พาไปชม Migingo Island เกาะที่มีความแออัดมากที่สุดในโลก!

พาไปชม Migingo Island เกาะที่มีความแออัดมากที่สุดในโลก!

พาไปชม Migingo Island เกาะที่มีความแออัดมากที่สุดในโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลายๆ คนหากพูดถึงการไปเที่ยวเกาะ ก็คงจะคิดถึงชายหาดสวยๆ ทะเลงามๆ ที่ทอดยาวไปจรดเส้นขอบฟ้า การมาเที่ยวเกาะเที่ยวทะเลมักจะมอบความรู้สึกที่อิสระให้กับคุณเสมอ แต่คำนิยามเหล่านี้ไม่อาจใช้ได้กับ Migingo Island บนทะเลสาบวิคตอเรีย ประเทศเคนย่า ที่นี่คือเกาะที่ได้ชื่อว่าแออัดที่สุดในโลก!

Migingo Island ตั้งอยู่ระหว่างเส้นแบ่งเขตแดนของประเทศเคนย่า และอูกันดา มีขนาดพื้นที่ประมาณ 2,000 ตารางเมตร หรือขนาดเท่าครึ่งหนึ่งของสนามฟุตบอลเท่านั้น ที่นี่คือหมู่บ้านชาวประมงที่เคยเป็นพื้นที่พิพาทกันระหว่างเคนย่าและอูกันดาในการถือครองสิทธิ์ในเกาะแห่งนี้ แต่ในปัจจุบันนี้ทั้ง 2 ประเทศสามารถตกลงทำสัญญาอยู่ร่วมกันได้ อย่างสงบสุข

ภายในเกาะจะเต็มไปด้วยบ้านเรือนของชาวประมงที่อาศัยตั้งรกรากอยู่ในเกาะแห่งนี้เพื่อทำมาหากินด้วยการออกเรือไปหาอาหารทะเล ซึ่งด้วยความที่เกาะแห่งนี้มีขนาดที่เล็กมากแต่กลับมีประชากรที่หนาแน่น จึงทำให้บ้านเรือนแต่ละหลังนั้นถูกปลูกแบบแนบชิดกันจนมองจากมุมสูงแล้วจะเหมือนเกาะที่ถูกหุ้มด้วยเหล็ก จนเป็นที่มาของฉายาเกาะหุ้มเหล็ก (Iron Clad Island) ที่หลายๆ คนเรียกเกาะนี้

โดยความแออัดของเกาะแห่งนี้นั้นถือเป็นความแออัดมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ จากการสำรวจประชากรที่อาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้มีสูงถึง 1,000 คน เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะแล้ว ต้องบอกเลยว่ามีความแออัดสูงมากๆ แต่ประชาชนภายในเกาะก็ยังคงสามารถใช้ชีวิตกันได้อย่างเป็นปกติ ถือว่าเป็นความแปลกในโลกนี้ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ ในโลกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ พาไปชม Migingo Island เกาะที่มีความแออัดมากที่สุดในโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook