ประกาศปิดทะเลอีสานหาดดอกเกดป้องกันโควิด-19 เงียบเหงาที่สุดในรอบ 50 ปี

ประกาศปิดทะเลอีสานหาดดอกเกดป้องกันโควิด-19 เงียบเหงาที่สุดในรอบ 50 ปี

ประกาศปิดทะเลอีสานหาดดอกเกดป้องกันโควิด-19 เงียบเหงาที่สุดในรอบ 50 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาว นำเจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศปิดหาดดอกเกด ที่ได้ชื่อว่า “ทะเลอีสาน” แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติยอดฮิตของจังหวัดกาฬสินธุ์ในช่วงหน้าร้อน พร้อมเข้มงวดร้านค้า ขานรับนโยบายอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แยกระห่างในสังคม โดยจะปิดยาวไปถึงเทศกาลสงกรานต์ ขออภัยนักท่องเที่ยวต้องอดเล่นน้ำคลายร้อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

0
10

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่บริเวณหาดดอกเกด เขื่อนลำปาว ต.ลำคลอง  อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายฤาชัย จำปานิล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาว นำเจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศปิดหาดดอกเกดเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ  รวมไปถึงจุดบริเวณผันน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนเดินทางมาพักผ่อนเล่นน้ำและนั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก  โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ ฉบับ 5/2563 เพื่อยกระดับป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากพบผู้ได้รับเชื้อซึ่งเป็นเซียนมวยใน จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 2 ราย

5
6

นายฤาชัย จำปานิล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาว กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกประกาศสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งและทุกประเภท เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ซึ่งครอบคลุมถึงหาดดอกเกด และจุดบริเวณผันน้ำ เขื่อนลำปาว รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ที่อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาวด้วย

8

นายฤาชัย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ก่อนทำการปิดหาดดอกเกดและจุดบริเวณผันน้ำ ทางโครงการฯได้ทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกับผู้ประกอบในบริเวณทั้งหมดของเขื่อนลำปาว ได้ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัด  โดยในส่วนของผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ก็กำชับให้ลูกค้าห่อไปรับประทานที่บ้าน ไม่อนุญาตให้นั่งรับประทาน เพื่อขานรับนโยบายอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แยกระห่างในสังคม ซึ่งได้ทำการติดประกาศปิดชั่วคราว 14 วัน ซึ่งจะมีผลปิดยาวไปถึงเทศกาลสงกรานต์หรือจนกว่าสถานการณ์โรคโควิด-19 จะคลี่คลายหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

7

อย่างไรก็ตาม หาดดอกเกด เขื่อนลำปาว ได้ชื่อว่าเป็นทะเลอีสาน ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในฤดูร้อนและเทศกาลสงกรานต์ จุดเด่นคือมีชายหาดทรายที่กว้างยาว น้ำสะอาดใส ไม่ลึกมาก มีภูมิทัศน์รอบด้านที่สวยงาม และสามารถเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้หลายแห่ง เช่น จุดผันน้ำ ที่มีโขดหินและลำธารร่มรื่น จุดชมวิวบนสันเขื่อน สวนสะออน ทั้งนี้จากคำสั่งปิดหาดดอกเกด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงจะทำให้บรรยากาศที่หาดดอกเกด “ทะเลอีสาน” เงียบเหงาที่สุดในรอบ 50 ปี

9

บรรยายภาพ//นายฤาชัย จำปานิล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนลำปาว นำเจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศปิดหาดดอกเกดเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ  รวมไปถึงจุดบริเวณผันน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนเดินทางมาพักผ่อนเล่นน้ำและนั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก  โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ ฉบับ 5/2563 เพื่อยกระดับป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ประกาศปิดทะเลอีสานหาดดอกเกดป้องกันโควิด-19 เงียบเหงาที่สุดในรอบ 50 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook