10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเวียดนาม

10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเวียดนาม

10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียดนาม (Vietnam) เป็นประเทศที่คงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม และมีอากาศดีจนติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ และหากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเวียดนาม ซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์และมีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ก็คงหนีไม่พ้น 10 สถานที่ดังต่อไปนี้

10. ดาลัด (Dalat)

dalat

ดาลัด เป็นเมืองในจังหวัดเลิมด่ง ทางภาคใต้ของประเทศเวียดนาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,500 เมตร มีอุณหภูมิเฉลี่ย 18 ถึง 25 องศาเซลเซียส สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในเมืองดาลัด ได้แก่ ทุ่งไฮเดรนเยีย (Garden Hydrangeas) และ DOHA CAFE เป็นต้น

9. หมีเซิน (My Son)

my_son

หมีเซิน เป็นโบราณสถานในจังหวัดกว๋างนาม ซึ่งอยู่ในภาคกลางของประเทศเวียดนาม หมีเซินสร้างด้วยศิลปะจามโบราณในสมัยศตวรรษที่ 4 เพื่อใช้เป็นศาสนสถานสำหรับบูชาพระศิวะ ตามความเชื่อในศาสนาฮินดู และเมื่อปี พ.ศ.2542 หมีเซินยังได้จัดให้เป็นแหล่งมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย

8. นครโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)

ho_chi_minh_city

โฮจิมินห์ ศูนย์กลางทางธุรกิจและการค้าที่สำคัญของเวียดนาม มีความเจริญและทันสมัย สำหรับนักท่องเที่ยว โฮจิมินห์เต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย ร้านกาแฟดีๆ และมีโรงแรมให้เลือกหลากหลายระดับราคา พร้อมแหล่งช้อปปิ้งมากมายในราคาย่อมเยา และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว

7. ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง (Ho Chi Minh City)

mekong_delta

ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง ถือเป็นดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ตรงบริเวณทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม และปัจจุบันนับได้ว่าเป็นแหล่งปลูกข้าวที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุต่างๆ ที่กระแสน้ำพัดมามาทับถมไว้ ซึ่งที่นี่สามารถปลูกข้าวได้ปีละ 2 ครั้ง และแน่นอนว่าที่นี่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของประเทศเวียดนามที่ต้องมาเยือน

6. ญาจาง (Nha Trang)

nha_trang

ญาจาง เมืองท่องเที่ยวทางทะเล ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคั้ญฮหว่า ประเทศเวียดนาม เป็นเมืองที่ติดอันดับ 1 ใน 12 สถานพักตากอากาศริมหาดที่หรูที่สุดในโลก และความโดดเด่นของญาจางนอกจากทะเล ก็มีอาหารซีฟู้ดราคาถูก และสวนสนุกวินเพิร์ล แลนด์ นี่แหละที่น่าสนใจ ปัจจุบันญาจางยังเดินทางจากประเทศไทยได้ง่ายๆ ด้วยสายการบินที่ให้บริการ ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

5. ซาปา (Sapa)

sapa

ซาปา เป็นเมืองชายแดนตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ในจังหวัดหล่าวกาย มีจุดเด่นคือมีการทำนาขั้นบันได ทำให้มีภูมิทัศน์สวยงามควรค่าแก่การมาท่องเที่ยว เดิมซาปาเป็นเมืองตากอากาศของเจ้านายชั้นสูงชาวฝรั่งเศสที่มาทำงานในเวียดนาม จึงมีสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือน และการวางผังเมืองแบบอาณานิคมฝรั่งเศส ทั้งนี้ในบางปีของซาปายังมีหิมะตกได้ในบางวันด้วย

4. เว้ (Hue)

hue

เว้ เป็นเมืองหลักของจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ ประเทศเวียดนาม และเคยเป็นเมืองหลวงเก่าในสมัยราชวงศ์เหงียน ช่วงปี พ.ศ.2345–2488 นอกจากนี้หมู่โบราณสถานในเมืองเว้ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี พ.ศ.2536 อีกด้วย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเว้ ส่วนใหญ่จะเป็นป้อมปราการ พระราชวังหลวง และสุสานจักรพรรดิ นั่นจึงทำให้เว้เป็นเมืองที่เงียบสงบและน่าค้นหา

3. ฮอยอัน (Hoi An)

hoi_an

ในปี พ.ศ. 2542 องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเขตเมืองเก่าของฮอยอันให้เป็นมรดกโลก เนื่องจากเป็นตัวอย่างของเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 15-19 ที่มีการผสมผสานศิลปะและสถาปัตยกรรม ทั้งของท้องถิ่นและของต่างชาติไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์ และอาคารต่างๆ ภายในเมืองได้รับการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี

2. ฮานอย (Hanoi)

hanoi

ฮานอย เป็นเมืองหลวงของเวียดนาม ซึ่งมีอายุกว่า 1,000 ปี หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ เมืองนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์ เพราะวัดวาและสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ที่นี่ สะท้อนถึงการหลอมรวมกันทางวัฒนธรรมที่งดงาม ในช่วงค่ำคืนที่ฮานอยก็สนุกไปอีกแบบ อาจจะไม่ได้หวือหวาคึกคัก แต่ก็มีตลาดกลางคืนที่บรรยากาศเป็นกันเอง มีบาร์เล็กๆ และไนท์คลับ ให้นักท่องเที่ยวหาความบันเทิงได้เช่นกัน

1. ฮาลอง เบย์ (Ha Long Bay)

ha_long_bay

ฮาลอง เบย์ เป็นอ่าวที่มีภูมิทัศน์ของธรรมชาติอันตระการตา โดยเราสามารถล่องเรือไปบนผืนน้ำสีเขียวมรกต เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ บนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางกิโลเมตร พร้อมชายฝั่งยาวกว่า 120 กิโลเมตร ระหว่างทางที่ล่องเรือไปบนฮาลอง เบย์ นั้น เราจะได้เห็นเกาะหินปูนน้อยใหญ่ที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมา ให้เราได้ชมจำนวนมากเกือบ 2,000 เกาะ ซึ่งสวยงามและยิ่งใหญ่ จนขนาดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโกอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook