ชาวประมงพบฉลามวาฬยักษ์ใหญ่โผล่กลางทะเลสตูล

ชาวประมงพบฉลามวาฬยักษ์ใหญ่โผล่กลางทะเลสตูล

ชาวประมงพบฉลามวาฬยักษ์ใหญ่โผล่กลางทะเลสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนาวิน มานะกิจสมบูรณ์ หรือไต๋บอล อายุ 37 ปี ไต๋ก๋งเรือป.โชคประพาภรณ์ 1 ซึ่งเป็นเรือชาวจ.สตูล ได้ปล่อยคลิปการช่วยเหลือฉลามวาฬขนาดใหญ่พ่อแม่ลูก ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่ไล่เลี่ยกันจำนวน 3 ตัว ที่ติดอวนของตนโดยใช้เวลาช่วยเหลือให้ออกจากอวนได้ใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง

นายนาวิน กล่าวว่าตนซึ่งเป็นชาวจ.สตูลนำเรืออวนดำ ชื่อป.โชคประพาภรณ์ 1 ขณะทำประมงบริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะรอกจ.กระบี่ ประมาณ 7 ไมล์ทะเล ขณะยกอวนขึ้นพบฉลามวาฬขนาดใหญ่มาก เป็นขนาดที่ตนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยติดในอวนทั้งหมด 3 ตัวคาดว่าจะเป็นพ่อแม่ลูก จึงให้ลูกเรือ 6-7 คน ลงไปช่วยโดยตัวใหญ่สุดน่าจะเป็นเพศเมียช่วยได้เป็นตัวสุดท้ายซึ่งเรือของตนมีความยาวประมาณ 24 เมตร แต่ฉลามวาฬตัวสุดท้ายใหญ่มากกว่าครึ่งหนึ่งของเรือ คาดว่าจะมีความยาวมากกว่า 10 เมตร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 2 ตัน

สำหรับฉลามวาฬในท้องทะเลนั้น ชาวประมงมักจะพบได้บ่อยๆเนื่องจากทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ ยิ่งระยะนี้ทะเลปราศจากการรบกวนจากเรือท่องเที่ยวต่างๆทำให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งฉลามวาฬทั้ง 3 ตัวอยู่ใต้ท้องเรือโดยที่ตนเองก็ไม่ทราบเมื่อมีการล้อมจับปลา จึงติดอวนมาด้วย และสามารถปล่อยทั้ง 3 ตัวออกสู่ทะเลกว้างได้สำเร็จและถือว่าเป็นฉลามวาฬตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาขณะที่ลูกเรือกำลังช่วยเหลือ ตนจึงถ่ายภาพเก็บไว้เพราะถือเป็นภาพที่หายากอีกภาพหนึ่งสำหรับชาวประมง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชาวประมงพบฉลามวาฬยักษ์ใหญ่โผล่กลางทะเลสตูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook