One Day Trip ฉันจะพาเธอลอย ลอยไป ตลาดเกาะกลอย

One Day Trip ฉันจะพาเธอลอย ลอยไป ตลาดเกาะกลอย

One Day Trip ฉันจะพาเธอลอย ลอยไป ตลาดเกาะกลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปหนึ่งวันตะลุยจังหวัดท่องเที่ยวภาคตะวันออก “ระยอง” เที่ยวชมธรรมชาติ ชมวิวทิวทัศน์ ผ่อนคลายกับบรรยากาศ และไปเดินเล่นช้อปปิ้ง ชิล ชิล กับตลาดเก่าแก่

วันหยุดนี้เราจะพาทุกคนลอยไปเที่ยวกันแบบ One Day Trip ที่ “ตลาดเกาะกลอย” ตลาดย้อนยุคยอดฮิตจังหวัดระยอง พาไปพักผ่อนหย่อยใจ กินอาหารอร่อย ๆ ถ่ายรูปสุดเก๋ เพลิดเพลินกับการเดินเล่นสัมผัสธรรมชาติ ชมวิวสุดสวยที่ใคร ๆ ก็อยากมา 

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ขับรถกันมาไม่ไกล มาตามถนนหมายเลข 7 ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ มุ่งหน้าสู่จังหวัดระยองจุดหมายของเรา

ไม่นานเราก็มาถึงจังหวัดระยองแล้ว เริ่มเช็คอินจุดแรกที่ “อ่างเก็บน้ำดอกกราย” มาชมความอลังการของอ่างเก็บน้ำบน ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขา สงบร่มรื่น เดินเล่นกินลมกันชิล ๆ 

119075555246
862147
มาชิลกันต่อที่ “จุดชมวิววัดเขาโบสถ์” อยู่บนยอดเขาโบสถ์ของจังหวัดระยอง เป็นสะพานแขวนขนาดใหญ่ พื้นไม้ ราวจับสีเขียว จะได้เห็นภูเขาตัดสลับกับท้องฟ้า ลมพัดเย็นสบายกำลังดี วิวก็สวยสุด ๆ เลย

501801
เดินทางมาต่ออีกไม่ไกลก็ถึง “พิพิธภัณฑ์เมืองระยอง” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รวมภาพถ่ายโบราณจากอดีต ความเก่าแก่ที่เรามองเห็น มาสัมผัสสถาปัตยกรรมของชาวระยอง เดินเล่นถ่ายรูปกันเพลิน ๆ 

754919
840204
963070
แล้วเราก็ไปที่เที่ยวหลักของเราในทริปนี้กับ “ตลาดน้ำเกาะกลอย” ตั้งอยู่ในตัวเมืองระยองเป็นตลาดน้ำที่ถูกออกแบบให้เหมือนอยู่ในอดีต สัมผัสบรรยากาศแบบย้อนยุคจากบ้านเรือนและร้านค้าที่ถูกตกแต่งด้วยของเก่า ทางเดินกว้างถ่ายรูปสวย ๆ เดินกันเพลิน ๆ เลย ลมก็พัดเย็นดี 

134648
เดินเข้าภายในตลาด เราแวะสักการะ ขอพร “หลวงปู่ทิม” เพื่อความเป็นสิริมงคล  

เอกลักษณ์ของ “ตลาดน้ำเกาะกลอย” เป็นแหล่งรวบรวมของเก่า ของโบราณ มาไว้ให้ชม และซื้อขายกันได้ เป็นจุดเช็คอินที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบสะสมของเก่า หรืออยากลองเปิดใจหาของตกแต่งบ้านสวย ๆ สไตล์ย้อนยุค ตลาดแห่งนี้ดูมีมนต์ขลังเก่าแก่แปลก ๆ ตื่นเต้นดีเหมือนกันนะ

211526
เราก็แวะกินอาหารอร่อย ๆ กันที่ “โซนอาหาร” มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน ขนมโบราณตั้งแต่รุ่นปู่ย่า มีให้เลือกกินย้อนอดีตกันได้แบบเต็มอิ่ม เป็นอาหารในวัยเด็กที่ชวนให้คิดถึงจริง ๆ แถมในตลาดยังมีจุดถ่ายรูปให้เราได้ไปเก็บภาพสวย ๆ กันได้หลายจุดเลย

398597
หลังจากพักผ่อนกันจนเพลิน ก็ออกจากตลาดน้ำเกาะกลอยมาที่ “สะพานรักษ์แสม” มาเดินถ่ายรูปสวย ๆ บนสะพานแขวนที่ทอดข้ามคลองตาโบ๊ย ถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสีเขียวชอุ่มสวยงาม มีเส้นทางเดินเล่นชมป่าชายเลน บรรยากาศร่มรื่นมาก อากาศก็สดชื่น เป็นจุดเติมโอโซนใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งของจังหวัดระยอง

196412

512996

ไปเที่ยวกันต่อที่ “สวนพฤกษศาสตร์บ้านเพ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่อยู่ติดชายหาดสวนสน ร่มรื่นมาก อากาศดีสุด ๆ เดินชมพรรณไม้สุดแปลกมากมายที่เราไม่รู้จัก มีถนนที่ทั้งสองข้างทางเป็นต้นสนต้นใหญ่ตั้งเป็นแนว เหมือนได้ท่องเที่ยวในอุโมงค์ต้นไม้เลย ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยขอบอก 

345117
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เรามาจบทริปกันที่ “หาดแม่รำพึง” มาเดินเล่นบนหาดทรายที่ได้ชื่อว่าเป็นหน้าต่างของเมืองระยอง มีน้ำทะเลสวยสีครามสดใส เดินเล่นชมวิวสวย ๆ กันที่ลานหินขาว นั่งบนผืนทรายชมความงามของแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก่อนเดินทางกลับกัน

599166
จบแล้วกับการท่องเที่ยวสไตล์ One Day Trip เที่ยว “ตลาดเกาะกลอย” ลอยมาตลาดย้อนยุคแห่งเมืองระยอง ชมของเก่า กินอาหารโบราณที่ชวนให้คิดถึง สัมผัสบรรยากาศดี ๆ ที่โครตฟิน หากวันหยุดนี้ไม่รู้จะไปที่ไหน เราขอแนะนำให้มาเที่ยวกันได้ที่นี่ ตามเรามากันได้เลยแล้วเพื่อน ๆ จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ One Day Trip ฉันจะพาเธอลอย ลอยไป ตลาดเกาะกลอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook