10 พิกัด เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ในเมืองไทย สวยน่าไปสุดๆ

10 พิกัด เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ในเมืองไทย สวยน่าไปสุดๆ

10 พิกัด เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ในเมืองไทย สวยน่าไปสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่เห็ดชวนเที่ยวไทยมาแล้วจ้า… เข้าหน้าฝนที่บรรยากาศชุ่มฉ่ำแบบนี้เหมาะกับการไปเที่ยวน้ำตกมากๆ ไปชมสายน้ำสวยๆ ฟังเสียงน้ำตกชิลๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆ บอกเลยว่าฟินม๊ากกกก และในเมืองไทยเราก็มีพิกัดน้ำตกสวยๆ มากมาย วันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มี 10 พิกัดน้ำตกในเมืองไทย ที่สวยงามสุดๆ มาแนะนำ วางแผนเก็บกระเป๋าไป เที่ยวน้ำตกหน้าฝน กันเลยจ้า

1.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น – จังหวัดกาญจนบุรี

1-huai-mae-khamin-768x576

เที่ยวน้ำตกหน้าฝน เริ่มต้นกันที่ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 108 กิโลเมตร ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในเมือง ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อยถึง 7 ชั้น โดยมีชื่อเรียกตั้งแต่ชั้นที่ 1-7 นั่นคือ ดงว่าน ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า มาชมน้ำตกสวยๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพรรณ ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ

2.น้ำตกเกริงกระเวีย – จังหวัดกาญจนบุรี

2-kroeng_krawia_waterfall-768

เที่ยว น้ำตกในไทย ที่จังหวัดกาญจนบุรี กันต่อที่ น้ำตกเกริงกระเวีย น้ำตกที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนได้อย่างสะดวกสบาย เพราะตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 323 เส้นทางสายหลักจากทองผาภูมิไปยังสังขละบุรี ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 173 กิโลเมตร โดยมีลักษณะเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีสายน้ำแผ่กระจายไหลมาจากหลายทิศทาง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะใช้ที่นี่เป็นจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางไปยังอำเภอสังขละบุรี ด้วยระยะทางที่ยาวไกล ถ้าได้แวะพักพร้อมชมน้ำตกสวยๆ ก็คงจะชิลไม่ใช่น้อย แถมยังถ่ายรูปสวยด้วยนะ

3.น้ำตกเจ็ดสาวน้อย – จังหวัดสระบุรี

3-chetsaonoi-768x512

อีกหนึ่งทริป เที่ยวน้ำตกหน้าฝน จะขาดที่นี่ไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย พิกัดที่เที่ยวยอดฮิตในจังหวัดสระบุรีที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ จำนวน 7 ชั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอมวกเหล็กและอำเภอวังม่วง มีลำห้วยมวกเหล็กไหลผ่าน จุดเด่นของที่นี่นอกจากการเล่นน้ำแล้วก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ล่องแก่ง หรือ พายเรือคายัก ให้สนุกกันอีกด้วย เนื่องจากที่นี่มีพื้นที่บริเวณแอ่งน้ำกว้างกว่าน้ำตกทั่วๆ ไป ทำให้เล่นสนุกกับกิจกรรมได้หลายแบบนั่นเอง

4.น้ำตกพลิ้ว – จังหวัดจันทบุรี

4-namtok-phlio-768x432

ไปกันที่ น้ำตกพลิ้ว ในจังหวัดจันทบุรี เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีสายน้ำสวยๆ 2 สาย ไหลลดหลั่นผ่านซอกหินผา และทิ้งตัวลงมาจากผาสูง 20 เมตร ก่อนจะมารวมกันภายในแอ่งน้ำใสที่สามารถมองเห็นตัวปลาน้อยใหญ่ รวมทั้งหินทราย แม้ในระดับความลึกกว่า 2 เมตร น้ำตกในไทย แห่งนี้อยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอเมือง อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอำเภอมะขาม ท่ามกลางป่าไม้ที่สมบูรณ์ และเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ใครมาเที่ยวจันทบุรีอย่าลืมแวะไปสัมผัสความชุ่มฉ่ำกันได้

5.น้ำตกลงรู – จังหวัดอุบลราชธานี

31

มาถึง น้ำตกในไทย ที่ดูสวยงามแปลกตาไม่เหมือนที่ไหนอย่างที่ น้ำตกลงรู หรือมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า น้ำตกแสงจันทร์ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านทุ่งนาเมือง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี สาเหตุที่คนส่วนใหญ่มักจะเรียกกันว่าน้ำตกลงรู นั่นก็เพราะลักษณะของสายน้ำที่ตกลงผ่านรูหิน และจะมีความสวยงามเป็นพิเศษในคืนวันเพ็ญ ซึ่งแสงจันทร์จะสาดส่องมาตรงรูหินพอดี พร้อมกับมีละอองของธารน้ำตก ดูเป็นประกายสีนวลสวยงาม จนทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่ใครๆ ก็อยากมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

6.น้ำตกสองคอน – จังหวัดเลย

6-song-kon

ถ้าได้ไป เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ที่จังหวัดเลย ต้องไม่พลาดที่ น้ำตกสองคอน คือสายน้ำตกที่เกิดจากน้ำในลำห้วยของหมู่บ้านสองคอน อำเภอภูเรือ ไหลไปตามลานหินที่เทลาดทำมุม 45 องศา เป็นทางยาวสู่เบื้องล่างประมาณ 20 เมตร จากนั้นก็ไหลลดหลั่นไปตามลำห้วยเล็กๆ ที่มีโขดหินขวางกั้นอยู่ ท่ามกลางหุบเขาที่ปกคลุมด้วยป่าไม้เขียวขจี โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสามารถเล่นน้ำได้ทั้งในบริเวณน้ำตกและตลอดลำห้วย

7.น้ำตกคลองลาน – จังหวัดกำแพงเพชร

7-klonglan_waterfall-768x512

น้ำตกคลองลาน คือสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ที่ครอบคลุมพื้นที่เขตอำเภอคลองลาน และอำเภอเมือง รวมไปถึงคลองลานอันสมบูรณ์แหล่งสุดท้ายของจังหวัด ซึ่งประกอบไปด้วยภูเขาสูง และลำธารอีกหลายๆ สาย โดยน้ำตกคลองลานมีความสูง 100 เมตร กว้างประมาณ 40 เมตร ถือกำเนิดเกิดขึ้นด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาขุนคลองลานที่มียอดสูงถึง 1,439 เมตรนั่นเอง บอกเลยว่าที่นี่วิวสวยสุดๆ มาชม น้ำตกในไทย ที่มีความสูงและกว้างใหญ่กันได้ที่นี่

8.น้ำตกทีลอซู – จังหวัดตาก

8-theelorsue-h-768x479

ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก ไม่ห่างจากที่ทำการเขตฯ มากนัก ที่นี่มีน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ นั่นก็คือ น้ำตกทีลอซู หนึ่งในพิกัดที่มีนักท่องเที่ยวมากชื่นชมความสวยงามของ น้ำตกในไทย กันมากมาย น้ำตกแห่งนี้มีความสูงประมาณ 300 เมตร ตั้งตระหง่านเรียกความตื่นตาตื่นใจให้กับหลายๆ คนที่ได้มาเยือน ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าน้ำตกแห่งนี้จะมีขนาดลดลง จากเหตุการณ์หน้าผาถล่มเนื่องจากฝนตกหนัก แต่ที่นี่ก็ยังคงความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายที่อยากจะมาสัมผัสด้วยตาสักครั้ง

9.น้ำตกแม่ยะ – จังหวัดเชียงใหม่

9-mae-ya-768x511

เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ไปที่จังหวัดเชียงใหม่กันบ้าง เป็นที่ทราบกันดีว่าเชียงใหม่มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ น้ำตกแม่ยะ ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่ขนาดใหญ่ที่สุด สวยที่สุด และสูงที่สุดของของบรรดาน้ำตกภายในอุทยาน โดยประกอบด้วยหน้าผาสูงชันที่ลดหลั่นกันมาประมาณ 30 ชั้น บนความสูงกว่า 260 เมตร ความพิเศษในช่วงหน้าฝนก็คือสายน้ำตกที่หล่นลงมากระทบพื้นด้านล่างนั้นจะแผ่ออกกว้างถึง 100 เมตรเลยทีเดียว ใครอยากมาเที่ยวที่นี่แบบกางเต็นท์พักค้างแรม ก็ต้องติดต่อทำเรื่องขออนุญาตกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ก่อนนะคะ

10.น้ำตกตาดดาว – จังหวัดสุโขทัย

10-tad-dao-768x512

เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ปิดท้ายกันที่ น้ำตกตาดดาว จังหวัดสุโขทัย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากลำห้วยแม่ท่าแพ แล้วตกลงผ่านหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร จำนวน 3 ชั้น จนกลายเป็นน้ำตกที่สวยงามและโดดเด่นด้วยลักษณะของธารน้ำตกที่แยกออกจากกันเป็น 2 สาย ขณะที่กำลังไหลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง และในช่วงหน้าฝน ด้วยจำนวนน้ำที่เพิ่มขึ้นจึงทำให้ละอองของน้ำตกมีขนาดใหญ่ เมื่อตกลงมาจากข้างบนก็จะแตกฟุ้งกระจายไปทั่ว สะท้อนกับแสงแดดจนเกิดเป็นสายรุ้งดูสวยงาม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 พิกัด เที่ยวน้ำตกหน้าฝน ในเมืองไทย สวยน่าไปสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook