ธรรมชาติ สายหมอก ความเงียบสงบ ณ “บ้านแม่กำปอง”

ธรรมชาติ สายหมอก ความเงียบสงบ ณ “บ้านแม่กำปอง”

ธรรมชาติ สายหมอก ความเงียบสงบ ณ “บ้านแม่กำปอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสความเงียบสงบกลางป่าใหญ่ “บ้านแม่กำปอง” สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนใจชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ผ่อนคลายที่ใคร ๆ ก็มาทิ้งตัว

หากพูดถึงจังหวัดท่องเที่ยวชื่อดังที่ใคร ๆ ก็ต้องไปเที่ยว ก็ต้องนึกถึง “จังหวัดเชียงใหม่” จังหวัดท่องเที่ยวภาคเหนือของประเทศไทย ที่โดดเด่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาที่สวยงาม มากมาย

“เชียงใหม่” จังหวัดใหญ่ที่ครองใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่นิยมมาเที่ยวชมแสง สี และประเพณีของที่นี่ แต่ในจังหวัดใหญ่นี้ ยังมีหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าใหญ่ ภายใต้ชื่อว่า “แม่กำปอง” จากหมู่บ้านเล็ก ที่เงียบสงบ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ครองใจนักท่องเที่ยวมาจนถึงปัจจุบันนี้

277947

“บ้านแม่กำปอง” หรือที่คุ้นหูกันดีในชื่อ “แม่กำปอง” ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ต้ังอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 60 โล … หนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วไปใช้ชีวิตผ่อนคลาย กลางป่าใหญ่

892094
931745

ท่ามกลางหุบเขา ท่ามกลางธรรมชาติ ท่ามกลางความเงียบสงบของหมู่บ้านแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาพักผ่อน มาเที่ยวชมธรรมชาติ มานั่งผ่อนคลายมองวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านที่ถูกล้อมรอบด้วยความอุดมสมบูรณ์ของตันไม้สีเขียว

386255
นอกจากธรรมชาติที่สวยงาม และเขียวขจีรอบ ๆ หมู่บ้านแล้ว ยังมีสายน้ำลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านอยู่รอบ ๆ หมู่บ้าน มานั่งแช่น้ำเย็น ๆ เพลิน ๆ ผ่อนคลายให้กับร่างกาย

277816
677124
“บ้านแม่กำปอง” หมู่บ้านแห่งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ ความเงียบสงบ และมุมพักผ่อนแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวภายในหมู่บ้านให้ได้เที่ยวชมอย่าง “น้ำตกแม่กำปอง” น้ำตกขนาดใหญ่ของหมู่บ้าน มีขนาด 7 ชั้น สวยงาม รายล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และยังเป็นต้นน้ำเป็นแหล่งกำเนิดของประปา หมู่บ้านแม่กำปองที่ชาวบ้านร่วมกันสร้าง

357089
558158

นอกจากที่เที่ยวแบบธรรมชาติแล้ว “บ้านแม่กำปอง” แห่งนี้ ยังมีร้านกาแฟสวย ๆ และเป็นที่หมายปองของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่จะคอยมาเที่ยวแวะเวียนมาชมวิวทิวทัศน์ ถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างไม่ขาดสาย

666004
รับชมความสวยงามของวัดเก่าแก่ วัดเดียวแห่งแม่กำปอง “วัดกันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง)” สัมผัสศิลปะแบบของภาคเหนือ วิหารหลังเก่าเป็นไม้ทั้งหลัง ลวดลายแบบล้านนา พร้อมชมไฮไลท์สำคัญของ “พระอุโบสถกลางลำธาร” รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียว

515713
จากกลางวัน สู่ยามเย็น แสงอาทิตย์ค่อย ๆ ลับตา แสงแดดสอดส่องผ่านต้นไม้ กลายเป็นแสงไฟ และความเงียบสงบในยามค่ำคืน บรรดาเหล่าบ้านพักโฮมสเตย์ ร้านค้า ร้านอาหารแบบบ้าน ๆ เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาพักแรม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

214692
758196

“บ้านแม่กำปอง” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นฤดูฝน หรือฤดูหนาว ก็สามารถมาเที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสความเงียบสงบกันได้ทุกวัน จะมาเที่ยวแบบค้างคืน หรือจะมาเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับก็ยังได้

573146
หากใครกำลังมองหาที่พักผ่อน ลองจัดโปรแกรมมาเที่ยวชมธรรมชาติ ผ่อนคลายในช่วงวันหยุด หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่กันที่ “บ้านแม่กำปอง” จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่นี้จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงความพักผ่อน และใกล้ชิดธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ธรรมชาติ สายหมอก ความเงียบสงบ ณ “บ้านแม่กำปอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook