เที่ยวหนึ่งวัน ตะลุยเมืองจันท์ สัมผัสความเก่าแก่ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เที่ยวหนึ่งวัน ตะลุยเมืองจันท์ สัมผัสความเก่าแก่ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เที่ยวหนึ่งวัน ตะลุยเมืองจันท์ สัมผัสความเก่าแก่ชุมชนริมน้ำจันทบูร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยใจสบาย ๆ ในวันหยุดกับการท่องเที่ยวสุดคลาสสิก แบบฉบับ One Day Trip กันที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมเที่ยวชมความเก่าแก่อายุหลายร้อยปีของ “ชุมชนริมน้ำจันทบูร”

เดินทางมาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งลุ่มแม่น้ำจันทบุรี เพลินกับชุมชนเก่าแก่อายุหลายร้อยปี อิ่มท้องกับอาหารแสนอร่อย ชมความเขียวชอุ่มของธรรมชาติ เที่ยวไปกับเราในทริปนี้รับรองว่าครบรสอย่างแน่นอน

9

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่า ไปตามถนนหมายเลข 7 มุ่งหน้าสู่จังหวัดจันทบุรี 

เริ่มต้นด้วยการมากราบไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนที่ “วัดเขาบรรจบ” ชมเสาอุโบสถไม้มีลวดลายสวยงาม บรรยากาศในวัดเงียบสงบ ติดธารน้ำตกบรรยากาศดีสุด ๆ เดินถ่ายรูปเก๋ ๆ บนสะพานแขวน นั่งเล่นฟังเสียงน้ำไหล

6


ไฮไลท์ของที่นี่คือ ต้นไม้ใหญ่ที่มีโพนงขนาดใหญ่ให้เดินลอดผ่านได้ เป็นจุดที่เรียกว่าประตูสวรรค์ 

5


ไปต่อที่ “วัดไผ่ล้อม” วัดชื่อดังประจำเมืองอายุกว่า 200 ปี เราแวะมาสักการะพระพุทธรูปนอนสีทองขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก 

1


พาไปชมวิวทิวทัศน์ ยืนสัมผัสลมทะเลที่ “สะพานตากสินมหาราช” บนสะพานที่ทอดยาวข้ามฝั่ง เดินถ่ายรูปกันชิล ๆ ชมวิถีชีวิตชาวประมง

10


แวะเที่ยวไหว้พระ ชมวิวทิวทัศน์ แล้วก็มาถึงชุมชนเก่ากลางเมืองจันท์ “ชุมชนริมน้ำจันทบูร” ชุมชนริมน้ำโบราณ โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมโบราณ ของชาวจีนและชาวญวณ เป็นความงดงามที่ยังคงอยู่คู่ริมน้ำ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ และกลิ่นอายสุดคลาสสิค

2


เริ่มต้นเที่ยวภายในชุมชนกันที่ “บ้านหลวงราชไมตรี” เป็นผู้ที่ได้ฉายาว่า บิดาแห่งยางพาราภาคตะวันออก เดินชมประวัติศาสตร์ ชมของโบราณจากยุคสมัยที่แตกต่าง

8


พาถึงชุมชนเก่า ต้องมาชิมไอศกรีมแบบโบราณที่ “ร้านไอศกรีมตราจรวด” โรงงานผลิตไอศกรีมด้วยเครื่องจักรแห่งแรกของจันทบุรี มีทั้งแบบแท่ง แบบตัด และแบบกะทิสด มีหลายแบบให้เลือกกินระลึกความหลัง

3


ไปกันต่อใกล้ ๆ ที่ “บ้าน 69 ศูนย์การเรียนรู้ริมน้ำจันทบูร” ชมภาพถ่ายสุดเก่าคลาสสิกของริมน้ำจันทบูรในอดีต พร้อมถ่ายรูปกับมุมเก๋ ๆ กันได้สนุก ๆ

4


มาต่อกันที่ “ร้านขายยาโบราณจังกวนอัน” ชมยาสมุนไพร ยาโบราณ รูปร่างแปลกประหลาด คุณสมบัติแปลกใจ เป็นร้านเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี หากใครผ่านไปผ่านมา ก็ต้องแวะมาชมมาซื้อกันกลับบ้านทุกคน 

7

จิบกาแฟ กินขนมหวานกันริมน้ำที่ “ร้านหวานจันทร์” เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ริมแม่น้ำของชุมชนจันทบูร เป็นจุดพักผ่อนที่ดีมาก ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน นั่งจิบกาแฟกับลมเย็น ๆ สงบเงียบสุด ๆ

เดินเล่นชุมชนเก่าแก่ ถ่ายรูปชิค ๆ กับอาคารไม้โบราณ ให้ความคลาสสิกมาก มีมุมให้เก็บภาพหลายมุมเลย ทั้งภาพเพ้นท์สีตามกำแพง บ้านเรือนสมัยเก่า ของใช้เก่า ๆ  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดวินเทจที่เราแนะนำให้ทุกคนลองมากันให้ได้นะ

หลังจากเพลินกับความเก่าแก่ ก็ถึงเวลาไปสัมผัสธรรมชาติกันที่ “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน” เดินชิล ชิล ในเส้นทางธรรมชาติ บนสะพานไม้ยาว ชมป่าโกงกางต้นยักษ์ และป่าชายเลนสีเขียวที่สุดแสนอุดมสมบูรณ์

11
ปิดทริปนี้ด้วยการไปชมวิวสวย ๆ ที่ “จุดชมวิวหินโคร่ง” เป็นจุดชมวิวที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว เต็มไปด้วยโขดหินใหญ่ บนทรายของชายหาด สัมผัสลมเย็นสบายของริมทะเล เป็นการจบทริปที่ตราตรึงใจเราอีกครั้ง

12
จบไปแล้วกับการท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดกับ “ชุมชนริมน้ำจันทบูร” บอกแล้วว่าวันเดียวก็เที่ยวได้ เชื่อกันหรือยัง เราอยากให้เพื่อน ๆ ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองกันดูสักครั้ง แล้วทุกคนจะต้องหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของชุมชนเก่าแก่กลางเมืองจันทบุรีแห่งนี้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เที่ยวหนึ่งวัน ตะลุยเมืองจันท์ สัมผัสความเก่าแก่ชุมชนริมน้ำจันทบูร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook