แลนากาแฟสด 10 บาท คาเฟ่สไตล์บ้านทุ่งกับบาริสต้าผู้ใจดี

แลนากาแฟสด 10 บาท คาเฟ่สไตล์บ้านทุ่งกับบาริสต้าผู้ใจดี

แลนากาแฟสด 10 บาท คาเฟ่สไตล์บ้านทุ่งกับบาริสต้าผู้ใจดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านกาแฟสไตล์บ้านทุ่งที่กำลังได้รับความนิยมในหลายสื่อออนไลน์ของจังหวัดอุดรธานีที่เราค้นหาเองซึ่งเจอชื่อร้านกาแฟ “แลนากาแฟสด 10 บาท” ทันใดนั้นภาพที่คิดคงจะเป็นการนั่งชมนาดื่มกาแฟแน่ๆ เลย ไม่รอช้าจึงตัดสินใจเดินทางไปเยือนร้านกาแฟแห่งนี้ อีกข้อมูลที่ทราบมาบาริสต้าเป็นผู้ใหญ่ใจดีที่เอาเวลาว่างมาเรียนรู้การชงกาแฟ บรรยากาศและรสชาติจะเป็นอย่างไร ตามเราไปสัมผัสกันเลย “แลนากาแฟสด 10 บาท คาเฟ่สไตล์บ้านทุ่งกับบาริสต้าผู้ใจดี”

4
5
6

เราเดินทางไปถึงร้านช่วงบ่ายๆ เจอเจ้าของร้านเป็นชายสูงวัยทักท้ายต้อนรับเรา เราสั่งกาแฟเมนู ลาเต้เย็น และชาเขียวเย็น จากนั้นเดินสำรวจพื้นที่ซึ่งค่อนข้างใหญ่ประมาณ 11 ไร่ได้ เป็นพื้นที่ทุ่งนากำลังปรับปรุงดินพร้อมทำแปลงปลูกข้าว แตงโม และผักสวนครัว แต่บริเวรที่เป็นร้านกาแฟ ใช้พื้นที่ 1 ไร่ อีกมุมที่เราประทับใจคือบรรยากาศทุ่งนาที่ปลูกต้นปอเทือง เหลืองทองอร่ามตา ผ่านไปสักครู่เราก็ได้กาแฟตามสั่ง รสชาติถูกใจเรามากเลย บาริสต้าได้ชวนเราคุยถึงที่มาของการทำร้านกาแฟ

คุณพ่อคาเชน ชีวะพันธ์ ผู้ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของร้านและบาริสต้าได้เล่าให้ฟังว่า แลนากาแฟสด 10 บาทเป็นแนวคิดจากลูกๆ บอกว่าพ่อเกษียณจากการทำงานแล้วมีเวลาว่าง หากิจกรรมทำคลายเหงากันดีกว่า ประกอบกับได้มีโอกาศไปท่องเที่ยวที่จังหวัดตากเห็นร้านกาแฟที่ดูแล้วมีความสุขทั้งคนชงและคนดื่มจึงเป็นไอเดีย นำมาประยุกต์กับบ้านตนเองที่เป็นทุ่งนา และอยากให้คนที่เดินทางขับรถผ่านไปมาได้แวะพักทานกาแฟ แต่คุณพ่อคาเชนเองก็ไม่เคยชงกาแฟจึงทำเมนูที่ง่ายที่สุดคือ เอสเพรสโซ่ร้อน และขายในราคาถูกเพียง 10 บาทจึงเป็นที่มาของ แลนากาแฟสด 10 บาท เมื่อกระแสของชื่อร้านและขายในราคาถูกแพร่สะพัดออกไปตามสื่อออนไลน์ ลูกค้าจึงมาเยอะมากๆ บางครั้งทำไม่ทัน และจำออเดอร์ลูกค้าไม่ได้ ด้วยความที่อายุเยอะด้วย แต่ลูกค้าก็เข้าใจกลายเป็นช่วยทำ ช่วยจำเป็นมิตรภาพไปเลย จากกิจกรรมของผู้สูงวัยกลายมาเป็นกิจกรรมยามว่างแถมได้เพื่อนต่างวัยอีกด้วย

8
9

เพื่อนๆ เดินทางมาที่อุดรธานีลองมาชิมกาแฟ พักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ในพื้นที่ทุ่งนากันนะครับ คาเฟ่บ้านทุ่ง และบาริสต้าผู้ใจดีพร้อมต้อนรับและมอบความสุขผ่านรสชาติกาแฟที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ  

10
11
3

ข้อมูล

ร้านแลนากาแฟสด 10 บาท

Facebook fanpage : แลนากาแฟสด 10 บาท

เส้นทาง : https://goo.gl/maps/BonjHQkCCGmUmDvj6

เส้นทางถนนอุดร-สกลนคร ไป 16 กิโลเมตร ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.(หยุดวันอังคาร-วันพุธ)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แลนากาแฟสด 10 บาท คาเฟ่สไตล์บ้านทุ่งกับบาริสต้าผู้ใจดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook