์ในครั้งนี้จะต้องไม่เกิดเรื่องเดือดร้อนใด ๆ ขึ้นเป็นอันขาด และแน่วแน่ในการรักษากฎต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด เช่น แม้แต่ในตอนที่มีเหล่าคาแร็คเตอร์ออกมาเดินมินิพาเหรด ก็มีแฟน ๆ เพียงบางส่วนเท่านั้นที่ตะโกนร้องเรื่องชื่อคาแร็คเตอร์ตัวโปรด โดยแฟน ๆ ส่วนใหญ่เปลี่ยนมาใช้วิธีการปรบมือให้กำลังแทน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งแตกต่างจากช่วงเวลาปกติเป็นอย่างมาก

3.เวลาที่ใช้ในการต่อคิวขึ้นเครื่องเล่นลดลงอย่างมาก

เครื่องเล่นยอดนิยมหลาย ๆ อย่าง ที่ปกติต้องใช้เวลาในการต่อคิวรอนานถึง 3-6 ชั่วโมงนั้น ในตอนนี้กลับต้องรอคิวอย่างนานสุดราว 1 ชั่วโมงเท่านั้น บางแห่งก็ใช้เวลาแค่เพียง 10-20 นาทีก็ได้ขึ้นแล้ว ถึงแม้แถวจะดูยาวมาก ๆ เพราะต้องรักษา Social Distance แต่เวลาที่ใช้รอจริงไม่ได้นานเลยละ สำหรับใครที่เป็นแฟนดิสนีย์และฝันอยากจะได้เล่นเครื่องเล่นหลาย ๆ อย่างละก็ นี่เป็นโอกาสทองเลยก็ว่าได้ละค่ะ

4.ต้องระวังเป็นพิเศษเวลาใช้บริการภัตตาคาร

เพราะต้องรักษา Social Distance ทำให้ร้านอาหารต่าง ๆ ไม่สามารถเปิดให้บริการด้วยจำนวนที่นั่งตามปกติ ถ้าไม่ได้จองที่นั่งไว้ล่วงหน้าก็อาจจะไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้นะคะ โดยในตอนนี้ร้านอาหารภายในดิสนีย์บางส่วนเปิดให้บริการแบบ Priority Seating ก็จริง แต่ถ้าใครที่ได้ตั๋วเข้าไปภายในสวนสนุกรอบสาย ก็อาจพลาดโอกาสที่จะได้โต๊ะของร้านอาหารนะคะ แนะนำว่าให้เตรียมนำอาหารจากด้านนอกเข้าไปด้วยน่าจะดี

5.มีขนมและของฝากจำหน่ายในจำนวนไม่มาก

เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ทำให้โรงงานผู้ผลิตขนมและของฝากได้รับผลกระทบไปด้วยและไม่สามารถผลิตและจัดส่งสินค้าได้ตามปกติ ทำให้ภายในร้านของฝากมีสินค้าจำนวนไม่มากเหมือนเคย นอกจากนี้ร้านของฝากด้านในสวนสนุกยังจำหน่ายเฉพาะสินค้าทั่วไปเท่านั้น หากแฟน ๆ ต้องการช็อปสินค้าของอิเวนต์พิเศษ จะต้องเข้าไปซื้อผ่านทางแอปฯ ของโตเกียวดิสนีย์เท่านั้น เลยแนะนำว่าถ้าเดินเจอของถูกใจภายในร้านของฝากแล้วควรรีบซื้อในทันที เพราะถ้ามัวลังเลของจะหมดเอาซะก่อนได้นะคะ นอกจากนี้ทางร้านค้าภายในดิสนีย์ยังจำกัดจำนวนผู้เข้าเพื่อลดความแออัดที่ทำให้เกิดการเสี่ยงของการแพร่ระบาดได้ ทำให้อาจจะต้องใช้เวลารอในการเข้าภายในร้านนานกว่าปกติ

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศภายในโตเกียวดิสนีย์หลังเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมค่ะ สำหรับใครที่อยากจะไปเที่ยวโตเกียวดิสนีย์ในตอนนี้ อย่าลืมเข้าไปจองตั๋วก่อนล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต และต้องไม่ลืมใส่มาสก์ พร้อมทั้งหากรู้สึกว่ามีไข้หรือร่างกายไม่ปกติต้องไม่ฝืนเข้าไปใช้บริการนะคะ แม้ว่ารูปแบบความสนุกในการเที่ยวดิสนีย์จะเปลี่ยนไป แต่ถ้าทุกคนร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาด เชื่อได้ว่าอีกไม่นานเราจะได้กลับมาสนุกสนานในโลกแห่งความฝันแห่งนี้เหมือนในอดีตอีกครั้งในเร็ววันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook