2 วัน 1 คืน นั่งรถอีแต๊ก สัมผัสวิถีชีวิตที่หมู่บ้านคีรีวงกต

2 วัน 1 คืน นั่งรถอีแต๊ก สัมผัสวิถีชีวิตที่หมู่บ้านคีรีวงกต

2 วัน 1 คืน นั่งรถอีแต๊ก สัมผัสวิถีชีวิตที่หมู่บ้านคีรีวงกต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสหมู่บ้านธรรมชาติกลางขุนเขา ปล่อยตัวปล่อยใจ 2 วัน 1 คืน ไปกับ “หมู่บ้านคีรีวงกต” สัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้านกลางธรรมชาติ พร้อมทานอาหารอร่อย ๆ กันจนพุงกาง

“อุดรธานี” จังหวัดชื่อดังแห่งดินแดนภาคอีสานของประเทศไทย มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในตัวเมืองและตามอำเภอต่าง ๆ เด่นด้วยเรื่องอาหารท้องถิ่น ดินแดนประวัติศาสตร์ และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือจะมาเที่ยวชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ กับทริป “2 วัน 1 คืน ตะลุยอุดร สัมผัสธรรมชาติที่หมู่บ้านคีรีวงกต” จัดมาให้เพื่อน ๆ ไว้เป็นตัวเลือกไปพักผ่อนกัน

ออกจากกรุงเทพฯ ที่แสนจะวุ่นวาย ไปสัมผัสธรรมชาติ กันที่ “หมู่บ้านคีรีวงกต” หมู่บ้านเล็ก ๆ กลางหุบเขา สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของ จังหวัดอุดรธานี ระยะทางจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดอุดรธานี นั้นประมาณ 576 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางรวม ๆ 9 ชั่วโมง 

326599
เมื่อเดินทางมาถึง จังหวัดอุดรธานี แวะไปไหว้พระ ขอพรกันก่อนที่ “วัดโพธิสมภรณ์” วัดประจำอำเภอเมือง และกราบไหว้ ขอพร พระประธานอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี รวมทั้งรอยพระพุทธบาทจำลองสร้างด้วยศิลาแลงสวยงามมาก 

131490
มาถึงอุดร ใคร ๆ ก็แนะนำให้มาแวะพักผ่อน กินข้าวที่ “สวนสาธารณะหนองประจักษ์” สวนสาธารณะชื่อดังกลางเมืองอุดร ไฮไลท์ของที่นี่คือ การแวะมาถ่ายรูปกับเจ้าตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลืองตัวใหญ่ที่ลอยอยู่กลางน้ำ บรรยากาศร่มรื่นและผ่อนคลายสุด ๆ เลย 

651927
จากอำเภอเมืองใช้เวลา 2 ชั่วโมง ก็มาถึงที่ “หมู่บ้านคีรีวงกต” เก็บของเข้าที่พัก นั่งพักสักหน่อย แล้วเราก็ไปล่องแก่งกันเลย ความพิเศษของการล่องแก่งที่นี่คือ เราจะล่องแก่งด้วยรถอีแต๊ก บอกเลยว่า ตื่นเต้นสุด ๆ 

914049
นั่งรถอีแต๊กล่องแก่ง ผ่านหมู่บ้าน ตะลุยลำธารเล็ก ๆ ทอดยาวของหมู่บ้านที่เหมือนกับการล่องแก่งจริง ๆ น้ำใสไหลเย็นฉ่ำมาก เอาเท้าแตะน้ำ เพิ่มความสดชื่นให้กับตัวเอง

216556
ระหว่างทางก็จะผ่านสวนยาง เพื่อมุ่งหน้าสู่ ที่ทานข้าวของเรา ซึ่งการได้มากินข้าวที่นี่ ถือเป็นไฮไลท์ของ “บ้านคีรีวงกต” การได้เมนูอาหารป่าที่เอาทุกอย่างมาจากธรรมชาติรอบหมู่บ้าน

944893
อาหารที่จะได้ทานจะเป็น ชุดอาหารป่าในกระบอกไม้ไผ่ อย่าง “ข้าวสามหอมของบ้านคีรีวงกต” เป็นข้าวเหนียวที่ห่อใบตอง ใส่ลงในกระบอกไม้ไผ่ แล้วก็นำไปนึ่งร้อน ๆ 

มาคู่กับ “แกงสัมมัจฉาใส่นางตานี” ที่ถูกปรุงในกระบอกไม้ไผ่ และยังเมนูอาหารพื้นบ้าน พวก ส้มตำ ปีกไก่ย่าง ปลาเผา น้ำจิ้มเครื่องเทศมะขามเปียก ที่นี่ทำอาหารที่สด ๆ ใหม่ ๆ ทุกมื้อ กินได้ไม่อั้นเลย หมดก็เติมได้ตลอด

208115
หลังจากอิ่มเมนูท้องถิ่น ออกไปชมธรรมชาติด้วยการเดินเล่นรอบ ๆ มี “น้ำตกห้วยช้างพลาย” อีกมุมถ่ายรูปสวย ๆ มีน้ำใสน่าเล่นมากเลย มีทั้งจุดที่น้ำลึก กระโดดน้ำ ตู้ม ตู้ม กันได้ หรือจะสไลด์ลงมาตามร่องน้ำตก ก็มันส์ไปอีกแบบ และก็มีจุดน้ำไม่ลึก ที่เด็กก็เล่นได้ 

785636
ตกเย็น พอได้ถ่ายรูป กินข้าว เล่นน้ำกันแบบจุใจ ก็เตรียมตัวไปขึ้นรถอีแต๊กนั่งกลับหมู่บ้านกันดีกว่า พักที่โฮมสเตย์ของหมู่บ้าน ได้นอนพัก ดูดาวบนท้องฟ้า ฟังเสียงธรรมชาติคลอไปกับเสียงเพลง ลมพัดเย็นฉิว ปล่อยตัวปล่อยใจไม่ต้องคิดอะไร เป็นความสุขใจสุด ๆ เลย

เช้าวันรุ่งขึ้น ลุกขึ้นมาชมบรรยากาศรุ่งเช้าของหมู่บ้านคีรีวงกต ที่มีความเย็น จนแอบหนาว มองไปทางไหนก็เห็นแต่ภูเขา ป่าไม้ สีเขียวขจีเต็มไปหมด อากาศที่เย็นสบายยามเช้าเป็นอีกอย่างที่เราหลงรักในหมู่บ้านคีรีวงกตนี้

609679
นั่งตั้งสติสักพัก ชมธรรมชาติ พร้อมกับจิบกาแฟร้อน ๆ หอม ๆ ที่ชาวบ้านปลูกเอง และจัดการอาบน้ำ แปรงฟัน เตรียมตัวออกเดินทางไปชมความสวยงามบนเขาสูง เราขึ้นไปยังไงนะหรอ ก็รถอีแต๊กเจ้าเก่าเจ้าเดิมยังไงล่ะ

654040
ขึ้นไปที่ “จุดชมวิวทะเลหมอกคีรีวงกต” อยู่บนภูเขาเหนือหมู่บ้าน จะได้เจอต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวชอุ่มตลอดทาง พอมาถึง เราก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของวิวทิวทัศน์ ที่มองไปเห็นหมู่บ้านเล็กมาก เห็นภูเขาเล็กใหญ่สลับกันไปมา อากาศเย็น ๆ วิวดี ๆ ได้ถ่ายรูปกันจนจุใจ 

535647
ผ่อนคลายกับธรรมชาติ และความเงียบสงบกันแล้ว ก็ได้เวลาเก็บกระเป่าเตรียมตัวกลับ ได้เวลากล่าวคำอำลา “หมู่บ้านคีรีวงกต” อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี

จบทริปกันที่ “วัดป่าภูก้อน” ด้วยการมาสักการะพระพุทธรูปหินอ่อนสีขาวสวยขนาดใหญ่ พร้อมชมวิวป่าเขาที่แสนอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศร่มรื่นมาก อากาศเย็นสบายตลอดปี 

322291
391701

โบกมือบ๊ายบาย “หมู่บ้านคีรีวงกต” ปิดทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวอุดรธานี นั่งรถอีแต๊กล่องแก่ง เล่นน้ำตก สัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้านกลางธรรมชาติ หากใครกำลังหาที่เที่ยวดี ๆ ได้พักผ่อน ทานอาหารอร่อย ค้างคืนแบบโฮมสเตย์ สายเที่ยวแนวธรรมชาติไม่ควรพลาดที่นี่ บอกเลยว่าต้องมา ต้องมาให้ได้นะทุกคน!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 2 วัน 1 คืน นั่งรถอีแต๊ก สัมผัสวิถีชีวิตที่หมู่บ้านคีรีวงกต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook