โควิด-19 ทำพิษ! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรังโอด นักท่องเที่ยวยกเลิกทริป 100 %

โควิด-19 ทำพิษ! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรังโอด นักท่องเที่ยวยกเลิกทริป 100 %

โควิด-19 ทำพิษ! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรังโอด นักท่องเที่ยวยกเลิกทริป 100 %
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง วันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่จองโปรแกรมท่องเที่ยวทะเลตรัง เดินทางลงเรือเพื่อท่องทะเลตรังประมาณ 20-30 คนเท่านั้น จะเห็นว่าเรือทัวร์ขนาดใหญ่ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวได้ลำละ 80-130 คนร่วม 30 ลำ รวมทั้งเรือเร็ว และเรือหางยาวทอดสมอไม่ออกทะเล เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลตรัง ตามโปรแกรมเช้าไปเย็นกลับเที่ยว 4 เกาะเป็นโปรแกรมยอดนิยม หลังจากที่รัฐบาลประกาศปิดกรุงเทพมหานคร แล้วรณรงค์ให้คนอยู่บ้านไม่ออกต่างจังหวัด จะเห็นว่าบรรยากาศเมืองท่องเที่ยว เช่นตรัง ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง มีเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาประกอบพิธีเชงเม้งของคนไทยเชื้อสายจีนรวมทั้งการเยี่ยมญาติพี่น้องที่เดินทางเข้ามาจังหวัดตรังประปรายเท่านั้น

sequence01.still173
sequence01.still177

นายสมชัย  แถวแก้ว ผู้ประกอบการนำเที่ยว “ทะเลตรังดอทคอม” กล่าวว่า ลูกค้าของตนยกเลิกและเลื่อนการเดินทาง 100% ต้องคืนเงินมัดจำทุกบาทให้ลูกค้าไป ในเดือนมีนาคมนี้ มีลูกค้าที่ บุ๊คกิ้งเข้ามา 1,450 คน ยอเลิกการเดินทางทั้งหมดครับ ตอนนี้ออฟฟิศทัวร์ทยอยปิดทั้งหมด เพราะไม่มีลูกค้า โดยปกติช่วงเดือน มีนาคม เมษายน ของทุกปีเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาท่องเที่ยวทะเลตรังกันมากทุก ๆ ปี วันนี้ลูกค้าของคนเหลือ 2 คนฝากเรือลำอื่นออกไปเพียงลำเดียว วิงวอนให้รัฐบาลให้การช่วยเหลือผุ้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ก็ประชุมและเสนอให้รับบาลช่วยเหลือแล้ว ส่วนหน่วยงาน ทกจ.และททท.ก็ให้กำลังผู้ประกอบการ คือพวกเราต้องฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้”

sequence01.still174
sequence01.still175

นางยุคล  โจ้งทอง ลิบงการท่องเที่ยว กล่าวว่า ลูกค้าของตนยกเลิกและเลื่อนไปเกือบ 100% เฉพาะเดือนมีนาคมที่จองเข้ามาและยกเลิกไป 1,000กว่าคน มาตรการของรัฐสกัดกั้นโรคโควิด-19 โดยไม่ให้คนเดินทาง ส่งผลเสียกับการท่องเที่ยว แต่ก็เป็นผลดีเรื่องการหยุดการแพร่ระบาดของโรค  เมื่อมีมีนักท่องเที่ยวทำให้ออฟฟิศทัวร์ไม่มีรายได้เข้ามาเลย ช่วงมีนาคมและเมษายน ของทุกปีคนในประเทศนิยมมาท่องเที่ยวทะเลตรัง ปีนี้ไม่มีใครมา  อยากให้รัฐบาลช่วยผู้ประกอบการ 

1.ให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวไปได้ 

2.หลังจากนี้รัฐต้องส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพื้นที่ท่องเที่ยวบ้าง 

3.ให้รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดยาวเพื่อทดแทนเทศกาลสงกรานต์ 

4.ให้รัฐบาลสั่งการให้ กรมอุทยานฯขยายเวลาปิดอุทยานออกไปจากเดิมปิด 1มิถุนายน-30กันยายน ของทุกปี  ปีนี้อยากให้ขยายเวลาออกอีกหรือไม่ปิดเลยในปีนี้

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โควิด-19 ทำพิษ! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรังโอด นักท่องเที่ยวยกเลิกทริป 100 %

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook