คิดไว้ก่อน “เมนูที่ต้องจัด” หลังสถานการณ์กลับมาปกติ

คิดไว้ก่อน “เมนูที่ต้องจัด” หลังสถานการณ์กลับมาปกติ

คิดไว้ก่อน “เมนูที่ต้องจัด” หลังสถานการณ์กลับมาปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก กินอยู่ก็ยาก เดินทางก็ลำบาก ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต้องปิดบริการชั่วคราวเพื่อไม่ให้ผู้คนออกจากบ้านไปรวมตัวกัน ขนาดร้านสะดวกซื้อที่เคยเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ยังจำเป็นต้องปิดบริการเป็นช่วงเวลา ตามนโยบาย “Social Distancing” และ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ให้ประชาชนห่างกันสักพักเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค

ในเมื่อออกจากบ้านก็ไม่ได้ ร้านอาหารก็ปิด รวมกลุ่มกันก็ยังผิด พวกเราจึงจำเป็นต้องพึ่งอาหารแปรรูป อาหารตามสั่งแถวบ้าน หรืออาหารเดลิเวอรี่ เพื่อประทังชีวิตในช่วงนี้ไปก่อน หลายคนคงโหยหาอาหารนอกบ้านไม่มากก็น้อย Tonkit360 จึงรวบรวมเมนูที่ต้องพุ่งไปจัดให้หายอยากเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติมาฝากกันไว้ก่อน

1.หมูกระทะ ปิ้งย่างกระทะร้อน

5005-696x464

ด้วยคำกล่าวที่ว่า “หมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง” ทำให้หมูกระทะและปิ้งย่างกระทะร้อนขึ้นแท่นเป็นเมนูอันดับ 1 ที่ผู้คนต่างพากันเรียกร้อง เพราะคิดถึงเตาร้อน ๆ หมูนุ่ม ๆ และน้ำจิ้มรสจัดจ้าน ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสให้การพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงดุเด็ดเผ็ดมันมากขึ้นไปอีก ยิ่งช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เจอหน้ากันนาน ๆ รับรองว่าร้านหมูกระทะแทบทุกร้านจะต้องกลับมาคึกคักครึกครื้นอย่างแน่นอน

2.สุกี้ ชาบู หมูจุ่ม

6499-696x464

เมนูที่มีน้ำซุปรสชาติอร่อยร้อน ๆ ซดให้ชื่นใจ แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่การกินอะไรเผ็ด ๆ ร้อน ๆ ก็ยังอร่อยมากสำหรับคนไทยอยู่ดี และแน่นอนว่าหลังจบวิกฤติโรคระบาดในครั้งนี้ เหล่าสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนฝูงที่หายหน้าหายตาไปนานจะต้องมาร่วมวงสุกี้ ชาบู หมูจุ่มให้หายอยาก เพราะเป็นเมนูที่ทำกินกันได้เองที่บ้านไม่ยุ่งยาก หรือจะออกไปนั่งที่ร้านก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ และถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้กลับมานั่งร่วมโต๊ะกันได้พร้อมหน้าพร้อมตา

3.ซูชิ

2866-696x465

หนึ่งในแนวทางที่เขารณรงค์กันเพื่อป้องกันโรค คือ กินร้อน และกินอาหารที่ปรุงสุกเท่านั้น ทำให้เหล่าสาวกอาหารญี่ปุ่นต้องงดยาวกันไปก่อน เมนูซูชิหน้าปลาดิบ เมนูซาชิมิ ก็ดูเสี่ยงต่อร่างกายไม่น้อย เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้นแล้วค่อยจัดให้หายอยาก แต่ทางที่ดีก็ควรจะลด ละ เลิก ไปบ้าง หรือนาน ๆ กินครั้งจะดีกว่า เพราะถึงไม่มีโควิด-19 อาหารดิบก็ทำให้เสี่ยงถึงชีวิตได้เหมือนกัน

4.อาหารอีสาน ส้มตำ ลาบ น้ำตก

20240-696x432

จะเรียกว่าเป็นอาหารประจำชาติก็ไม่ผิด เพราะเป็นเมนูที่คนไทยกินกันทั่วประเทศ ด้วยรสชาติที่จัดจ้านจึงถูกใจใครหลายคน ต่างชาติเองยังติดใจ แต่ช่วงนี้ต้องอดใจเอาไว้ก่อน เพราะนอกจากร้านโปรดจะพากันหยุดยาวแล้ว บางเมนูโปรดอย่างปลาร้า พล่า ก้อย ก็จัดเป็นอาหารประเภทกึ่งสุกกึ่งดิบ เมื่อไม่สุกก็อาจจะปนเปื้อนเชื้อโรค กินเข้าไปก็เสี่ยงที่จะเจ็บป่วยได้ รอให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ แล้วค่อยไปจัดก็ยังไม่สาย

5.อาหารทะเลสด

squid-696x418

ถ้าอยากกินอาหารทะเลสด ๆ ก็ต้องไปให้ถึงแหล่ง แต่จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกคนจำเป็นต้องอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดในวงกว้าง เราจึงไม่ได้ออกไปกินอาหารทะเลสด ๆ จากแหล่งโดยตรง และร้านอาหารเหล่านี้ก็ถูกสั่งปิดด้วย อาหารทะเลกระป๋อง อาหารทะเลแปรรูป และอาหารทะเลที่ต้องซื้อตามตลาดทั่วไปจึงกลายเป็นทางเลือก (แบบไม่เต็มใจ) ที่คนนิยมตุนไว้ ฉะนั้น เมื่อร้านอาหารทะเลกลับมาเปิดตามปกติ เชื่อว่าจะคนแน่นร้านแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คิดไว้ก่อน “เมนูที่ต้องจัด” หลังสถานการณ์กลับมาปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook