หาดสันหลังมังกรแดง 500 ล้านปี หนึ่งเดียวในประเทศที่จังหวัดสตูล

หาดสันหลังมังกรแดง 500 ล้านปี หนึ่งเดียวในประเทศที่จังหวัดสตูล

หาดสันหลังมังกรแดง 500 ล้านปี หนึ่งเดียวในประเทศที่จังหวัดสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมแหล่งธรรมชาติตระการตาที่มีความงามทางธรรมชาติของ จ.สตูล เมื่อตอนน้ำลดจะมีกรวดแดงที่เกิดจากการเย็นตัวของการระเบิดภูเขาไฟเมื่อ 500 กว่าล้านปีที่ผ่านมาโผล่เหนือกลางทะเลอันดามันที่มีความยาวคดเคี้ยวถึง 150 ม. ซึ่งเป็นมหัศจรรย์ทางธรรมชาติกลางทะเลอันดามันที่ถูกเรียกกันว่าเป็น “ทะเลแหวก” หรือ “หาดสันหลังมังกรแดง” ผู้ที่สนใจเข้ามาชมความงามของหาดสันหลังมังกรแดง ควรจะมาในช่วงน้ำลด จะได้เห็นความสวยงามของเนินกรวดแดงที่โผล่เหนือน้ำกลางทะเลอันดามันที่ทอดไปตามยาวลงไปในทะเลบนเกาะบากันใหญ่ที่เกิดปรากฏการณ์ทะเลแหวกที่สร้างความมหัศจรรย์ให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ บริเวณหาดสันหลังมังกรแดงจะมีหมู่บ้านบากันใหญ่ที่ต้อนรับและให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร เมื่อเราได้เข้ามาเที่ยวที่แห่งนี้แล้ว เราจะได้ทำกิจกรรมล่องแพ ชมนกนานาชนิด ทานอาหารทะเลสด ๆ พายเรือชมธรรมชาติ ปล่อยปู และปลูกต้นโกงกาง ที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวมานักต่อนักแล้ว หากจะเข้ามาท่องเที่ยวหาดสันหลังมังกรแดง เราสามารถนั่งเรือจากบ้านบากันใหญ่ใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีก็จะได้ชมถึงความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของหาดสันหลังมังกรแดง


——————————————————–
ที่อยู่ : ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล 91000
เบอร์โทรศัพท์: 089-659-7194
กิจกรรมท่องเที่ยว : นั่งเรือชมแหล่งธรรมชาติ, ลองแพ, พายเรือ, ปล่อยปู, ปลูกต้นโกงกาง
สิ่งอำนวยความสะดวก : โฮมสเตย์, ห้องน้ำ, บริการนั่งเรือหางยาว
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง : มัสยิดกลางจังหวัดสตูล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สตูล คฤหาสถ์กูเด็น, สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง, วัดชนาธิปเฉลิม, แหลมตันหยงโปและหาดทรายยาว, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา
เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน (24 ชั่วโมง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook