4 จุดเช็กอินที่เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

4 จุดเช็กอินที่เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

4 จุดเช็กอินที่เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนึกถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ก็คงไม่พ้นพัทยา เมืองพัทยาเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชายหาด แหล่งท่องเที่ยวแสง สี เสียง  แต่วันนี้เราจะพาไปจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปได้ยกแก๊ง จะเป็นแก๊งเพื่อน คู่รัก หรือจะพาครอบครัวไปในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพลิดเพลินได้ทั้งความรู้และความบันเทิง

ปราสาทสัจธรรม : ชมวังโบราณ ปราสาทไม้แกะสลัก เรียนรู้ปรัชญาชีวิต

1-okhi5nwfwyg0vr58bp7rd0vgry0

ปราสาทสัจธรรม เป็นปราสาทไม้แกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีเนื้อที่ 80 ไร่ กว้าง 100 เมตร สูง 100 เมตร โดยประมาณ สร้างโดย คุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ผู้ก่อตั้งเมืองโบราณ จ. สมุทรปราการ และพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณด้วย

ปราสาทไม้ที่สร้างโดยไม่ใช้ตะปูสักดอกแห่งนี้ เป็นปราสาททรงจตุรมุข สร้างด้วยศิลปะรัตนโกสินทร์ร่วมสมัยในรัชกาลที่ 9 รวมกับศิลปะทางด้านตะวันออก เช่น ไทย อินเดีย เขมร จีน เป็นต้น

120644

ศิลปะของการสร้างปราสาทแฝงไว้ด้วยหลักปรัชญา เช่น ยอดแต่ละยอดเป็นรูปแกะสลักของเทวดา นางฟ้า ความหมายแตกต่างกัน เช่น เทวดาถือดอกบัว ฝั่งทางด้าน ทิศเหนือ สื่อให้เห็นถึงมนุษย์ต้องเป็นคนดี ละเว้น ความชั่ว มีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักศาสนา เทวดาทาง ทิศตะวันออก เทวดาถือพระคัมภีร์ สื่อถึงว่าเราต้องเรียนรู้จากครูบาอาจารย์ในอดีต เป็นอย่างไร ดำรงชีวิตอยู่อย่างไร และจะกำเนินชีวิตต่อไปยังไง ทิศใต้ เทวดาจูงเด็กและคนชรา สื่อถึงการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น การให้เกียรติ ช่วยเหลือเกื้อกูล ทิศตะวันตก เทวดาถือรวงข้าว สื่อถึงคุณงามความดี นำทางให้เราเป็นคนดี ส่งผลต่อคนในครอบครัว เพื่อสังคม โลกต่อไป  ด้านบนสุดเป็นมหาบุรุษทรงม้า สื่อให้เห็นด้านความดีงาม ทุกยอดเปรียบเสมือนพาหนะที่ไปพบกับสันติสุข เป็นต้น

5-okhi6e7x8bg1wu3020lbau8deqf

เป็นหนึ่งสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ ทุกอย่างล้วนเกี่ยวกับวัฏจักรชีวิต ไปพัทยาต้องไปลองสักครั้ง ได้เห็นศิลปะ ความวิจิตรอลังการความประณีตของงานไม้แต่ละชิ้น พร้อมสอดแทรกเนื้อหาทางปรัชญา ความสำคัญทางศาสนา ความดี ความชั่วตามหลักของศาสนา  ใครที่ไปเป็นเป็นต้องตกตะลังในความงามไปตามๆ กัน

Info

ปราสาทสัจธรรม
ที่ตั้ง 206/2 หมู่ 5 ซอยนาเกลือ 12 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เปิด ทุกวัน  เวลา 08.00น.-18.00น.

โทร. 038-110-626 หรือ 08-1350-8709

Website  http://www.sanctuaryoftruth.com/th/

Legend Siam : ตำนานแห่งสยาม สืบสานวัฒนธรรมไทย

legend-siam-1-okhi1yfcyhdb34j

Legend Siam  ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมที่นำเสนอตำนานและอารยะธรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเป็นไทย ที่ทุกท่านสามารถเช่าชุดไทยเดินเล่น ใส่ถ่ายรูปกับโซนจัดแสดงต่างๆ ได้ทั้งวัน

154369

Legend Siam Pattaya แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนสยามวิไลซ์ จะมี ร้านละอองเงิน–ละอองทอง จัดแสดงเครื่องเงินและเครื่องทองแต่ละชิ้นออกแบบได้อย่างวิจิตรงดงาม

622542


จากนั้นจะพบกับ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เทพผู้ดูแลสรวงสวรรค์ มวลมนุษย์ ให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข สามารถถ่ายรูปและสักการะได้ ต่อมาคือ จอมโจรขมังเวทย์  เปิดตำนานหนึ่งในจอมโจรขมังเวทย์แห่งเสือสยาม ผจญภัยกับคาถามนต์ดำ ตามล่าเสือสยามโจรสุดโฉด และหาทางออกไปจากวงกต
712301

โซนไทยอารยะ ประกอบด้วย วัด เจดีย์ ที่จำลองมาจากวัดพระศรีสรรเพชร จ. อยุธยา ด้านหลังจะเป็นเจดีย์ 3 องค์สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2  จากนั้นจะเจอ งานวัดสัตว์ป่าหิมพานต์ จะมีไวกิ้งมัสยา ชิงช้าสวรรค์ กินรีกินนร และม้าหมุนสัตว์ป่าหิมพานต์ และยังมีซุ้มการละเล่นในรูปแบบงานวัด เช่น ปาเป้า ปาลูกโป่ง ยิงปืน

264392

โซนภูมิแผ่นดิน จัดพื้นที่การสานต่องานในรัชกาลที่ 9 ไม่ว่าจะเป็น การปลูกป่า 5 ระดับ โครงการปลูกหญ้าแฝก และโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่

984969

ในส่วนของภูมิแผ่นดิน ช่วงวันหยุดเสาร์–อาทิตย์จะมีเพ็กเกจ โปรโมชั่นครอบครัวหรรษาให้ 1 ครอบครัวมาเรียนรู้การทำนา วิถีชีวิตของเกษตรกร ด้านใน ปลูกข้าว ฝัดข้าว ด้านในโซนของภูมิแผ่นดินจะเลี้ยงน้องควายอยู่ 1 ตัว ชื่อว่าน้อง “บุญลือ” น้องบุญลือเป้นน้องควายไทยแท้ legend สยามไถ่มาจากโรงฆ่าสัตว์ น้องจะอยู่ทางด้านบน

764799

นางพญาคิณีศรีปทุมมาวิสุทธิเทวี คอยปกปักษ์รักษาภูมิแผ่นดิน และแม่น้ำใน Legend Siam  พญานาคทางซ้ายมือมี 5 เศียร มากราบ สักการะ บูชาได้ไม่ว่าจะเป็นการงานการเงิน ความรัก อะไรก็ได้ที่ไม่เป็นการเบียดเบียนผุ้อื่น รวมไปถึงการขอหวยขอเลขขอโชคลาภ

ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อของฝากไม่ว่าจะเป็นหมวก กระเป๋า และยังมีสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมายไปฝากคนที่บ้านหรือเป็นของที่ระลึกได้นะคะ ทั้งนี้สนุกกับวันหยุด พร้อมเรียนรู้ความเป็นไทย วิถีชีวิตสมัยก่อนแต่อยู่ในธีมพาร์ค ได้ทั้งความสนุกและได้ความรู้กลับไปอีกด้วย

Info

Legend Siam
ที่ตั้ง 139 หมู่ 8 ถนนสุขุมวิท ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250

เปิด วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 20.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 21.00 น.

โทร. 033-073-333

Website www.legendsiam.com

Facebook : Legend Siam

Pattaya Dolphinarium : ชมกายกรรมโลมาและแมวน้ำแสนน่ารัก

pattaya-dolphinarium2-okhi4tt

Pattaya Dolphinarium สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพัทยานี้ เป็นหนึ่งในสถานที่จัดแสดงโชว์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีการแสดงโชว์ของโลมาปากขวดแสนรู้ และแมวน้ำสัญชาติอเมริกันแสนน่ารัก

pattaya-dolphinarium3-768x512

เริ่มต้นด้วยการแสดงแรก  เราจะได้เห็นแมวน้ำและโลมาแสดงกายกรรม แมวน้ำเต้นรำ และยังได้ใกล้ชิดกับแมวน้ำ แมวน้ำเดินเดินโชว์ริมขอบสระ หากอยากสัมผัสความใกล้ชิด แนะนำให้นั่งแถวหน้าสุด คุณจะได้สัมผัส ได้กอด ได้ถ่ายรูปกับแมวน้ำ แบบ Close up กันไปเลย…

pattaya-dolphinarium4-768x512

คิวถัดไปเป็นของโลมาน้อยแสนรู้  กระโดดข้ามห่วง เล่นฮูลาฮูป การแสดงของครูฝึกและปลาโลมา และเห็นโลมาวาดรูป โดยมีเริ่มการประมูลรูปที่ 100 บาท

นอกจากการแสดงโชว์ที่ Pattaya Dolphinarium ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่าง ว่ายน้ำกับโลมา ถ่ายรูปกับโลมาและแมวน้ำ กิจกรรมฝึกสอนโลมา รวมไปถึงการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดภายในสถานที่แสดงโชว์โลมาอีกด้วย

Info

Pattaya Dolphinarium

ที่ตั้ง 555 หมู่ที่ 1 ตำบล หนองปรือ อำเภอ บางละมุง จังหวัด ชลบุรี

เปิด  09.00 – 17.00 น (ปิดทุกวันพุธ)

รอบการแสดง 10.00 น. 13.00 น. และ 16.00 น

โทร. 06–4778–8999

E-mail info@pattayadolphinarium.com

KAAN SHOW : ชมการแสดงสดผสมภาพยนตร์รูปแบบใหม่

862654

SINGHA D’LUCK CINEMATIC THEATRE  โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลกที่ออกแบบภายใต้แนวคิด “Levitating Theatre” ด้วยพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร รองรับผู้ชมได้กว่า 1,400 ที่นั่ง/รอบ ติดตั้งระบบฉายโปรเจคเตอร์ที่ครบเครื่องที่สุดในเอเชีย พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลกอีกมากมาย ไปจนถึงระบบแสง สี เสียง ที่ครบครันที่สุดของเมืองไทย

769464

KAAN SHOW เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า “คาน” มาวันหนึ่งมีบรรณารักษ์ยื่นหนังสือที่มีชื่อของเขาอยู่บนหน้าปกมาให้ พร้อมบังคับให้อ่านจนจบ เมื่อคานเปิดหนังสือเล่มนั้น เรื่องไม่คาดฝันก็บังเกิด คานถูกดูดหายไปพร้อมกับ “กบิลปักษา” คู่หูที่จะต้องร่วมผจญภัยไปในโลกที่เรื่องราวและตัวละครในวรรณคดีกลับมีชีวิต

369136

เป็นการแสดงที่น่าประทับใจมาก เปิดโลกอีกมิติของการรับชมภาพยนตร์ การแสดงสนุก และเราสามารถเข้าใจเรื่องราวผ่านการแสดง โดยไม่ต้องมีภาษามาบรรยาย เห็นถึงความตั้งใจของนักแสดงทุกคน รู้ได้เลยว่าฝึกซ้อมกันอย่างหนัก การแสดงตื่นเต้นทุกการแสดง

131283

พลาดไม่ได้กับของฝาก ของที่ระลึก เกี่ยวกับ KANN SHOW มีให้เลือกหลากหลายทั้งหมวก ตุ๊กตา โปสการ์ด จิ๊กซอว์ และยังมีสินค้าอีกมากมาย สามารถซื้อเก็บไว้หรือเป็นของสะสม หรือนึกถึงคนที่บ้านอยากซื้อไปฝากเป็นของที่ระลึกได้นะคะ

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก https://kaanshow.com/

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานพัทยา

Info

KAAN SHOW
ที่ตั้ง 168/8 หมู่ 12 ถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เปิด 10.30 – 22.30 น. ทุกวัน (หยุดแสดงทุกวันจันทร์)

โทร. 02-029-0092

รอบการแสดง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป วันจันทร์ – วันอาทิตย์ 19.30 น.

Website http://kaanshow.com/th/

Facebook KAAN SHOW

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ 4 จุดเช็กอินที่เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook