Q&A ตอบข้อสงสัยลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน”

Q&A ตอบข้อสงสัยลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน”

Q&A ตอบข้อสงสัยลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์กันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่รัฐบาลจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่าย ทั้งส่วนลดโรงแรมที่พัก 40 เปอร์เซ็นต์ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน, คูปอง E-Voucher มูลค่า 600 บาทต่อวัน สำหรับใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง รวมถึงค่าตั๋วเครื่องบิน 40 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง 

สำหรับใครที่ยังมีข้อสงสัยและยังไม่แน่ใจเกี่่ยวกับการรับสิทธิ์หรือใช้สิทธิ์ต่าง ๆ Tonkit360 ได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยจาก www.เราเที่ยวด้วยกัน.com มาไว้ที่นี่แล้ว

โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว

Q : การใช้สิทธิสามารถใช้สิทธิได้ทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านใช่หรือไม่

A : ประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิเรียบร้อย สามารถเดินทางท่องเที่ยวทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านตนเอง

Q : สิทธิส่วนลดค่าที่พัก (40%) และสิทธิใช้จ่ายซื้อของจากร้านอาหาร / สถานที่ท่องเที่ยว (600 บาท/วัน) มีกำหนดระยะเวลาหรือไม่ว่าหมดอายุภายในกี่วัน

A : บัตรกำนัลส่วนลดโรงแรมและอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวจะมีอายุการใช้งานถึง 23.59 น. ของวันที่จอง เช็คเอ้าท์ ที่พัก

Q : สิทธิต่อประชาชน 1 คน สามารถจองห้องพักได้ครั้งละกี่ห้อง มีจำกัดหรือไม่

A : ประชาชนมีสิทธิ 1 คนต่อ 5 ห้อง/คืน ซึ่งสามารถจองกี่ครั้งก็ได้ แต่ใช้สิทธิส่วนลดห้องพักได้ไม่เกิน 5 ห้อง/คืน

Q : สิทธิใช้จ่ายซื้อของจากร้านค้า (600 บาท/วัน) สามารถกดออกมาเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีได้หรือไม่

A : คูปองอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว ไม่สามารถโอนออกหรือใช้เป็นเงินสดได้

Q : กรณีประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการ จ่ายชำระค่าจองที่พัก (60%) แล้วมีการยกเลิกการจอง จะต้องแจ้งอะไรกับทางภาครัฐหรือไม่ สิทธิยังคงไปใช้จองที่ใหม่ได้อีกหรือไม่

A : คูตามเงื่อนไขของโครงการ เมื่อทำการจองที่พักและชำระเงินส่วน 60% แล้วจะไม่สามารถยกเลิกและเปลี่ยนการจองได้

Q : ประชาชนที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ จะสามารถจองโรงแรมผ่านช่องทางใดได้บ้าง

A : Online Travel Agency (OTA) ได้แก่ Agoda / Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี) / www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยไปที่ค้นหากิจการโรงแรม / ช่องทางติดต่ออื่นๆที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, เบอร์โทรศัพท์ ตั๋วเครื่องบิน 

Q : ประชาชนสามารถรับเงินสนับสนุนตั๋วเครื่องบินได้ผ่านทางช่องทางใด และสามารถตรวจสอบสถานะได้จากทางไหน

A : เงินสนับสนุนที่ได้รับการอนุมัติทั้งหมดจะถูกโอนเป็น cashback เข้า G-wallet บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ของประชาชนที่จองโรงแรมผ่านโครงการและเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุน ทุกๆวันที่ 15 และ 30 ของเดือน โดยประชาชนสามารถ log-in เข้ามาตรวจสอบสถานะการขอรับเงินคืนได้บนเว็บไซต์ที่กรอกยื่นคำขอเงินสนับสนุนบน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

Q : สามารถทำการจองตั๋วเครื่องบินก่อนจองโรงแรมที่พักได้หรือไม่

A : ประชาชนสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 2563 โดยไม่จำเป็นต้องจองโรงแรมก่อน ทั้งนี้การขอรับเงินสนับสนุนได้ ต้องทำการจองและเข้าพักโรงแรมตามเงื่อนไขโครงการและมีการเดินทางและเข้าพักจริง

Q : กรณีประชาชนเดินทาง 3 ท่านใน booking เที่ยวบินเดียวกันจะสามารถขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้กี่สิทธิ และผู้โดยสารทั้งหมดต้องลงทะเบียนในโครงการหรือไม่ 

A : ประชาชนที่ทำการจองโรงแรมผ่านโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน สำเร็จ มีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุน 2 ผู้โดยสารต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จองผ่านโครงการ ดังนั้นในกรณีนี้ หากมีการจองโรงแรมมากกว่า 1 ห้อง จะสามารถขอรับสิทธิเงินสนับสนุนได้มากกว่า 2 ผู้โดยสาร โดยผู้ที่จองโรงแรมและเข้ามากรอกยื่นคำขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่านั้นที่ต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนโครงการสำเร็จ ผู้โดยสารอีกสองท่านไม่ต้องทำการลงทะเบียน แต่จะต้องมีการเดินทางจริง

Q : กรณีขาไป เดินทางจากกรุงเทพ-ลำปาง ขากลับเดินทางจากเชียงใหม่-กรุงเทพได้หรือไม่ และได้สิทธิอย่างไร

A : การตรวจสอบเงื่อนไขการรับเงินสนับสนุนจะตรวจสอบจาก จังหวัดที่เครื่องลง (ขาไป) จังหวัดของโรงแรมที่เข้าพักที่จองผ่านโครงการ และจังหวัดที่เครื่องขึ้น (ขากลับ) โดยทั้งหมดต้องอยู่ในภาคเดียวกัน จึงจะถือว่าผ่านเงื่อนไข

Q : ผู้ที่เข้าไปกรอกยื่นคำขอสนับสนุนเงินค่าตั๋วเครื่องบินต้องเป็นรายเดียวกับคนที่ใช้สิทธิจองโรงแรมหรือไม่

A : ประชาชนที่เข้าไปกรอกคำขอรับเงินสนับสนุนจากสายการบินต้องเป็นผู้จองโรงแรมในโครงการนี้เท่านั้น

Q : การกรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน จะต้องทำก่อนการ Check-in โรงแรมหรือไม่

A : ประชาชนต้องทำการ check-in และ check-out ให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินใน website ได้

Q : กรณีที่จองตั๋วเที่ยวบินเดินทาง วันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย. 2563 (ซึ่งเกินระยะเวลาโครงการ) สามารถได้สิทธิส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน ทั้งขาไปและกลับหรือไม่

A : เนื่องจากโครงการจะสิ้นสุด 31 ต.ค. 2563 ดังนั้น การเดินทางไปและกลับจะต้องอยู่ภายในระยะเวลาโครงการเท่านั้น ในกรณีนี้จึงจะไม่สามารถขอรับสิทธิเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้

Q : กรณีมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและวันเดินทาง ทำให้ไม่สามารถเดินทางภายใน 5 วันก่อน หรือหลังจากวัน check-in หรือ check-out

A : ไม่ได้ เนื่องจากตามเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน วันที่เดินทางไปหรือกลับ ต้องไม่ห่างจากวัน check-in หรือ check-out โรงแรมที่จองผ่านโครงการไม่เกิน 5 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook