นครนายก ยกใจให้เลย

นครนายก ยกใจให้เลย

นครนายก ยกใจให้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลดล็อกเคอร์ฟิวแล้ว คงไม่แคล้วต้องปลดล็อคหัวใจด้วยนะ ทริปนี้ไปนครนายก น็อตโตะแฮปปี้กับความธรรมชาติสุดๆ ทั้งผู้คน วิถีชีวิต สถานที่ต่างๆ เติมใจได้ดีมากๆ เลย           

มาสูดบรรยากาศสดชื่นกันที่Ravin Home Resort” ที่พักชิล ๆ ที่มองเห็นวิวธรรมชาติจากปลายเตียง มีความเป็นส่วนตัว จะมาเป็นกลุ่ม เป็นครอบครัว ที่นี่เหมาะมาก ๆ เพราะแต่ละห้อง รองรับได้ทุกรูปแบบ อยากจะมาพักในแบบปาร์ตี้ครอบครัว ห้องพักที่นี่มีพื้นที่กว้างขวาง อยู่กันได้มากถึง 12 คนก็รู้สึกสบาย ๆ แถมยังมีพื้นที่ด้านนอกที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรือถ้าเบื่อ ๆ ก็เดินไปนั่งชิลบนคาเฟ่ของรีสอร์ทได้อีกด้วย ใครที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศใกล้ ๆ กรุง แนะนำที่นี่เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่อยากจะชวนไปพักผ่อนกันค่ะ

ravinhomeresort4
ravinhomeresort6
ravinhomeresort7

จากที่พักใกล้ชิดธรรมชาติไปเที่ยวกันที่ “ชุมชนลาวเวียง บ้านวังรี” มานครนายกรอบนี้ เราเดินทางมาเที่ยวชุมชนกันบ้าง ซึ่งได้รับการต้อนรับเย็น ๆ ด้วยน้ำดอกดาหลา ที่ดื่มกี่ครั้งก็เย็นชื่นใจจริง ๆ พร้อมกับได้ลองสวมชุดเปลี่ยนร่างเป็นชาวลาวเวียง แล้วฝึกพูดคุยในแบบลาวเวียงกันด้วย จากนั้นก็เดินชมสวนดอกดาหลา ที่ร่วมใจกันออกดอกกันเต็มไปหมด และเมนูเด็ดหลังจากชมสวนก็ได้เห็นว่า ดอกดาหลาที่นี่สามารถนำมาปรุงเป็นเมนู ยำดอกหลา ได้อร่อยมาก ๆ และยังมีผลิตภัณฑ์จานกาบหมาก ที่มาจากธรรมชาติ เห็นแล้วดีต่อใจสุด ๆ เลย เป็นชุมชนที่น่ารัก เข้มแข็งมาก ๆ อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวกันเยอะ ๆ นะคะ รับรองว่าได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับไปเพียบแน่นอนค่ะ

407387
460912
463767

นอกจากนี้ยังมี “ชุมชนชาวไทยพวน” ที่โดดเด่นในเรื่องของผ้าทอ ผ้าทอไทยพวนของที่นี่เค้าใช้ผ้าฝ้ายเนื้อดี ทอด้วยมือ สวยดูดีทันสมัย มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สื่อถึงระบบศาสนา ประเพณี และความเชื่อ  อีกทั้งยังมีหลากหลายสี  ใส่สบาย ไม่ร้อน…  ที่สำคัญเลย คือซักแล้วสีไม่ตก ผ้าทอไทยพวนของที่นี่เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชุมชนและเป็นของดีประจำจังหวัดนครนายกที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้อีกด้วย

193128
559119
938011

ปิดทริปด้วยวิวสวยจาก “อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ” อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก แต่ตกเย็นเมื่อไหร่ บรรยากาศดีมาก ๆ เป็นอีกที่ที่เหล่านักปั่น มักจะพากันแวะเวียนมาเรื่อย ๆ ด้วยบรรยากาศภูเขา อ่างเก็บน้ำ เมฆ และหมอกเมื่อมาในช่วงหลักฝนตก รับรองว่าฟินค่ะ แถมยังมาได้ในทุกวัน ทุกฤดูอีกด้วย

อย่าลืมติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น และ Update เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Facebook Fanpage : MAKE AWAKE “คุ้มค่าตื่น”

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ นครนายก ยกใจให้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook