สุดยื้อ คุ้มขันโตก ร้านอาหารชื่อดังเมืองเชียงใหม่ประกาศหยุดกิจการ

สุดยื้อ คุ้มขันโตก ร้านอาหารชื่อดังเมืองเชียงใหม่ประกาศหยุดกิจการ

สุดยื้อ คุ้มขันโตก ร้านอาหารชื่อดังเมืองเชียงใหม่ประกาศหยุดกิจการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบ ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องปิดกิจการ ล่าสุดผู้บริหารคุ้มขันโตก ร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศหยุดประกอบกิจการ โดยระบุว่า " จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้บริษัทไม่สามารถประกอบกิจการ หรือ ดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ส่งผลกระทบกับความสามารถหารายได้ บริษัทจึงไม่สามารถประกอบกิจการได้ต่อไป จำเป็นต้องหยุดประกอบกิจการ และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป"

การตัดสินใจหยุดกิจการครั้งนี้ ทำให้พนักงานส่วนงานต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 200 คน ใจหายและไม่คาดคิดว่าผลกระทบจากโรคระบาดโควิด 19 จะรุนแรงถึงขนาดนี้ แต่ก็เชื่อว่าทางผู้บริหารจะมีมาตรการช่วยเหลือและไม่ทอดทิ้งพนักงาน ขณะที่หลายคนเริ่มมองหางานใหม่ แต่หลายคนเชื่อว่าทางร้านจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงไฮซีซั่นหรือในช่วงที่สถานการณ์ดีขึ้น 

ผู้สื่อข่าวไปสำรวจที่ร้านอาหารคุ้มขันโตก พบว่าหยุดให้บริการมานานเกือบ 3 เดือน ตามคำสั่งล็อคดาวน์ของรัฐบาล โดยในวันนี้ยังคงปิดพื้นที่ มีเพียงเจ้าหน้าทีรักษาความปลอดภัยและพนักงานดูแลสถานที่ไม่กี่คนที่อยู่ในบริเวณร้าน ขณะที่ผู้สื่อข่าวไม่สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับผู้บริหารได้

สำหรับคุ้มขันโตกเป็นร้านอาหารแบบขันโตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2543 ให้บริการอาหารพื้นเมืองและมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของทางล้านนา ที่ผ่านมาได้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองมานานกว่า 20 ปี นอกจากนี้ยังกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ทั้ง กลุ่มนักแสดง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว รถสี่ล้อและตุ๊กตุ๊กที่นำลูกค้ามาส่งที่ร้าน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดยื้อ คุ้มขันโตก ร้านอาหารชื่อดังเมืองเชียงใหม่ประกาศหยุดกิจการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook