ชิลสายหมอก ชุ่มฉ่ำสายฝน พาไปเช็กอินที่ “น่าน”

ชิลสายหมอก ชุ่มฉ่ำสายฝน พาไปเช็กอินที่ “น่าน”

ชิลสายหมอก ชุ่มฉ่ำสายฝน พาไปเช็กอินที่ “น่าน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมชาติที่สุดผ่อนคลาย สีเขียวที่ดูแล้วชุ่มฉ่ำใจ บรรยากาศที่เงียบสงบ “น่าน” จังหวัดท่องเที่ยวหน้าฝน ที่ใครก็คิดถึง และหลงรัก ไปกับสายหมอก และสายฝนที่โปรยปราย

หากกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน ออกไปเที่ยวชมธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม ตามหาทุ่งนาสีเขียว ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบ และน่าไปปล่อยตัว “จังหวัดน่าน” จังหวัดท่องเที่ยวแห่งดินแดนภาคเหนือของประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นจังหวัดต้น ๆ ที่น่าพาร่างกายมาพักผ่อน และหลงรักบรรยากาศของที่นี่

ภูเขา ถนนลอยฟ้า ทุ่งนาสีเขียว ความสวยงามของธรรมชาติช่วงฤดูฝนของ “จังหวัดน่าน” ที่ใครมาแล้ว ต้องกลับมาเที่ยวอีก ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com ได้รวบรวมจุดเช็คอิน ที่จะทำให้คุณได้ฟินกับสายฝนที่โปรยปราย เพลินไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบ และชิลไปกับสายหมอกที่พัดผ่านในยามเช้า ท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวชะอุ่มสุดร่มรื่น

“น่านนคร” จังหวัดท่องเที่ยวที่ไม่ใช่เป็นจังหวัดทางผ่าน แต่เป็นจังหวัดที่ต้องตั้งใจมาเที่ยว

… ถ้าพูดถึงจังหวัดน่าน ควรเที่ยวฤดูไหนดี? ถ้าอยากหนาวให้มาช่วงฤดูหนาว แต่ถ้าอยากฟิน อิน ธรรมชาติ ให้มาช่วงฤดูฝน มาดูกันว่าช่วงฤดูฝนของที่นี่ จะมีที่ไหนน่าไปเช็คอิน และจะฟินขนาดไหน

เริ่มต้นกันที่อำเภอท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดน่าน “ปัว” อำเภอที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ทุ่งนาสีเขียวที่ใคร ๆ ก็อยากมาพบเจอ ธรรมชาติที่จัดเต็ม จนทำให้ใครก็หลงรักของที่นี่

665587
“อำเภอปัว” ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยวชมธรรมชาติในช่วงหน้าฝน จากเส้นทาง “ปัว-บ่อเกลือ” จะผ่านเส้นทางที่ใครก็หลงรักไปกับธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ตลอดข้างทางของ “ถนนลอยฟ้า 1256” มุมสวย ๆ ของธรรมชาติ และเส้นทางที่น่าหลงใหล และเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ใครผ่านมา ต้องแวะจอดรถถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก

945043
เพราะระหว่างทาง มักมีสิ่งที่น่าสนใจรอให้คุณได้ไปพบเจอเสมอ … “อุทยานแห่งชาติดอยภูคา” อุทยานที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และมีอากาศที่บริสุทธิ์ตลอดทั้งปี พร้อมจุดชมวิวทิวทัศน์ ชมสายหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้าที่ “จุดชมวิว 1175” จุดชมวิวยอดฮิต ที่ใครมาถนนเส้นนี้ต้องแวะเช็คอิน ถ่ายรูป ยืนรับอากาศเย็น ๆ ให้ชุมฉ่ำร่างกาย

972524
จิบกาแฟ ชมธรรมชาติ ปล่อยตัว ปล่อยใจไปกับวิวทิวทัศน์ของทิวเขาที่ “ดอยสกาด” สถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งของอำเภอปัว ให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศแห่งการพักผ่อนท่ามกลางความเงียบสงบ พร้อมชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยภูเขาชนเผ่าลั๊วะ

716737
สัมผัสธรรมชาติ ชมวิวทิวทัศน์ของทิวเขา เส้นทางสู่ “อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน” อุทยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พร้อม “จุดพักจุดชมวิวบนถนน 1148” เส้นทางเชื่อมพะเยา-อ.ปง-อ.ท่าวังผา เส้นทางถนนลอยฟ้าที่สวยงามเส้นหนึ่งของภาคเหนือ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ยามเช้า และสายหมอกที่ไหลผ่านปกคลุมทิวเขา เกิดเป็นภาพที่สวยงาม จนทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน

212353
ตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติที่ “ดอยสวนยาหลวง” สถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอท่าวังผา ชมวิวทิวทัศน์ของทิวเขาสีเขียว และไร่กาแฟเป็นขั้นบันไดสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ หรือจะมาพักผ่อนนอนโฮมสเตย์ ปล่อยตัว ปล่อยใจ ให้ธรรมชาติดูแล สูดอากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย และเรียนรู้วิถีชุมชนของคนที่นี่

543722
ฟินธรรมชาติ ชมหมอกสวย ให้ธรรมชาติโอบกอดคุณที่ “บ้านสะปัน” ชุมชนกลางหุบเขา ของอำเภอบ่อเกลือ ถือได้ว่าเป็นแหล่งโอโซนที่ดีที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม เขียวชะอุ่ม ฟังเสียงลำธารไหลผ่านให้เพลินใจ พร้อมมุมพักผ่อนให้ได้มาผ่อนคลายมากมาย

705458
หากมีเวลาลองมาเที่ยวจังหวัด “น่าน” จังหวัดที่ไม่ใช่ทางผ่าน แต่ต้องใจมา จังหวัดที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ภูเขา บรรยากาศความเงียบสงบ วัฒนธรรมเก่าแก่ และสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติแบบจัดเต็ม นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวเพียงเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่อีกมากมาย รอให้คุณได้ไปสัมผัส

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชิลสายหมอก ชุ่มฉ่ำสายฝน พาไปเช็กอินที่ “น่าน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook