พาไปชมจุดเช็กอินแห่งใหม่ "ป่าสนเมืองสตูล" ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ!

พาไปชมจุดเช็กอินแห่งใหม่ "ป่าสนเมืองสตูล" ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ!

พาไปชมจุดเช็กอินแห่งใหม่ "ป่าสนเมืองสตูล" ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยว ป่าสนเมืองสตูล หรือ ที่เรียกกันว่าสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย ในพื้นที่ ม.4 บ้านสนกลาง ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล กันเป็นจำนวนมาก

ทำให้ ป่าสนเมืองสตูล ดังกล่าวคึกคักเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของจ.สตูล ที่มาถ่ายรูปเช็กอินกัน

โดยทิวสวนสนทอดยาวตัดกับพื้นหญ้าสีเขียว ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในต่างประเทศ(สวิตเซอร์แลนด์) จน ป่าสนเมืองสตูล ดังกล่าวเป็นที่เรียกขานกันในหมู่นักท่องเที่ยวว่า “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย บางคนเรียกสวิสเซอร์แลนด์แดนบูโบย” โดยเฉพาะชาวสตูลหากไม่ถ่ายรูปกับสวนสนดังกล่าวถือว่าพลาด เพราะทุกเพศทุกวัยต้องไปถ่ายรูปกับทิวสน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามากันอย่างคึกคัก

สำหรับพื้นที่สวนสนดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 22 ไร่เป็นพื้นที่สำหรับเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน โดยเฉพาะโค ซึ่งอยู่ติดชายหาดบ้านแหลมสนและบ้านบูโบย ซึ่งชาวบ้านปลูกต้นสนไว้เพื่อกันคลื่นลมในฤดูมรสุม

จุดเริ่มต้นจุดเช็กอินป่าสนเมืองสตูล คือ มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปจากมุมสูงและมาถ่ายรูปคู่กับทิวสนแล้วโพสท์ลงโซเชียล เมื่อมีคนเห็นก็ไปถ่ายรูปกันโดยทิวสนดังกล่าวลักษณะมองดูแล้วเหมือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คนที่เข้าไปถ่ายรูปก็จะนำอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ได้บรรยากาศเหมือนต่างประเทศ เช่น ผ้าปูพื้น ตระกร้า หมวก ร่ม แก้วน้ำส้ม ผลไม้ ลักษณะคล้ายการมาปิคนิคบางคนแต่งชุดจัดเต็ม เพื่อมาถ่ายรูปโดยเฉพาะ บางคนมาเป็นครอบครัว บางคนมาแบบคู่รัก ทำให้บริเวณป่าสนเมืองสตูล ดังกล่าวคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปคู่กับทิวสนไม่ต่ำกว่าวันละ 100 คน เมื่อถ่ายรูปกันเสร็จก็จะไปนั่งพักผ่อนใต้ต้นสนริมชายหาด ทำให้ร้านค้าบริเวณดังกล่าวคึกคักขึ้นทันตามีรถจอด 2 ข้างทางยาวเหยียด นักท่องเที่ยวมาเที่ยวผ่อนคลาย สร้างรายได้กับคนในท้องถิ่นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พาไปชมจุดเช็กอินแห่งใหม่ "ป่าสนเมืองสตูล" ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook