ชี้เป้า “จุดหมายปลายทางยอดฮิต” เปิดรับนักท่องเที่ยว ก.ค.นี้

ชี้เป้า “จุดหมายปลายทางยอดฮิต” เปิดรับนักท่องเที่ยว ก.ค.นี้

ชี้เป้า “จุดหมายปลายทางยอดฮิต” เปิดรับนักท่องเที่ยว ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสถานการณ์ COVID-19 ในหลายประเทศเริ่มคลี่คลาย ทำให้มีการปลดล็อกดาวน์สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามมา โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย

หากใครวางแผนเตรียมจัดทริปเดินทางไปต่างประเทศ เว็บไซต์ Business Insider  ได้อัพเดทไว้ให้เรียบร้อยแล้วว่าสถานที่ใดกลับมาเปิดให้บริการตามปกติกันบ้างในเดือนก.ค.นี้ เพื่อจะได้แพลนทริปกันไว้แต่เนิ่น ๆ ซึ่งเราคัดเลือกมาส่วนหนึ่งสำหรับสถานที่ยอดนิยมที่คนไทยชอบเดินทางไปท่องเที่ยว

เวียดนาม : เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 ก.ค.63

เวียดนามซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง ประกาศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากได้รับความชื่นชมจากความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้เป็นอย่างดี โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 80 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ทั้งทางอากาศ และทางทะเล

ดูไบ : เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 7 ก.ค.63

หากใครคิดถึงเมืองที่มีความหรูหราอลังการ ดูไบเป็นหนึ่งในเมืองที่จะผุดขึ้นมาในหัวของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย เพราะเป็นเมืองที่มีตึกอลังการงานสร้างและสูงที่สุดในโลกอย่าง “Burj Khalifa” อีกทั้งยังมีโรงแรมหรูระดับ 7 ดาวที่มีรูปทรงเรือใบอย่าง  Burj Al Arab ให้ได้พักผ่อนดูวิวทะเลแบบสุดลูกหูลูกตาด้วย  ซึ่งล่าสุดเปิดให้น้กท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DXB เพื่อให้ทางภาครัฐสามารถติดตามตัวได้ด้วยหากสุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อ

บาร์เบโดส : เปิดให้บริการวันที่ 12 ก.ค.63

หมู่เกาะบาร์เบโดสในแถบคาริบเบียน ก็เป็นอีกสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์เช่นกัน โดยมักจะเป็นจุดหมายปลายทางของบรรดาเซเลบคนดังที่เลือกไปพักผ่อนหย่อนใจแบบเป็นการส่วนตัว ซึ่งเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการได้ในวันที่ 12 ก.ค.2563  ซึ่งหากได้รับการตรวจหาเชื้อมาจากประเทศต้นทางล่วงหน้า 1 สัปดาห์ก่อนเดินทาง จะสามารถเดินทางเข้ามาได้โดยไม่ต้องถูกกักตัว แต่ถ้าไม่ได้เทสต์มาก่อน ก็อาจจะต้องกักตัวเป็นเวลา 48 ชั่วโมงเพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อเสียก่อน

มัลดีฟส์ : เปิดให้บริการ 15 ก.ค.63

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้นมัลดีฟส์ ที่เตรียมกลับมาเปิดให้บริการในช่วงกลางเดือนนี้ หลังจากปิดไปตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ถ้าใครจะเดินทางไปก็ต้องปฏิบัติตามกฎกติกาที่ทางกระทรวงการท่องเที่ยวมัลดีฟส์กำหนดไว้สำหรับผู้ให้บริการและนักท่องเที่ยวกันด้วย และอาจจะถูกสุ่มตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย ซึ่งทางรัฐบาลระบุชัดเจนว่านักท่องเที่ยวต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook