ป้องกันโควิด-19 สกลนครประกาศปิดวัดถ้ำผาแด่น และ พญาเต่างอยชั่วคราว

ป้องกันโควิด-19 สกลนครประกาศปิดวัดถ้ำผาแด่น และ พญาเต่างอยชั่วคราว

ป้องกันโควิด-19 สกลนครประกาศปิดวัดถ้ำผาแด่น และ พญาเต่างอยชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสกลนคร พิจารณามาตรการปิดสถานที่สำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่จังหวัดสกลนคร จะยังไม่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19แต่อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จึงขอความร่วมมือชาวสกลนครปฏิบัติตนเองด้วยการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” สำหรับประชาชนที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลับมาที่จังหวัดสกลนคร ก็จะมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด และทั่วถึง สำหรับที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร ในวันที่ 22 มีนาคม 2563 นี้ ได้พิจารณาร่วมกัน และมีมติเห็นชอบให้ปิดสถานที่สำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยวชั่วคราว นับตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 2 เมษายน 2563

โดยนายพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า สำหรับสถานที่ให้ปิดชั่วคราวสถานที่สำคัญ ได้แก่ 1.ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือร้านที่มีร้านค้าย่อยในอาคารหรือบริเวณเดียวกัน เว้นแต่ ธนาคาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยาหรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ และร้านอาหาร ให้เปิดเฉพาะจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น 2.ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มทุกประเภท ให้จำหน่ายได้เฉพาะการนำไปรับประทานหรือดื่มที่อื่นเท่านั้น สำหรับร้านอาหารในโรงแรมให้บริการได้เฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรมเท่านั้น 3.พื้นที่นั่งหรือยืนรับประทานอาหารในร้านสะดวกซื้อ 4.ตลาดและตลาดนัด ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น อาหารสัตว์ ร้านขายยาหรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 5.ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม 6.สถานที่บริการสักผิวหนังหรือเจาะส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกาย 7.สวนสนุก สวนน้ำ และตู้เกมส์ 8.สนามกอล์ฟและสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ 9.ศูนย์พระเครื่อง พระบูชาหรือสนามพระเครื่อง พระบูชา 10.สถานที่บริการควบคุมน้ำหนัก คลินิกความงาม และสถานเสริมสวยความงาม 11.สถานที่ให้บริการสปา อาบน้ำ ตัดขน รับเลี้ยงหรือรับฝากสัตว์ 12.สระว่ายน้ำ หรือกิจการอื่นๆในทำนองเดียวกัน 13. สถานที่ให้บริการบ่อตกกุ้ง บ่อตกปลา 14.สวนสาธารณะทุกแห่ง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดสกลนครที่ปิดชั่วคราว อาทิเช่น วัดถ้ำผาแด่น พญาเต่างอย หาดสวนหินอำเภอวาริชภูมิ อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ ชุมชนภูไทกะตะ คลองชลประทานบ้านพาน บ้านโบราณ 100 ปีชุมชนท่าแร่ และอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ ฯลฯ  

ด้านนายแพทย์ มานพ ฉลาดธัญญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า สถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโควิช -19 ของจังหวัดสกลนคร ณ วันที่ 22 มีนาคม 2563 ยังไม่มีผู้ป่วย สำหรับผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังติดตามอาการ 14 วัน มีจำนวน 396 คน เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อ จำนวน 39 คน รู้ผลแล้วไม่พบเชื้อจำนวน 39 คน โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 อย่างเต็มที่.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook