Tamago ตะลอนทัวร์ : ปทุมธานี วันเดียวเที่ยวได้

Tamago ตะลอนทัวร์ : ปทุมธานี วันเดียวเที่ยวได้

Tamago ตะลอนทัวร์ : ปทุมธานี วันเดียวเที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทุมธานี จังหวัดใกล้กรุงจนบางทีก็เหมือนจะลืมไปเลยว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้แวะเวียนไปพักผ่อนได้อยู่เหมือนกัน ครั้งนี้ Tamago ตะลอนทัวร์ และสองสาว แพท และเรดาร์ พาออกไปค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่แค่วันเดียวก็เที่ยวได้ครบทุกอารมณ์

02
03

เราเริ่มต้นยามเช้าอากาศดีแสงนุ่มเหมาะกับการถ่ายรูป ที่ทุ่งนามอญ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจแบบพอเพียงที่แฝงไว้ด้วยวิถีชีวิตแบบของชาวมอญ พร้อมมุมฮิตสะพานไม้เหนือทุ่งนาผืนกว้างเป็นจุดถ่ายรูปที่ใครมาก็ต้องแวะ นอกจากนั้นยังมีอาหารอร่อยๆ จากร้านค้าของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทั้งจานใหญ่และราคาถูกเหลือเชื่อ สำหรับเมนูที่แนะนำก็คือ กระเพาะปลานึ่งเห็ดหอดสด และขนมเบื้องมอญ ลองแล้วจะติดใจกับรสชาติแบบชาวมอญบ้านบ่อทอง ในขณะที่ส้มตำก็แซ่บนัวเลยทีเดียว

04
05
06

ออกจากสถานที่ท่องเที่ยวแนวเกษตร ก็แวะเวียนไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปทุมที่ศาลอากงเซียนแปะ ไหว้ขอได้ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เสร็จแล้วก็อย่าเพิ่งไปไหนไกลที่ด้านหน้าศาลมีตลาดริมน้ำให้ช้อปปิ้ง และอย่าลืมให้อาหารปลาเป็นการทำทานปิดท้ายสายบุญ ก่อนจากไปหาเครื่องดื่มมาเพิ่มพลัง

07

ที่ Prem Cafe In the Garden คาเฟ่ของนักจัดสวน นอกจากจะมีเครื่องดื่มดีๆ อาหารอร่อยๆ แล้วยังมีมุมให้ถ่ายรูปมากมายในบรรยากาศร่มรื่นสบายตา ใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยตุ๊กตาปูนปั้นสไตล์ยุโรป ในขณะที่อีกด้านหนึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อมๆ มาทั้งเป็ดไก่ ไก่งวง และหมูตัวใหญ่

09

ปิดท้ายทริปด้วยช่วงเวลาของครอบครัวที่มี่กิจกรรมให้คุณหนูๆ และคาเฟ่สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่ Pumpkin Art Town กับร้าน Pumpkin Brown Café คาเฟ่ริมน้ำที่เปลี่ยนเป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาใน พร้อมอาหารรสชาติถูกปากไม่ว่าจะเป็น สปาเก็ตตี้ซอสโชยุไข่กุ้ง ที่แน่นด้วยเนื้อกุ้งเน้นๆ ตามมาด้วยพิซซ่าซาลามี่ แป้งพิซซ่าบางกรอบกับไซส์กำลังดี อีกเมนูที่ใครๆ ก็ชอบคือ ไก่ทอดมาซาลามี่ ไก่ทอดกรอบกับเครื่องเทศหอมๆ

10
11
12

15

เห็นแบบนี้แล้ว ปทุมธานีก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เที่ยวสไตล์ One Day Trip ได้ง่ายและสะดวกสบาย แถมไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย                                      

แล้วพบกับรายการ Tamago ตะลอนทัวร์ : “ลัดเลาะท่าเตียน วิวก็ดี คนก็งานดี”   ได้ทางช่อง ID Station บนทรูไอดี เว็บไซต์และกล่อง TrueID TV , ทาง Facebook Fanpage ,Youtube Channel: Tamago Free Magazine, และเว็บไซต์ Sanook.com

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Tamago ตะลอนทัวร์ : ปทุมธานี วันเดียวเที่ยวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook