เที่ยวปราจีน 1 วัน กินกันให้ตัวแตก! ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ปราจีน 1 วัน กินกันให้ตัวแตก!

ปราจีน 1 วัน กินกันให้ตัวแตก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายกินตามมา!! วันนี้น็อตโตะพาไปตะลุยกิน(อีกแล้ว) ขับรถจากกรุงเทพฯ แป๊บเดียว วันนี้อยู่ที่ปราจีนบุรีนี่เอง พาไปคาเฟ่เก๋ๆ เท่ๆ ทั้งริมน้ำ กลางทุ่งนา หรือจะแบบย้อนยุคน่ารักๆ ก็มี และที่ขาดไม่ได้เลยคือสมุนไพรเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ของดีประจำจังหวัด และๆๆๆๆ ขอแถมอีกหน่อยที่ข้าวเหนียวมูนแม่สายหยุดเพราะร้านนี้น็อตโตะประทับใจมาก ทั้งอร่อย มีของให้เลือกเยอะ และน่ารักสุดๆ ไปกันน๊าาา คุ้มค่าตื่นแน่นอน...        

เริ่มกันที่คาเฟ่สไตล์แอนทีคเก๋ ๆ ชอบมาก ที่นี่คือ Lanin Café & Bistro” ร้านตั้งอยู่ที่เส้น 304 เข้ามาในซอยนิดเดียวเอง แถมที่ร้านบรรยากาศดี ตกแต่งสีสันสวยงาม พร้อมสวนสวยสมบูรณ์สไตล์วิคทอเรียนหน่อย ๆ ที่คาเฟ่มีสองชั้นสำหรับลูกค้า ทุกมุมคือมุมถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ ส่วนด้านนอกมีที่นั่งสำหรับชิว ๆ ท่ามกลางสวนดอกไม้เมืองหนาว น่ารัก ๆ สีสันสดใส ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีแนะนำเยอะเลยค่ะ ใครที่มาปราจีนบุรีต้องมาซึมซับบรรยากาศคาเฟ่อันโดดเด่นที่ร้านนี้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

1593499503228_1
1593499539839
1593499556016_1

แล้วไปกันที่ “เจ้าพระยาอภัยภูเบศร” ที่นี่เพิ่งเปิดมาได้ 1 ปี มีจุดบริการแอลกฮอล์แบบไม่ต้องใช้มือกดด้วย น่ารักมาก ซึ่งในโซนนี้ย้ายออกมาจากโซนพิพิธภัณฑ์ เนื่องจากกำลังปรับปรุงซ่อมแซมอยู่ แต่ถึงยังไงจังหวัดปราจีนบุรีก็พร้อมที่เปิดรับนักท่องเที่ยวทุกคนนะคะ มาทั้งทีก็เข้าไปชอปปิงสมุนไพรกันหน่อย ซึ่งมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้เลือกช้อปเพียบเลยค่ะ ไม่ว่าจะบำรุงหน้า ผม ร่างกาย หรือแม้แต่ภายในก็มีครบจบในที่เดียว และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ฟ้าทะลายโจร ที่วันนี้จะซื้อกลับบ้านไปฝากเพราะราคาเป็นกันเองมาก ๆ เพียงกระปุกละ 80 บาทเท่านั้น และเจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ซื้อไปแค่เพียงพอใช้ เพราะรับรองว่าสินค้าไม่ขาดตลาดแน่นอน ของดีและราคาถูกแบบนี้ อยากให้มาเที่ยวที่นี่กันเยอะ ๆ นะคะ

314929
478196

ต่อไปไปกินกันต่อที่ The River Café & Bistro Prachinburi” ร้านคาเฟ่บรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศดี ๆ ริมน้ำ มีทั้งส่วนของ Indoor และ ส่วน Outdoor มีที่ให้ลงไปนั่งเล่นและมองเห็นวิวแม่น้ำ ถ่ายรูปสวย สามารถเลือกนั่งกันได้ตามสะดวก มุมถ่ายรูปเยอะดี มีขายทั้งอาหารและเบเกอรี่ด้วย สามารถฝากท้องได้อีกหนึ่งมื้อเลยค่ะ

1593499596660
1593499614522
1593499629942_1

และอีกหนึ่งเมนูที่มาปราจีนแล้วต้องห้ามพลาดนั่นก็คือ “ข้าวเหนียวมูนแม่สายหยุด” ที่ขายมา 30 กว่าปีแล้ว ไม่มาถือว่าพลาดจริง ๆ ราคาก็ย่อมเยา เปิดขายตั้งแต่เช้าเลยค่ะ ส่วนปิดร้านก็ประมาณ 4 – 5 โมงเย็น ได้มากินแล้วสุดยอดมาก ทั้งความหอม ความนุ่มของข้าวเหนียวมูน กินกับอะไรก็เข้ากันไปหมด ได้กินแล้วอารมณ์ดีไปอีกหลายชั่วโมงเลยล่ะค่ะ

204448
873227

ปิดท้ายกันที่ร้าน “ณ บางกุ้ง ทุ่งข้าว” ที่มาของชื่อบางกุ้งเป็นชื่อของตำบล เป็นทุ่งบางกุ้งที่รับน้ำหลาก ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะประกอบอาชีพทำนา เมื่อเข้ามาในร้าน ที่นี่ก็มีมาตรการสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วยค่ะ ด้านในตัวร้านมีความโปร่งโล่ง แสงส่องเข้ามาในร้านทำให้ร้านดูดี อาหารที่นี่ก็ไม่ใช้ผงชูรสเลย ออแกนิกสุด ๆ อาหารทุกอย่างอร่อยมาก ๆ เรียกว่าอิ่มเอมเต็มท้องกันเลยทีเดียว และที่ร้านก็ลดการใช้พลาสติกและทำให้มีขยะเหลือทิ้งน้อยที่สุด จึงไม่ใช้ทิชชู่บนโต๊ะอาหาร จะใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กไว้เช็ดมือแทน ขยะสดจะใช้การฝังกลบ ร้าน zero waste ไร้ขยะจริง ๆ  เป็นอีกจังหวัดที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้แบบพร้อมมาก ๆ อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวที่ปราจีนฯ กันเยอะ ๆ นะคะ

813187_1

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ ปราจีน 1 วัน กินกันให้ตัวแตก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook