เมื่อมนุษย์หยุดการท่องเที่ยว ไม่น่าเชื่อว่าปลาฝูงนี้จะโผล่มาให้เห็น!

เมื่อมนุษย์หยุดการท่องเที่ยว ไม่น่าเชื่อว่าปลาฝูงนี้จะโผล่มาให้เห็น!

เมื่อมนุษย์หยุดการท่องเที่ยว ไม่น่าเชื่อว่าปลาฝูงนี้จะโผล่มาให้เห็น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้เผยคลิปวีดีโอฝูงฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำกว่า 20 ตัว แหวกว่ายน้ำกันอยู่บริเวณชายหาดเกาะตาชัย

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ผ่านทาง Facebook ของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันกล่าวว่า 

วันนี้ 17 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน นายถนอมศักดิ์ แฝดสุระ ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ประจำวันในยามเช้า ได้พบฝูงฉลามหูดำ จำนวนเกือบ 20 ตัว ว่ายเล่นน้ำอยู่บริเวณหน้าหาดเกาะตาชัย ของอุทยานแห่งหมู่เกาะสิมิลัน จึงทำการบันทึกภาพไว้ สร้างความตื่นเต้นและดีใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ปลาฉลามครีบดำ หรือ ปลาฉลามหูดำ (อังกฤษ: Blacktip reef shark; ชื่อวิทยาศาสตร์: Carcharhinus melanopterus) เป็นปลาฉลามชนิดหนึ่ง มีรูปร่างเพรียวยาว ปากกว้าง มีแถบดำที่ครีบหลัง ครีบไขมัน ครีบก้น และครีบหางตอนล่าง เป็นที่มาของชื่อ กินปลาและสัตว์น้ำขนาดเล็กเป็นอาหาร มีนิสัยไม่ดุร้ายเมื่อเทียบกับปลาฉลามชนิดอื่น ๆ นิยมอยู่รวมเป็นฝูงบริเวณใกล้ชายฝั่ง และอาจเข้ามาในบริเวณน้ำกร่อย หรือปากแม่น้ำ โดยสามารถเข้ามาหากินใกล้ชายฝั่ง แม้กระทั่งในพื้นที่ ๆ มีน้ำสูงเพียง 1 ฟุต เป็นปลาหากินในเวลากลางคืน ในเวลากลางวันจะหลบซ่อนตัวพักผ่อนตามแนวปะการัง โดยจะหากินอยู่ในระดับน้ำความลึกไม่เกิน 100 เมตร ขนาดโตเต็มที่ประมาณ 2 เมตร ตัวเมียตั้งท้องนาน 18 เดือน ออกลูกเป็นตัว ครั้งละ 2-4 ตัว เมื่อโตขึ้นมาแล้วสีดำตรงที่ครีบหลังจะหายไป คงเหลือไว้แต่ตรงครีบอกและครีบส่วนอื่น

นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นฝูงฉลามหูดำนี้ แสดงให้เห็นว่าธรรมชาติในชายฝั่งทะเลไทย เริ่มที่จะฟื้นฟูกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งแล้วหลังจากปิดให้บริการด้านการทอ่งเที่ยวไปตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ระบาดของโรค COVID-19

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เมื่อมนุษย์หยุดการท่องเที่ยว ไม่น่าเชื่อว่าปลาฝูงนี้จะโผล่มาให้เห็น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook