5 เทคนิคท่องเที่ยวฉบับมือโปรรับยุคใหม่แบบ New Normal

5 เทคนิคท่องเที่ยวฉบับมือโปรรับยุคใหม่แบบ New Normal

5 เทคนิคท่องเที่ยวฉบับมือโปรรับยุคใหม่แบบ New Normal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นโยบายการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของประเทศไทยส่งผลให้คนไทยกลับมาสดใสและคึกคักมากขึ้น เนื่องจากผู้คนสามารถออกจากบ้านและเริ่มวางแผนท่องเที่ยวภายในประเทศอีกครั้ง หลังจากต้องทนอุดอู้อยู่กับบ้านเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและมีบุคลากรจากทุกสาขาอาชีพกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัส โดย Booking.com ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เริ่มมีความมั่นใจและอยากออกไปท่องเที่ยวอีกครั้ง ด้วยการแบ่งปันทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยระหว่างวันพักผ่อนที่

ทุกคนเฝ้ารอคอยภายใต้ยุคแห่งความปกติใหม่หรือ New Normal นี้ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์หรือต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน ลองใช้ 5 ทิปส์จาก Booking.com เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะออกไปพบกับวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทยอีกครั้ง!

1.เลือกจุดหมายปลายทางโดยยึดความปลอดภัยเป็นหลัก

ใครกำลังออกไปเที่ยวที่ไหนควรอัพเดทข่าวสารและสถานการณ์ในแต่ละท้องของจุดหมายที่คุณต้องการไป ทั้งก่อนและระหว่างการเดินทาง ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน การเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ ด้วยรถยนต์ส่วนตัวนับเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าหากคำนึงด้านความปลอดภัยเป็นหลัก โดยจุดหมายปลายทางที่สามารถขับรถไปได้ถือเป็นตัวเลือกที่เราควรให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกๆ เหนือจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ แต่ไม่ต้องกังวลว่าเราจะไม่มีที่เที่ยวเพราะประเทศไทยเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและสวยงามมากมายทั่วประเทศ ลองใช้โอกาสนี้หลีกหนีฝูงชนและไปท่องเที่ยวในจุดหมายที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก คุณอาจค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษที่อยู่ห่างบ้านคุณเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้!

2.ลาหยุดเพิ่มหรือเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ ‘Workation’ 

ออกเดินทางก่อนคนอื่นเสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แสนแออัดของวันหยุดยาว ถึงแม้ว่าคุณจะเดินทางด้วยเครื่องบิน คุณก็ควรมาถึงสนามบินเร็วกว่าปกติเพื่อเผื่อเวลาสำหรับมาตรการตรวจเช็กสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น ลองลาหยุดเพิ่มก่อนหน้าหรือหลังวันหยุดยาวซัก 1 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนที่ท่องเที่ยวในวันหยุดยาว

สำหรับคนที่สามารถทำงานจากบ้าน ตอนนี้นับเป็นเวลาที่คุณจะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษและสัมผัสบรรยากาศของการท่องเที่ยวเต็มๆ ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ Workation ลองเลือกจองที่พักบนเกาะหรือท่ามกลางธรรมชาติในชนบท และทำงานในที่พักนั้นๆ โดยคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการทำงานที่สดชื่นและเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติกว่าที่เคย ซึ่งการทำงานภายใต้บรรยากาศใหม่ๆ ที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและสร้างความสุขหลังจากต้องทำงานช่วงล็อกดาวน์อยู่บ้านนานนับเดือน!

3.เลือกที่พักให้คุ้มค่าสูงสุด

การเลือกที่พักนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก คุณควรพิจารณาเลือกที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกด้านสูงสุด เช่น เลือกที่พักที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรม ที่พักที่มาพร้อมวิวทิวทัศน์สวยงาม หรือที่พักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ลองเลือกประเภทที่พักใหม่ๆ ที่มีพื้นที่ให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างอิสระมากขึ้น อาทิ ที่พักแบบพูลวิลล่า บังกะโลริมชายหาด หรือรีสอร์ทบนภูเขา ลองค้นหาที่พักผ่าน Booking.com ที่นำเสนอตัวเลือกที่พักแปลกใหม่ให้กับนักเดินทาง ที่มีให้เลือกเยอะที่สุด ตั้งแต่บ้านพักตากอากาศ โรงแรมห้าดาว  และรีสอร์ทสุดหรูจากทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ อย่าลืมพิจารณาตัวเลือกการคืนเงินและกำหนดเวลาการเข้าพักที่ยืดหยุ่นมากขึ้น โดย Booking.com ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงนโยบายการยกเลิกของที่พักแต่ละแห่ง รวมถึงตัวเลือกการยกเลิกฟรี การเปลี่ยนแปลงวันที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือตัวเลือกในการรับเครดิตสำหรับการเข้าพักในอนาคต ในกรณีที่การจองได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโคโรนา

4.ปลอดภัยไว้ก่อน ปลอดภัยมาก่อนเสมอ

การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเป็นเรื่องปกติสำหรับคนไทยไปแล้ว แต่อย่าลืมพกเจลแอลกอฮอล์, ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ, เครื่องวัดอุณหภูมิ และยาประจำตัว ติดตัวไปด้วยทุกการเดินทาง พยายามลดความเสี่ยงการติดเชื้อโดยแวะข้างทางให้น้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่จุดพักยอดนิยม นอกจากนี้ ควรตรวจสอบเวลาทำการของสถานที่ต่างๆ เนื่องจากบางสถานที่มีข้อจำกัดเวลาเปิด-ปิด และจำนวนผู้เข้าใช้ในแต่ละครั้ง

การทานอาหารในที่พักนั้นนั้นปลอดภัยกว่า เนื่องจากคุณรับทราบมาตรการความปลอดภัยต่ออาหารที่ที่พักใช้ รวมถึงมาตรการการขนส่งอาหารมายังห้องพักอยู่แล้ว นอกจากนี้ เพื่อความสบายใจและโปร่งใส่ต้อผู้เข้าพัก ที่พักบน Booking.com จะแสดงมาตรการจัดการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เมื่อทำการจองที่พัก โดยจะอธิบายการความสะอาดและการฆ่าเชื้อในห้องพัก, ระยะห่างของการพบปะผู้คน ตลอดจนความสะอาดปลอดภัยของอาหารและเครื่องดื่ม นี่คือรายการที่นอกเหนือจากการรับรองความปลอดภัยและสุขภาพของประเทศไทย (SHA) ที่ได้รับการรับรองบนที่พักหลายแห่งบน Booking.com

5.เลือกทำกิจกรรมกลางแจ้งนอกอาคาร

การรักษาระยะห่างสามารถทำได้ง่ายกว่าบนพื้นที่กลางแจ้งหรือพื้นที่นอกอาคาร  เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของประเทศไทยที่มีแดดและลมพัดตลอดทั้งปี ส่งผลให้พื้นที่นอกอาคารมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่ำกว่าพื้นที่ในอาคาร โชคดีที่ประเทศไทยมีกิจกรรมเอาท์ดอร์ให้นักท่องเที่ยวเลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนริมชายหาด การดำน้ำ หรือเพลิดเพลินไปกับการทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ รวมถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอย่างการโหนสลิง การขี่รถ ATV และการปีนผา โดยคุณสามารถค้นหาชื่อจุดหมายปลายที่ต้องการไปทำกิจกรรมเอาท์ดอร์บน Booking.com เพื่อค้นหาที่พักที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น 

แม้ว่าการได้ออกไปท่องเที่ยวอีกครั้งจะเป็นเรื่องน่ายินดีและน่าตื่นเต้น แต่เราต้องมีสติและพิจารณาความเหมาะสมตลอดทริปการท่องเที่ยวอยู่เสมอ รวมถึงฝึกฝนและทบทวนมาตรการความปลอดภัยต่างๆ เพื่อป้องกันตนเองและผู้คนรอบตัว โดยการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยภายในประเทศจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและนำประเทศไทยสู่การฟื้นฟูอย่างยั่งยืน  Booking.com ขออวยพรให้นักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัยและสนุกกับพักผ่อนอย่างรื่นรมย์สูงสุด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 5 เทคนิคท่องเที่ยวฉบับมือโปรรับยุคใหม่แบบ New Normal

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook