ตลาดใต้โหนด ตลาดนัดชุมชนสีเขียว สะท้อนวิถีชีวิตคนพัทลุง

ตลาดใต้โหนด ตลาดนัดชุมชนสีเขียว สะท้อนวิถีชีวิตคนพัทลุง

ตลาดใต้โหนด ตลาดนัดชุมชนสีเขียว สะท้อนวิถีชีวิตคนพัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดนี้เป็นสถานที่ขายของจากชุมชน คนท้องถิ่นนำสินค้ามาขาย ภาชนะในตลาดจะเน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติล้วนๆ สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นผักสด ผลไม้ปลอดสารพิษ อาหารและขนมพื้นบ้านมาจำหน่ายมากมาย ชุมชนและผู้มาเยือนรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี แถมราคาสินค้าที่ตลาดใต้โหนดยังไม่แพง คุณภาพสินค้าสะอาด สด ใหม่

“ตลาดใต้โหนด” หรือบ้านนักเขียน เป็นตลาดที่เปิดทุกวันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่เวลาแปดโมงเช้าจนถึงบ่ายสาม ปลอดสารพิษ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเท่านั้น แต่ยังสร้างความสุขและรอยยิ้มกลับคืนสู่ท้องถิ่นอีกด้วย ความเป็นมาของตลาดใต้โหนดหรือที่คนใต้เรียกว่า “หลาดใต้โหนด” ตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 บ้านจันนา ตำบลดอนทราย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เป็นตลาดนัดพื้นบ้านสีเขียว ที่เกิดจากแรงใจและแรงกายของ คุณยุติ – นิยุติ สงสมพันธุ์ เพื่อระลึกถึงน้องชาย คือ คุณกนกพงศ์ สงสมพันธุ์ ซึ่งเป็นนักเขียนรางวัลซีไรต์ที่ล่วงลับ  ที่อยากสร้างบ้านไม้ใต้ร่มต้นตาลโตนดให้เป็นแหล่งรวมตัวของนักเขียนสายวรรณกรรม เป็นแหล่งความรู้ให้ชาวบ้าน เป็นที่อ่านหนังสือให้เด็กๆ จนกลายเป็นตลาดใต้โหนด  เป็นที่ที่ชาวบ้านได้ออกมาขายของกัน

การเดินทางมาตลาดใต้โหนด หากมาจากอำเภอหาดใหญ่ให้ขับรถมาทางทิศเหนือมุ่งหน้าสู่ จังหวัดพัทลุงบนเส้นทางถนนเพชรเกษม เมื่อมาถึงสี่แยกโพธิ์ทองให้เลี้ยวซ้ายและขับตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะถึงตลาดใต้โหนด และหากท่านเดินทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ขับรถมาทางทิศใต้มุ่งหน้าจังหวัดพัทลุงเมื่อถึงสี่แยกโพธิ์ทองให้เลี้ยวขวา อีก 3 กิโลเมตร ท่านจะถึงจุดหมาย
———————————————————
ที่อยู่ : ม. 4 บ้านศาลาม่วง ต. ดอนทราย อ. ควนขนุน จ. พัทลุง 93110
เบอร์โทรศัพท์ : 085 065 4480
Facebook : หลาดใต้โหนด พัทลุง Tainod phattalung
กิจกรรมท่องเที่ยว : พักผ่อน, เลือกซื้อสินค้า, นั่งรับประทานอาหาร
สิ่งอำนวยความสะดวก : จอดรถ, ห้องน้ำ, ที่นั่งรับประทานอาหาร
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง : ศูนย์การเรียนรู้นาโปแก ควนขนุน, อุทยานแห่งชาติเขาปู่ – เขาย่า, ล่องแก่งหนานท่าส้าน
เวลาทำการ : เปิดบริการวันอาทิตย์ เวลา 7.00-17.00น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook