เตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ หลังหมดโควิด-19 กับ 5 สิ่งที่จะเปลี่ยนไป

เตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ หลังหมดโควิด-19 กับ 5 สิ่งที่จะเปลี่ยนไป

เตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ หลังหมดโควิด-19 กับ 5 สิ่งที่จะเปลี่ยนไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส COVID-19 ได้เปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างบนโลกของเราไปอย่างมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศที่ต้องหยุดชะงักชั่วคราว พี่เห็ดเชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงเบื่อกับการอยู่บ้านกันแล้วใช่ไหมคะ อย่างไรก็ตามเมื่อสิ่งต่างๆ เริ่มกลับสู่ปกติ การเดินทางท่องเที่ยวก็จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่คงต้องมีมาตรการการป้องกันโรคที่เข้มงวดกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางระหว่างประเทศที่อาจจะทำให้ต้องเผื่อเวลากันมากกว่าเดิม ซึ่งก็ยังไม่รู้เลยว่าเมื่อถึงเวลาที่เปิดให้บินไปต่างประเทศได้แล้วเราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง และนี่คือสิ่งที่ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล อยากจะให้ทุกคนได้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไป เที่ยวต่างประเทศ หลังหมดโควิด กับ 5 เรื่องที่จะมีการเปลี่ยนแปลง มาดูกันจ้า

1.คิวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจะใช้เวลานานกว่าเดิม

1-unsplash-4-768x512

สิ่งที่หลายประเทศกังวลมากที่สุดคือการติดเชื้อใหม่ที่มาจากภายนอก ดังนั้นจึงมีความเข้มงวดในขั้นตอนของการตรวจคนเข้าเมืองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งอาจจะใช้เวลานานกว่าปกติ อย่างเช่นที่เกาหลีใต้ให้ทุกคนที่เดินทางจากหลายๆ ประเทศ มีการตรวจโรคและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ถึงแม้ว่าจะได้ทำการตรวจโรคแล้วไม่มีการพบเชื้อ COVID-19 ก็ตาม

2.การเตรียมวีซ่าชั่วคราว เอกสารการตรวจสุขภาพ และอื่นๆ ที่จำเป็น

2-unsplash-4-768x655

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ประเทศปลายทางหลายๆ แห่งที่เราไปนั้นจะเป็นประเทศที่สามารถเดินทางได้เลยโดยไม่ต้องขอวีซ่าก่อน แต่หลังจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ละประเทศก็มีการกำหนดให้ก่อนเดินทางเข้าประเทศต้องทำการขอวีซ่าเท่านั้น เพื่อเป็นการคัดกรองผู้เดินทางได้ละเอียดขึ้น และสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นเท่านั้น รวมถึงอาจจะต้องเตรียมเอกสารอื่นๆ นอกจากพาสปอร์ต อย่างเช่น ใบรับรองแพทย์ เอกสารการตรวจสุขภาพ หรือใบตรวจโรคโควิด-19 รวมถึงเอกสารอื่นๆ ที่จำเป็น ฉะนั้นก่อนการเดินทาง เที่ยวต่างประเทศ จะต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนว่าประเทศปลายทางที่เราจะไปมีข้อกำหนดการเข้าประเทศ หลังหมดโควิด อย่างไรบ้าง จากนั้นก็จัดเตรียมให้เรียบร้อย จะได้ไม่ถูกส่งตัวกลับมานั่นเองจ้า

3.มาตรฐานการรักษาความสะอาดจะมาเป็นอันดับแรก

3-unsplash-3-768x513

แน่นอนว่ารัฐบาลในแต่ละประเทศจะต้องมีมาตรการในการจัดการด้านสาธารณสุข เพื่อให้การคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศให้อยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้ง่าย ซึ่งหมายความว่าอาจจะมีการจำกัดที่นั่งบนสายการบินให้เว้นระยะห่างกันมากขึ้น นอกจากนี้อาจจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนขึ้นเครื่อง รวมถึงในโรงแรมที่พัก ตามสถานที่ท่องเที่ยวสาธารณะก็เช่นกัน

4.ราคาที่พักและตั๋วเครื่องบิน อาจมีการปรับราคาลงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

4-unsplash-1-768x526

ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเห็นว่าผู้ประกอบการสายการบิน โรงแรมที่พักต่างๆ ออกมาปรับราคาลดลงชนิดที่ว่าหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว แถมยังมีแบบซื้อราคาสุดพิเศษนี้เอาไว้ใช้ล่วงหน้าได้นานๆ อีกด้วย และเชื่อว่า หลังหมดโควิด ราคาตั๋วที่พักหรือตั๋วเครื่องบินก็อาจจะมีโปรโมชั่นลดราคากันอีก เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว หลังจากได้พักในช่วงกักตัวอยู่บ้านมานาน ถึงเวลาเที่ยวได้เมื่อไหร่ก็ลุยกันเลย

5.ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงก่อนการเดินทาง

5-unsplash-2-768x512

สำหรับข้อสุดท้ายนี้อยากฝากให้สายเที่ยวที่รักการเดินทางทั้งหลาย ตรวจสอบและติดตามข้อมูลข่าวสารก่อนการเดินทาง และต้องตรวจสอบจากหลายๆ สำนักข่าว หรือหลายๆ เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ เพราะในปัจจุบันนี้เราก็จะเห็นข่าวปลอมในโลกออนไลน์มากมาย ถ้าอยากไป เที่ยวต่างประเทศ ที่ไหนก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดี สำหรับข้อมูลการเดินทางเข้าประเทศต่างๆ แนะนำให้สอบถามในเว็บไซต์ของสถานอัครราชทูตของไทยในต่างประเทศ ว่ามีขั้นตอนปฏิบัติอย่างไรบ้าง รวมถึงติดตามการเปิดเส้นทางการบินของแต่ละสายการบิน ข้อมูลการท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องเช็คให้แน่ใจการจองตั๋วเครื่องบินและจองที่พักนะคะ จะได้ไม่เสียเวลาและลดการเกิดข้อผิดพลาด

และนี่ก็เป็นการเตรียมตัว เที่ยวต่างประเทศ หลังหมดโควิด แบบคร่าวๆ ที่พี่เห็ดนำมาฝาก หวังว่าจะเป็นความรู้ให้ทุกคนได้เตรียมตัวกันไว้ เมื่อเที่ยวได้เมื่อไหร่ก็จะได้วางแผนกันได้ง่ายขึ้น ช่วงนี้ก็ดูแพลนเที่ยว ศึกษาข้อมูลการเดินทาง หรือมองหา แพ็คเกจ ทัวร์ต่างประเทศ กันไว้ก่อน หรือใครสนใจจะจัดกรุ๊ปส่วนตัว ก็สามารถติดต่อมัชรูมทราเวลได้เลย เราพร้อมให้ บริการดูแลทุกการเดินทางของท่านค่ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ หลังหมดโควิด-19 กับ 5 สิ่งที่จะเปลี่ยนไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook