ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร กลิ่นไอพื้นบ้านของชาวสวนผึ้ง ราชบุรี

ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร กลิ่นไอพื้นบ้านของชาวสวนผึ้ง ราชบุรี

ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร กลิ่นไอพื้นบ้านของชาวสวนผึ้ง ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาด ‘โอ๊ะป่อย’ ในภาษากะเหรี่ยงแปลว่า ‘พักผ่อน’ หมายถึงสถานที่ที่พร้อมจะเปิดรับให้ผู้มาเยี่ยมชม ได้พักผ่อนกายใจ พร้อมทั้งสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนร่มรื่นภายใต้ร่มเงาของธรรมชาติ และความเย็นฉ่ำของริมธาร ลำน้ำภาชี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่อัดแน่นด้วยความสุข และแฝงด้วยกลิ่นไอของวิถีพื้นบ้านที่จะเติมเต็มทุกวัน ‘พักผ่อน’ ของผู้มาเยือน ในทุกยามเช้าเวลา 07.30 – 08.00 น. นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้ทำบุญตักบาตรกับพระภิกษุ ที่เดินทางมารับบิณฑบาตด้วยแพไม้ไผ่ที่ล่องผ่านมาตามกระแสน้ำ ก่อนที่ยามสายจะได้เยี่ยมชมกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกะเหรี่ยง ที่จะคอยต้อนรับด้วยรอยยิ้ม เพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นหลากรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น เมี่ยงถั่วดาวอินคา ข้าวยำสมุนไพร ข้าวแดกงา (ขนมอึ้งหมี่สิ) ข้าวห่ออั้งหมี่ถ่อ ขนมจีนน้ำยาหยวก ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียวหมู ผัดไทย ฯลฯ หรืออาจตบท้ายด้วยข้าวเกรียบปากหม้อ หรือขนมถ้วย ก็จะช่วยให้ปรีดิ์เปรมได้ไม่น้อย

1419985-20200316064940-3a5ac8a

1419985-20200316064939-ce6bc1f

ในขณะที่ได้ชื่นชมกับบรรยากาศ และอาหารนั้น ก็ยังจะได้รับการขับกล่อมจากเสียงดนตรีไพเราะที่เกิดจากความสามารถของน้องๆ หนูๆ ชาวกะเหรี่ยง ที่ช่วยเติมความสุขในทุกประสาทสัมผัส พร้อมทั้งการได้เลือกชมของฝากของที่ระลึกจากชาวบ้าน และชุมชนชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ ทั้งนักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมโบสถ์มหาอุตม์ วัดป่าท่ามะขามที่สรรสร้างอย่างวิจิตรตระการตาที่อยู่ไม่ไกล หรือจะเลือกปั่นจักรยานเดินทางไปศึกษาเรียนรู้ชุมชนชาวกะเหรี่ยง ก็สามารถเลือกได้ตามชอบ จากความสุขและทุกกิจกรรมที่ผู้มาเยือนได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศ ณ ตลาดริมธารแห่งนี้ จะสามารถสัมผัสกับความรู้สึกของผู้คนที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับธรรมชาติ การถ้อยทีถ้อยอาศัย การเติมความสุขให้เปี่ยมล้นเป็นวันพักผ่อนที่แสนประทับใจสมดังคำว่า ‘โอ๊ะป่อย’

—————————————————–
ที่อยู่
: ตรงข้ามวัดป่าท่ามะขาม ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180
เบอร์โทรศัพท์ : 092-371-7799
Facebook : โอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร
e-mail : ilovesuanphueng@gmail.com
กิจกรรมท่องเที่ยว : พักผ่อน, ชมธรรมชาติ, ทำบุญตักบาตร, ชมวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง, ลิ้มรสอาหารพื้นบ้าน, รับชมการแสดงดนตรีชาวกะเหรี่ยง, เลือกสินค้าพื้นเมือง, ชมอุโบสถวัดท่ามะขาม, ปั่นจักรยานชมบรรยากาศโดยรอบ
สิ่งอำนวยความสะดวก : ห้องน้ำ, ลานจอดรถ, ร้านอาหาร
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง : วัดท่ามะขาม, ตลาดโอ๊ะเมิก, ตลาดเฌอซี๊ย่า, The Scenery Vintage Farm
เวลาทำการ : เปิดบริการวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 07.00 – 14.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook