เปิดเมนูเด็ด พิชซ่าเดอร์คุก ฝีมือเชฟผู้ต้องขังเรือนจำกลางราชบุรี

เปิดเมนูเด็ด พิชซ่าเดอร์คุก ฝีมือเชฟผู้ต้องขังเรือนจำกลางราชบุรี

เปิดเมนูเด็ด พิชซ่าเดอร์คุก ฝีมือเชฟผู้ต้องขังเรือนจำกลางราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเมนูอาหารสไตล์อิตาเลียนที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทยหลายคน มีเมนูในดวงใจของหลายๆ คนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ที่หลายคนต้องมี "พิซซ่า" อย่างแน่นอน และมักจะอยู่ในร้านชื่อดัง ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ และปัจจุบันมีการนำมาต่อยอดโดยกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่หันมาลงทุนขายพิซซ่าในรูปแบบโฮมเมด อีกทั้งยังมีจำหน่ายตามร้าน Coff คาเฟ่ ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แต่ใครจะรู้ว่าวันนี้ “พิซซ่า” จะออกมาจากฝีมือของผู้ต้องขังที่เรียกกันได้ว่า “เซฟคุก” ทั้งฝีมือและรสชาติไม่แพ้กับเชฟระดับมืออาชีพตามร้านขายพิซซ่าชื่อดังเลยที่เดียว

183425
599175

วันนี้จะพาไปชิมพิซซ่าสไตล์อิตาเลียน จากเชฟ ผู้ต้องขังจากเรือนจำกลางราชบุรี ที่ร้านกาแฟ..คุกแอนด์คอฟ “Cook&Coff@ราชบุรี” ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของเรือนจำกลางราชบุรี บ้านหนองนางแพรวหมู่ 6 ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรีโดยการใช้พื้นที่บ่อเก็บกักน้ำรกร้าง 4 ไร่เศษจากไอเดียสรรค์สร้างของ นายยุทธนานาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี ที่อยากจะเปิดพื้นที่คุกให้เป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวรอต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวได้เดินทางมาพักผ่อน ได้ลิ้มชิมรสชาติของกาแฟสดและอาหารอร่อยระดับภัตตาคารจากบาริสต้าและเชฟมือหนึ่งซึ่งเป็นน้องๆ จากหลังกำแพงสูง ที่ทางผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้ฝึกอาชีพ เมื่อพ้นโทษจะได้มีอาชีพติดตัวไปประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัวไม่กลับไปเป็นภาระของสังคมอีก นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ได้เข้าไปนั่งกินกาแฟในบริเวณพื้นที่ ของเรือนจำ ที่มีผู้ต้องขังเป็นบาริสต้า และบริการเรา รู้สึกดีที่มีคนให้โอกาสพวกเค้า และได้รับการตอบรับจากบรรดานักท่องเที่ยวและนักรีวิวที่ต่างก็ให้ 5 ดาว และยกนิ้วรับประกันถึงความอร่อยระดับร้านหรูมีชื่อเสียงกันเลยทีเดียว ด้วยการเปิดขายอาหารที่ราคาไม่ถึง 100 บาท เริ่มต้นที่ 69 บาททุกเมนู จนกลายเป็นจุด check-in เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าจับตาอีก 1 แห่งของจังหวัดราชบุรี

169622
279017
319135

หลังจากที่ ร้านกาแฟ..คุกแอนด์คอฟ “Cook&Coff@ราชบุรี” หยุดให้บริการในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประมาณ 2 เดือนเศษ ได้ปรับปรุงพัฒนาฝีมือ พร้อมทั้งเพิ่มบริการที่มั่นใจว่าปลอดเชื้อไวรัส โควิด-19 100% เต็ม ที่จะมีน้องๆ ผู้ตั้งขังคอยต้อนรับ ยืนวัดไข้ และ ใช้แอลกอฮอล์เจลล้างมือ กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาให้บริการทุกราย ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าเที่ยวที่นี่ปลอดภัยอย่างแน่นอน แต่ที่จะขาดไม่ได้คือ การเพิ่มเมนูใหม่ๆ เข้ามา โดย ฝีมือ “เซฟ ผู้ต้องขัง”

378202

หลังจากที่เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ร้านกาแฟ..คุกแอนด์คอฟ “Cook&Coff@ราชบุรี” ได้เปิดเมนูเด็ดเอาใจลูกค้าคือ พิซซ่าสไตล์อิตาเลียน “พิชซ่าเดอร์คุก” พิซซ่าฟิวชั่นสไตล์อิตาเลียน หน้าตาไทยๆแต่รสชาติอิตาเลียน เนื้อบางกรอบ ชุ่มชีสยืดๆ เป็นพิชซ่าเนื้อบางกรอบ ที่เลือกใช้ชีสเดียวกับร้านพิซซ่าชื่อดัง แต่จำหน่ายเพียง 69 บาทเท่านั้น สั่งกับบ้านเพิ่มค่ากล่อง 10 บาท

664369

เมนูพิซซ่าที่วันนี้ทาง เซฟคุก ได้โชว์ฝีมือให้ผู้สื่อข่าวได้ชิม 2 รสชาติด้วยกันคือ พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน และ พิซซ่าหน้าไส้กรอกปูอัด ซึ่งเชฟได้รีวิววิธีการทำ ตั้งแต่นวดแป้ง ซึ่งเป็นการผสมแป้งเองตามสูตรมาตรฐาน ไม่ใช้แป้งสำเร็จ โดยจะใช้สากกระเบือทุบ ตี นวดแป้ง จนเข้าที่ และนำมาคลึงเพื่อให้เป็นแผ่นวงกลมขนาด 9-10 นิ้ว จากนั้นนำมาทาด้วยน้ำมันมะกอก ตามด้วยซอสเครื่องเทศ และตกแต่งหน้าด้วยมะเขือเทศ หรือ ไส้กรอก ปูอัด โรยด้วยชีสเค็ม และชีสยืด จากนั้นนำเข้าอบภายในตู้อบใช้เวลา 10 นาที ต่อ 1 ถาด เมื่ออบเสร็จ จะนำออกมาโรยด้วยผงอะริกาโน่ พริกบ่น พริกไทย และแต่งหน้าด้วยใบมิ้นต์สด ส่วนราคา ถาดละ 69 บาท

465160

นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี เล่าให้ฟังว่า พิชซ่าเดอร์คุก ที่นี่ชื่อจะออกแปลกไม่ซ้ำใครคือ พิชซ่าหน้าสากกะเบือ คือ อาหารรสจัดจ้าน Signature menu พิซซ่าเนื้อบางกรอบสไตล์อิตาเลี่ยน ที่คลึงนวดด้วยสากกระเบือ เพราะที่เรือนจำกลางราชบุรี ไม่มีที่คลึงแป้งแบบฝรั่ง ผู้ต้องขังเลยต้องประยุกต์ใช้จากสิ่งที่เรามี ตกแต่งด้วยหมูบดผสมข้าวคั่วหอม มะนาว น้ำปลา แต่งรสชาติให้คล้ายลาบ อาหารพื้นบ้านของราชบุรีของเรา ชีสหนาเยิ้มฉ่ำๆ ด้วยน้ำมันมะกอก ผงอะริกาโน่ และใบมิ้นต์สดๆ จากไร่ของเรา ส่วนราคา 69 บาท เท่านั้นเอง เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมและหากจะรับประทานจะต้องโทรมาสั่งก่อนยิ่งดี เพราะสายหน่อยจะหมดก่อน และเรายังเตรียมหน้าอื่นๆไว้คอยต้อนรับ หน้าปลาทูน่า หน้าซีฟู้ด ฮาวายเอี้ยน หน้าใส้กรอกปูอัด ราคา 69 บาท เช่นกัน

695220

นอกจาก จะมีเมนูพิซซ่าแล้ว “Cook&Coff@ราชบุรี” ยังมีเครื่องดื่ม กาแฟสดที่เลือกใช้เม็ดกาแฟคั่วจากเชียงใหม่ที่มีรสชาติหอมเข้ม  โดยฝีมือการชงกาแฟโดยบราริสต้าที่เป็นผู้ต้องขังจริงๆ รสชาติอาจจะไม่อร่อยเหมือนมืออาชีพแต่ที่นี่จะเป็นร้านกาแฟที่แปลกที่สุดในราชบุรี ซึ่งเป็นรสชาติที่ไม่เหมือนใคร เป็นรสชาติของการให้โอกาส คือการ “ให้โอกาสคน...คืนคนดีสู่สังคม” เมื่อพ้นโทษ พวกเขาจะได้มีวิชาชีพและมีทางเลือกใหม่ๆ ในชีวิตและเชื่อมั่นในตัวเองคืนคนดีสู่สังคม ส่วนเมนูกาแฟก็จะมีให้เลือกหลากหลายเมนู อาทิ เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่มอคค่า อเมริกาโน่ ลาเต้ และเครื่องดื่มประเภทนม ชาเขียว เริ่มต้นที่ เมนูร้อน 35 บาทเย็น 40 บาท ส่วนเมนูปั่น 45 บาท

505539
522165

ส่วนบรรยากาศช่างนี้กำลังสดชื่น มีมุมให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่กันหลายๆ จุด หรือ แทบจะทุกมุมของร้านเลยก็ว่าได้ และที่เปนไฮไลท์ คือ จะมีนก กระเต็นหรือน้องคิงฟิชเชอร์ (Kingfisher) จะบินมาจับปลากินโชว์นักท่องเที่ยว ซึ่งจะมาช่วง บ่าย 2 โมงเป็นต้นไป มองเห็นจากร้านได้หากสายตายาวมากพอ ควรส่องเท่านั้น ไม่ควรเข้าใกล้เพราะหากหน้าตาคนเดินไปหา หากหน้าตาไม่ดีนกจะบินหนีทันที ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความสนใจจากบรรดาช่างภาพ ที่หิ้วกล้องเข้าไปส่องภาพเจ้านกกระเต็นทั้ง 3 ตัว อีกทั้งยังมีการเลี้ยงผึ้งรัง และส่วนเกษตรปลอดสารพิษให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชมด้วย

876708
981124

Cook&Coff@ราชบุรี ตั้งอยู่ด้านหลังของเรือนจำกลางราชบุรี บ้านหนองนางแพรวหมู่ 6 ตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี การเดินทางสะดวก หากเดินทางรถยนต์ เมื่อเลี้ยวเข้ามาจากถนนใหญ่ ขับเข้ามาประมาณ 2 นาที จะเจอวงเวียน กลางเรือนจำกลางราชบุรี และเรือนจำกลางเขาบิน ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นป้ายเรือนจำชั่วคราวเขาบินร้านของเราตั้งอยู่ด้านหลังของเรือนจำจอดรถด้านนอกแล้วพกร่มเดินเข้าไปด้านในเลยเปิดบริการทุกวัน 09.00-15.00 น. หรือ ติดตามได้ทาง facebook แฟนเพจ Cook&Coff เรือนจำกลางราชบุรี หรือ โทร 032 - 735 462

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ เปิดเมนูเด็ด พิชซ่าเดอร์คุก ฝีมือเชฟผู้ต้องขังเรือนจำกลางราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook