นักท่องเที่ยวได้เฮ! ททท.กระบี่ เตรียมแจกคูปองเงินสด 500 บาท กระตุ้นการท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวได้เฮ! ททท.กระบี่ เตรียมแจกคูปองเงินสด 500 บาท กระตุ้นการท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวได้เฮ! ททท.กระบี่ เตรียมแจกคูปองเงินสด 500 บาท กระตุ้นการท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ กล่าวว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่มที่จะคลี่คลายและมีทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายปลดล็อกสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวนั้นได้รับการฟื้นฟูให้กลับมาอุดมสมบูรณ์และสวยงามอีกครั้ง นอกจากนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนยังมีความพร้อมในการวางมาตรการต้อนรับการกลับมาของการท่องเที่ยว รวมไปถึงการบริหารจัดการพื้นที่ส่วนสาธารณะต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ Krabi We Care 

โดยทางททท.กระบี่นั้นจะมีเป้าหมายที่เน้นหลักๆ เลย 3 ข้อนั่นก็คือ 1.การท่องเที่ยวเชิงอาหาร 2. การท่องเที่ยวเพื่อสร้างสุขภาพกาย 3.ท่องเที่ยวส่งเสริมสุขภาพใจ โดยเป้าหมายทั้ง 3 นี้จะดำเนินการให้สอดคล้องกับพฤติกรรม New Normal และเจาะกลุ่มรักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชื่นชอบขับรถยนต์ท่องเที่ยว รวมไปถึง กลุ่มครอบครัวและกลุ่ม Gen Y 

เริ่มต้นจากการท่องเที่ยวเชิงอาหารนั้นจะเน้นชูเมนูอาหารทะเลซึ่งเป็นจุดเด่นของจังหวัดกระบี่อยู่แล้ว และเสริมเข้าไปด้วยเมนูอาหารจากท้องถิ่นที่เน้นใช้สมุนไพรสรรพคุณเป็นยาในการปรุงอาหารอีกด้วย อีกทั้งยังมีแผนที่จะส่งเสริมการขายส่งวัตถุดิบท้องถิ่นสู่โต๊ะอาหารกับกิจกรรม กินดี อยู่ดี Take me to Krabi มอบคูปองเงินสด 500 บาท สำหรับนักท่องเที่ยว 500 คนแรกที่กลับมาเยือนกระบี่และเข้าพักในโรงแรมที่ร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ไปจนถึง 15 ก.ค. 2563 นี้

ส่วนในพาร์ทของการท่องเที่ยวเพื่อสร้างสุขภาพกายนั้น จะนำการพายเรือคายัคมาเป็นชูโรงในการสร้างความแข็งแรงให้กับนักท่องเที่ยว ไปพร้อมกับการชมทัศนียภาพความงดงามของท้องทะเลกระบี่ 

ส่วนการท่องเที่ยวเสริมพลังใจนั้น มีกิจกรรมที่ค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว แต่ทางททท.จะยกเอาการท่องเที่ยววัดมหาธาตุแหลมสัก วัดบางโทง วัดคลองท่อม และชมดอกหน้าวัวที่สวนพืชสวน รวมไปถึงการท่องเที่ยวชุมชน การทำกะปิที่บ้านอ่าวน้ำชุมชนแหลมสัก สัมผัสวิถีชีวิตเกาะหน้าเมืองกระบี่ และชมการคั่วเม็ดมะม่วงหิมพานต์แบบโบราณที่ชุมชนบ้านไร่ใหญ่เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook