3 วัน 2 คืน เที่ยวหาดไร่เลย์ ปีนผา ที่กระบี่

3 วัน 2 คืน เที่ยวหาดไร่เลย์ ปีนผา ที่กระบี่

3 วัน 2 คืน เที่ยวหาดไร่เลย์ ปีนผา ที่กระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมบรรยากาศความสวยงามของท้องทะเลสีเขียวมรกต “จังหวัดกระบี่” ผ่อนคลายไปกับหาดทรายสวย น้ำทะเลใส และเพลิดเพลินกิจกรรมมากมายที่ “หาดไร่เลย์”

เราพาไปเที่ยว ไปปักหมุดความทรงจำ กับทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยว “หาดไร่เลย์” จังหวัดกระบี่ ไปใช้ชีวิตแบบชิล ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ปีนหน้าผาท้าทายความแข็งแกร่ง เล่นน้ำเย็น ๆ ในแอ่งกลางภูเขา นั่งเรือชมเกาะสวย ๆ ในทะเลอันดามัน ชมอาทิตย์ตกแสนสวยริมหาด แชะภาพปักหมุดความทรงจำ

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนหมายเลข 4 วิ่งยาวไปเรื่อย ๆ ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี แล้วถึงมา จังหวัดกระบี่ ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงกว่า ๆ ขับกันเพลิน ๆ แวะเที่ยวได้ตลอดทาง

127395

เริ่มเที่ยวกันที่จุดแรก “มังกี้เทรล” เป็นเส้นทางเดินดูลิงยอดฮิตของกระบี่ ชมวิวสวย ๆ ของชายหาด ทางเดินเป็นสะพานไม้เก่า มีลิงออกมาหากินริมทะเล

875948

เดินออกมาไม่ไกลนัก ก็เจอ “หาดไผ่ปล้อง” เป็นชายหาดที่เงียบสงบมาก คนไม่เยอะ หาดทรายสวยนุ่มนิ่ม ลมพัดเย็นสบาย บางคนก็มานอนอาบแดด บางคนก็มาเล่นน้ำกัน ดูสนุกมากจนเราอยากไปเล่นด้วยเลย

478898

พักผ่อนได้สักพักก็เดินทางไปเที่ยวกันต่อกับ “หาดไร่เลย์” สถานที่ท่องเที่ยวหลักของเราในทริปนี้ หาดที่ต้องนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น เพราะชายหาดถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสีเขียวสูงชันขนาดใหญ่ จึงทำให้ไม่มีเส้นทางมุ่งสู่หาดโดยตรง

783526

“หาดไร่เลย์” จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง หาดไร่เลย์ตะวันตกและหาดไร่เลย์ตะวันออก เป็นชายหาดสวย ๆ ที่โค้งเข้าหากัน มีทางเดินเล็ก ๆ เชื่อมทะลุถึงกันได้ เป็นจุดที่ขึ้นชื่อ เรื่องการปีนเขา มีจุดปีนเขามากมายให้ท้าทายกันได้

133741

อีกหนึ่งความน่าสนใจของที่นี่ คือ การได้มาตามหาเจ้า “ค่างแว่น” เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองที่หาดูได้ยาก มีลักษณะคล้ายลิง แต่มีตัวสีเทา มีวงสีขาวรอบดวงตาคล้ายแว่น น่ารักสุด ๆ ลองมาตามหากันดูนะ  

แล้วเราก็ท้ายทายตัวเอง ด้วยการปีนขึ้นผาไปที่ “จุดชมวิวอ่าวไร่เลย์” ต้องขึ้นไปด้วยการปีนขึ้นภูเขา เป็นเส้นทางที่โหดหินนิด ๆ แต่กลับทั้งสนุกสนาน น่าตื่นเต้น ตลอดทาง ข้างบนถือเป็นจุดเช็คอิน และถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยว มีวิวทิวทัศน์ที่สวยมาก จากตรงนี้จะมองเห็นหาดไร่เลย์ตะวันออก และหาดไร่เลย์ตะวันตก ได้อย่างชัดเจน สวยงามตัดกับท้องฟ้าและน้ำทะเลมาก ๆ ทำเอาความเหนื่อยล้าที่มีหายไปหมดในทันที  

644330

ชมความงดงามของมุมสูงของไร่เลย์จนอิ่มใจ เราก็ไป “Railay Rock Climbing” มาเล่นกิจกรรมการปีนผาปูนที่สูงชัน เป็นการปีนแบบง่าย ๆ ที่มือใหม่ก็ปีนได้ มองจากข้างล่างดูสูงและน่ากลัวมาก แต่พอได้ลองมาปีนเอง มันทั้งสนุก และก็ตื่นเต้นมากเลย ทำเอาเราหลงรักการปีนผาก็วันนี้แหละ

793467

ไม่นานก็หมดวัน เราไปชมแสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์ กันที่ “ทิวเลบาร์” อยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของหาดไร่เลย์บรรยากาศดี ร้านน่านั่งสุด ๆ ลมทะเลพัดเย็นสบาย มีไฮไลท์ คือ ที่นั่งสุดชิลบนกิ่งไม้ที่ยื่นออกไปในทะเล แถมยังจุดนั่งเพลิน ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ กันได้อีกหลายจุด มองเห็นทั้งภูเขาหินปูน และท้องทะเลแสนสวยของหาดไร่เลย์

106882

เช้าวันที่สอง ไปเดินเล่นกันแต่เช้า หน้าที่พักของเรา “หาดไร่เลย์” ครั้งนี้เรามาสัมผัสผืนทรายนิ่มเท้า สัมผัสทะเลน้ำใสสีสวยของหาด แชะภาพปักหมุดความทรงจำกันตอนเช้า เดินเล่นเพลิน ๆ พักผ่อนจนสบายใจกันเลย 

922029

แล้วเราก็ขึ้นเรือ เพื่อมุ่งหน้าสู่ “อ่าวต้นไทร” เป็นอ่าวเงียบ ๆ สวยงามและสงบ นักท่องเที่ยวไม่เยอะการมาที่นี่นอกจากทางเรือแล้ว เดินมาได้จากหาดไร่เลย์ แต่ต้องรอช่วงน้ำลด หรือจะเดินผ่านป่าจากหาดไร่เลย์ตะวันตกก็ได้

291950

ไปผจญภัยกันต่อที่ “ถ้ำค้างคาว” เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีบันไดไม้ไผ่เป็นทางเดินขึ้น จะได้เห็นวิวทิวทัศน์สวย ๆ ของหาดไร่เลย์จากมุมสูงอีกมุม วิวดีมาก ชมความสวยงามหินงอกหินย้อยในถ้ำ เดินผจญภัยตามหาค้างคาวกันเพลิน ๆ 

เดินไปอีกหน่อย ก็ถึงเที่ยวต่อไปของเรา “หาดถ้ำพระนาง” เป็นหาดยอดฮิตของนักท่องเที่ยว น้ำทะเลใสแจ๋วมาก หาดทรายก็นุ่ม เดินสบายเท้า และยังมีศาลไม้แกะสลักเก่าแก่ ที่เชื่อกันว่าหากขอพรและนำปลัดขิก มาถวาย จะโชคดีและสำเร็จดั่งที่หวัง เรามาพักผ่อน ถ่ายรูปแชะ ๆ  นอนอาบแดด พายเรือคายัคกันอย่างสนุกสนาน เล่นน้ำเย็นชื่นใจ 

755380
858733

เที่ยวกันต่อใน “ถ้ำพระนาง” เป็นถ้ำเล็ก ๆอยู่บริเวณหาดถ้ำพระนาง เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ของชาวประมงท้องถิ่น มีความเชื่อว่า เป็นที่สถิตของเทพธิดา ช่วยปกป้องคุ้มครองให้เดินเรือได้อย่างปลอดภัย

246635

หลังจากเล่นน้ำ เที่ยวชมบรรยากาศดี ๆ ของทะเลแสนสวย เราก็ไปชมอาทิตย์ลับขอบฟ้ากันที่ “Railay West” หาดไร่เลย์ฝั่งตะวันตก คึกคักจริง ๆ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมอาทิตย์ตกกันที่จุดนี้เยอะมาก เพราะอาทิตย์ตกที่นี่สวยงามที่สุดเลย เป็นบรรยากาศที่มีแต่ความประทับใจและความสุขจริง ๆ 

390793

เช้าวันสุดท้าย เราไปเที่ยวกับอีกจุดที่เราอยากไปที่สุด กับ “ลากูน” เป็นทะเลปิดกลางหุบเขา การขึ้นมาที่นี่ก็จะโหดกว่าจุดชมวิวนิดหน่อย ท้าทายร่างกายเราสุด ๆ แต่ความสวยงามที่เราได้พบเมื่อขึ้นมาถึง มันคุ้มค่าจริง ๆ เป็นทะเลที่อยู่กลางถ้ำ ด้านบนเปิดโล่งเห็นท้องฟ้า เหมือนปล่องภูเขาไฟ น้ำใส ๆ เรามาเล่นน้ำเย็น ๆ ให้ฉ่ำปอด อีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่ คือ หากเราว่ายไปอยู่กลางสระ แล้วตะโกนออกมาดัง ๆ เสียงจะสะท้อน ดังก้องไปทั่วหุบเขาเลย

226123

เราล่องเรือเที่ยวกันที่ “เกาะปอดะ” อีกหนึ่งเกาะท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดกระบี่ ล่องเรือชมทะเลสีฟ้าใส เดินชิลบนหาดยาว เล่นน้ำบนเกาะกันเพลิน ๆ เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อน

483310

แล้วเราก็ไปที่สุดท้ายก่อนเดินทางกลับกัน นั่งเรือเที่ยว “เกาะไก่” ไปถ่ายรูปกับภูเขาบนเกาะที่รูปร่างเหมือนหัวไก่ มีหาดทรายขาวสวยทอดยาว ตัดกับน้ำทะเลแสนสวย ดำน้ำชมปลาลายเสือ ถ้าโชคดีก็จะได้เห็นทะเลแหวกด้วย บรรยากาศดี ๆ เห็นท้องทะเลกว้างใหญ่ ดีมากเลย

214374

กลับที่พัก เก็บของ เดินทางกลับ ปิดทริป 3 วัน 2 คืนเที่ยว “หาดไร่เลย์” ไปเที่ยวพักผ่อน ตามหาความสงบ เล่นน้ำทะเล ปีนหน้าผาสูง ชมวิวทะเลจากมุมสูง ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสุดโรแมนติก เป็นการปักหมุดความทรงจำที่สนุกสนานและตื่นเต้นมาก เป็นการเดินทางที่คุ้มค่ามากจนเราอยากชวนทุกคนมาลองสัมผัสความสวยงามนี้ด้วยตัวเองดูสักครั้ง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 3 วัน 2 คืน เที่ยวหาดไร่เลย์ ปีนผา ที่กระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook