One Day Trip ตะลุยสวนผึ้งกระพือปีกบินไปราชบุรี

One Day Trip ตะลุยสวนผึ้งกระพือปีกบินไปราชบุรี

One Day Trip ตะลุยสวนผึ้งกระพือปีกบินไปราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวใกล้กรุง สบาย สไตล์ One Day Trip พาไปตะลุย “สวนผึ้ง” กันที่จังหวัดราชบุรี ไปป้อนอาหารสัตว์สุดน่ารัก เพลิดเพลินกับการเดินตลาด ชมความสวยงามของธรรมชาติ ถ่ายรูปชิค ๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกกันที่ยอดเขา

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดราชบุรี ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ขับรถมาตามเส้นทางหมายเลข 4 เรื่อย ๆ พอถึงราชบุรีก็ขับรถไปอำเภอสวนผึ้ง อีกประมาณ 1 ชั่วโมง ง่ายมาก ขับนิดเดียวก็ได้เที่ยวแล้ว  

“สวนผึ้ง” เป็นอำเภอที่อยู่บนพื้นที่สูง ภูเขาติดชายแดนไทย-พม่า มีธรรมชาติโอบล้อมอยู่ อากาศเย็นตลอดปี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย เป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

2


แวะเที่ยวจุดแรกที่ “สวนผึ้งไฮแลนด์” สวนขนาดใหญ่บนเนินเขา ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ได้ชมสัตว์หลากหลายชนิด การให้อาหารยีราฟ ชมบ่อปลาคาร์ฟตัวโต ๆ บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น มุมให้ถ่ายรูปชิค ๆ ก็มีนะ

1


เดินทางต่อไปอีกนิด แล้วมาหยุดที่ “บ้านหอมเทียน” แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของสวนผึ้ง มีเทียนหอมรูปร่างประหลาด สวยไม่เหมือนใคร มีกิจกรรมทำเทียนหอมแบบฉบับตัวเอง ไว้เป็นที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปบ้าน

4


หลังจากชมเทียนหอม กินช้อปกันจนจุใจ ก็ไปสัมผัสศิลปะความเก่าแก่กันต่อ “พิพิธภัณฑ์ภโวทัย” เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เราได้เจอเรือนไทยหลังงาม ที่รวบรวมวัตถุโบราณ ทั้งรถม้า จานชามโบรณ พันธุ์ดอกไม้แสนสวย เรือนไทยถูกเกาะสลักด้วยลวดลายที่งดงาม เหมือนเราข้ามเวลาย้อนอดีตกันเลย

ท้องเริ่มหิว เราไปแวะกินข้าวกันที่ “ตลาดโอ๊ะป่อย” ตลาดพื้นบ้านริมลำธาร ฃ ฃบรรยากาศร่มรื่นมาก มีอาหารให้เลือกกินมากมาย มีแคร่ไม้ไผ่ให้นั่งพักผ่อนริมลำธาร รับลมเย็น ๆ ซึมซับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

5


ออกเดินทางไปที่ “เดอะซีนเนอรี่วินเทจฟาร์ม” สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องแวะถ่ายรูปเท่ ๆ มีมุมถ่ายรูปแนววินเทจหลายมุม ให้ได้ถ่ายเล่นกันเพลิน ๆ พร้อมให้อาหารแกะ รับชมความงามของสถาปัตยกรรมสไตล์ประเทศอังกฤษ

8


พักเหนื่อย เอาเท้าแช่น้ำที่ “น้ำตกเก้าโจน” เป็นน้ำตกที่มี 9 ชั้น สวยงามอีกแห่งของสวนผึ้ง ถูกล้อมรอบด้วยธรรมชาติของป่าเขาและสายน้ำที่ไหลตลอดปี จะเล่นน้ำก็ได้ แช่น้ำก็เพลิน

7


เดินทางมาชมสัตว์น่ารัก ๆ กันที่ “อัลปาก้าฮิลล์” สถานที่ท่องเที่ยวกลางธรรมชาติ เป็นฟาร์มของอัลปาก้าแสนน่ารัก แถมยังมีสัตว์หายากให้ชมอีกเยอะแยะเลย อย่าลืมแชะภาพเก็บไว้นะ บรรยากาศเหมือนอยู่ในฟาร์มที่ต่างประเทศสุด ๆ

6


ผ่อนคลายยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกกันที่ “เขากระโจม” แสงสุดท้ายบนยอดเขาติดชายแดนไทย-พม่า รับลมเย็น มองอาทิตย์ตกที่สวยงาม

3


จบไปแล้วกับทริป “ตะลุยสวนผึ้ง 1 วัน” กิน เที่ยว ถ่ายรูป ครบทุกรสชาติ เพลิดเพลินกับการเดินตลาดริมน้ำ สัมผัสความเก่าแก่กับโบราณวัตถุ พักผ่อนแช่น้ำกับน้ำตกเย็นฉ่ำ มาเยือนถิ่นสัตว์หายากน่ารักมากมาย พร้อมชมอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกที่ของไทย หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวแบบใกล้กรุง ลองมาเที่ยว “สวนผึ้ง” จังหวัดราชบุรีกันนะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ One Day Trip ตะลุยสวนผึ้งกระพือปีกบินไปราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook